Chào mọi người. Có ai như gia đình chúng tôi không, xin hân hạnh làm quen.


Chúng tôi, một gia đình ham vui, gồm vợ chồng và 2 con trai, rất ham hố cái chuyện du lịch khám phá.


Khi ở Việt nam, ít nhất mỗi tháng phải đi du lịch một lần, chủ yếu là tự đi, không đi tour.


Nay ở nước ngoài, dù rất vất vả, nhưng không bỏ thói quen đó được. Mỗi năm ít nhất phải du lịch nước ngoài một lần, và trong nước thì cứ rảnh rỗi là đi. Bên này người ta tự đi du lịch, không ai đi tour như bên Việt Nam, vì phí đi tour rất cao.


Tự đi thì lên mạng mà book, nếu last minutes thì giá rất rẻ, chừng $100 dollars/ ngày bao gồm tất cả mọi thứ: vé máy bay, chuyên chở, ăn nghỉ khách sạn. Đến nơi bạn tự tìm tour địa phương mà đi nơi nào mình thích.


Thật hết sức thú vị, khi đi du lịch ở các nước trung Mỹ và nam Mỹ. Ở đó bạn thoát khỏi cảnh nhìn thấy dân hợp chủng như bắc Mỹ. Họ chủ yếu là dân gốc Tây ban nha, nói tiếng Tây ban nha. Thi thoảng có dân da đen nhưng là hậu duệ của dân nô lệ xưa, không phải da đen nhập cư như bên bắc Mỹ. Đặc biệt, bạn không phải nhìn thấy mặt dân Tàu. Nếu ở bắc Mỹ thì hầu như đi đâu cũng thấy cái bổn mặt Tàu mắt lồi một mí. Dân nam Mỹ tuy không văn minh như bắc Mỹ nhưng hiền lành, thật thà và không xảo trá như dân châu Á.


Nếu đi nhiều, bạn sẽ có cái nhìn và so sánh để biết người biết ta, nếu ngồi một chỗ đọc sách báo, nghe người khác kể, và internet mà phán đoán thiên hạ thì thật sai lầm.


Nếu biết tiếng Anh, hãy tự đi khám phá. Thật thú vị và không tốn nhiều tiền.


Nếu bạn ở VN thì phải xin visa mới đi du lịch được.


Nếu bạn có hộ chiếu Mỹ, Canada thì hầu như những nơi bạn có thể du lịch đều không cần visa.


Hẹn gặp đồng môn.