Nhà tôi có một tập tục mà hầu như đã thành lệ, sáng mồng một cả nhà dậy thật sớm, sau khi dùng điểm tâm xong mọi người thay quần áo đẹp, cùng chúc phúc và lì xì cho nhau, xong là lên đường xuất hành đầu năm.Tùy theo từng năm mà xuất hành theo hướng nào là tốt nhất, sau đó là đi viếng mộ ông bà… từng bó nhang được thắp lên chia nhau cho con cháu để thắp, không chỉ thắp cho mộ ông bà mà còn cho cả “hàng xóm” của ông bà nữa đấy.


Sau khi viếng mộ xong là ghé chùa hái lộc đầu năm, mới bước đến sân thôi mà mùi quế của nhang và mùi hương trầm đã lan tỏa khắp nơi, khói hương làm mắt cay xè. Mỗi lần đến chùa lòng tôi lại thấy thanh thản hơn, mà hôm nay lại là mồng Một tết nữa, trong lòng phải rũ bỏ hết mọi ưu phiền của năm cũ để vui vẻ đón nhận một năm mới đến tốt đẹp hơn.


Chúng tôi cũng chia nhau từng nén nhang, thắp lên từng bàn thờ, cầu xin Đức Phật phù hộ cho cả nhà bình an, con cháu khỏe mạnh, gia đình gặp nhiều may mắn, làm ăn phát tài phát lộc, sau đó là hái một cành lộc xem thử vận may của mình năm tới thế nào.


Tiếp đến là đi thăm viếng bà con, họ hàng hai bên nội ngoại…để hỏi thăm những chuyện của năm cũ và chúc nhau những điều tốt đẹp nhất trong ngày đầu năm mới này.:Smiling: