Trà có lẽ là món thức uống mình cảm thấy thú vị nhất, dạo gần đây mình thích và tìm hiểu về trà hoa đậu biếc. Diễn đàn nhiều mẹ làm xôi, làm bánh và cả uống trà với hoa đậu biếc chắc cũng biết những bông hoa tím xinh xinh này.



Mình thích ngắm trà hoa đậu biếc tan ra trong nước khoảng 70 độ, và uống nóng hay lạnh đều được, mặc dù vị không quá ngọt ngào "như rót mật vào tai", không quá thom tho như các thức uống khác nhưng lại rất lành mạnh.



webtretho


Trong hoa đậu biếc có chứa blue-proanthocyanidin - một chất chống oxy hóa mạnh, kèm theo các flavonoid được tìm thấy cùng nên hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt cũng như cải thiện thị lực sáng khỏe hơn. Đồng thời, hoa đậu biếc còn làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da sớm nên giúp tăng độ đàn hồi cũng như bổ sung collagen cho làn da trẻ khỏe. Video minh họa: Internet.



Một điều thú vị mình muốn kể cho mọi người đó là mình muốn thay đổi màu sắc của món trà mình đang uống này, như mình nói dù uống nóng hay lạnh đều rất ngon, mình vắt chanh vào trà và thưởng thức món uống dịu nhẹ này.



Cách mình uống nóng: Với một vài giọt chanh thôi để thay đổi màu sắc và hương vị diệu kì, thú vị chưa ;)



webtretho


Video minh họa: Internet.


Cách mình uống lạnh: Đông đá một lát chanh, một lá bạc hà nhỏ và một ít nước có gas (nước tăng lực) tùy ý thả vào ly trà đậu biếc và cảm nhận hương vị thật đã và mát lạnh nhé ;). Chúc mọi người thưởng thức trà ngon theo cách mà mình muốn.



webtretho


Video minh họa: Internet.