Cách làm này nhanh gọn lắm ạ, cứ tưởng xay sữa hạnh nhân khó lắm chứ :p


Mà em kiếm mãi ở VN không có bán mấy loại sữa hạnh nhân nguyên chất, em mò mò trên mạng với coi Youtube của mẹ Tây thấy cách làm đây ạ:



Tiết lộ bí quyết làm sữa hạnh nhân chống da khô-sạm-nhăn, giảm mụn tại nhà



Thay vì phải mua sữa hạnh nhân “công nghiệp” đắt đỏ để dưỡng da, bạn có thể tự làm để uống mà không hề sợ có đường hay chất bảo quản gì cả. Cách làm cực kỳ đơn giản mà nhiều người chưa biết.


Vì sao nên uống sữa hạnh nhân?



Sự phong phú của các chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất trong sữa hạnh nhân mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không ngờ tới. Nó giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường, tim mạch, kiểm soát cân nặng và giúp làn da tươi trẻ hơn.




Sữa hạnh nhân nguyên chất giúp dưỡng ẩm cho da khô sạm và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả



Lượng vitamin E dồi dào có trong sữa hạnh nhân giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và tác hại của các gốc tự do. Các gốc tự do thường gây ra thiệt hại không thể phục hồi cho da, làm suy giảm collagen và elastin trong da – thành phần quan trọng nhất giúp da đàn hồi, săn chắc. Khi ở tuổi ngoài 25, cơ thể bạn không còn khả năng cung cấp đủ lượng collagen cần thiết cho da nữa, đây là nguyên nhân chính của các nếp nhăn, khô sạm và nhược điểm khác trên da.


Vitamin B2, còn được gọi là riboflavin có rất nhiều trong sữa hạnh nhân thúc đẩy sản xuất niacin giúp dưỡng ẩm hoàn hảo, cải thiện nhanh da khô sạm, bong tróc, đóng vảy.


Sữa hạnh nhân còn có tác dụng điều tiết lượng dầu trên da, giảm mụn trứng cá và mụn đầu đen, đầu trắng, làm sạch lỗ chân lông và bã nhờn trên da.



Sữa hạnh nhân được xay từ hạt hạnh nhân cực kỳ đơn giản



Làm sữa hạnh nhân cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau cho 5 ly sữa chất lượng:


– Hạnh nhân nguyên hạt: 250g


– Nước: 1,5 lít


– Đậu vanilla: 2 quả hoặc có thể thay bằng bột vani (tùy thích có thể cho vào hoặc không)


– Muối hồng Himalaya (có thể có hoặc không, hoặc thay thế bằng muối ăn bình thường)


Cách làm:


Bước 1: Ngâm hạt hạnh nhân ngập trong nước, để qua đêm.



Đổ nước ngập hạt hạnh nhân rồi ngâm qua đêm (hình minh họa)



Bước 2: Sau một đêm ngâm bạn đổ phần nước đã dùng để ngâm đi rồi rửa lại hạt hạnh nhân bằng nước sạch. Nếu bạn có máy xay đậu nành hoặc máy xay ép nước tách phần bã ra riêng thì quá tốt, không cần bỏ lớp vỏ nâu bên ngoài. Nếu dùng máy xay sinh tố thông thường thì bạn có thể lột lớp vỏ nâu để sữa trong hơn cũng được (không nhất thiết phải lột bỏ).


Bước 3: Chia thành 2 -3 lần, cho hạt hạnh nhân và đổ nước vào xay nhuyễn để lấy sữa. Bạn cho chút muối và 2 quả đậu vanilla vào xay cùng (đối với loại máy tự động lọc được bã), nếu xay với máy xay sinh tố thì bạn dùng bột vani để cho vào xay cùng luôn nhé.



Xay nhuyễn hạt hạnh nhân để lấy sữa



Bước 4: Nếu dùng máy xay sinh tố thì bạn có thể dùng một miếng vải sạch hay tấm lọc để lọc lấy phần sữa trong. Phần lọc này cũng không cần thiết nếu bạn thích uống cả phần hạt đã xay, chỉ cần xay nhuyễn luôn là được.



Lọc lại để lấy phần sữa trong, sánh mịn



Bước 5: Cho sữa vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút và thưởng thức món sữa hạnh nhân thơm ngon, mát lạnh. Hoặc uống ngay sau khi xay xong đều được nhé.



Thành phẩm thơm ngon giúp làm đẹp da và bổ dưỡng cho cả gia đình



Mẹo nhỏ, nếu bạn muốn sữa thơm ngon hơn có thể dùng nước dừa thay cho nước thường để xay cùng với hạnh nhân nhé, cực kỳ thơm ngon, uống là ghiền ngay!).


Món sữa hạnh nhân không chỉ giúp dưỡng da ẩm mịn, săn chắc, tăng cường sản xuất collagen cho da mà còn có lợi cho sức khỏe của cả gia đình. Hãy chia sẻ nó nếu bạn thấy hữu ích nhé!



Mẹ nào biết cách hay hơn bày em với nhé. :x Em cảm ơn ạ! :)