Món này ăn đã ghê nha các mom, em ăn một miếng ghiền luôn tại cái sốt hợp khẩu vị quá, đúng là Nhã Phương- Trường Giang biết chọn món đãi khách nhà mình mà :))



Món ăn đãi trong tiệc của Nhã Phương- Trường Giang có tên là Ức vịt đút lò xốt Kikkoman, xốt này quá thân quen với em rồi ai muốn chế biến không em bày cho :D :D.



webtretho


Ảnh lụm fb.


Dễ lắm nhé, sốt này có nguồn gốc từ Nhật Bản mình thắng như nước màu vậy đó, rồi thì nha gà, vịt, heo, đồ nướng, hải sản gì có sốt này quết vô coi như ngon bất bại.



webtretho


Hình ảnh vịt đút lò sốt Kikkoman nhà Nhã Phương- Trường Giang. Ảnh lụm fb.


Muốn làm món này thì đầu tiên đi chọn vịt, thịt vịt để chế biến ngon nhất là phần ức như trong tiệc 2 diễn viên này nè, còn không mình dùng thịt đùi bỏ xương cũng ok luôn các mẹ, mà mua về nhớ làm sạch với muối và rượu gừng nha.



Khứa nhẹ vài đường lên thịt rồi ướp chút muối, chút tiêu chừng 15-20p nha. Nếu đút lò ở lò nướng thì nhớ vặn lò trước 5 phút, sau đó nướng ở 250 độ C trong 25 phút (nếu đút lò ở nồi chiên không dầu thì vặn 190 độ C trong 7 phút).


Phần linh hồn của món ăn đây nha, nước sốt có:



120ml xì dầu


110g đường nâu


7,5g gừng tươi, băm nhỏ


5g tỏi, băm nhỏ


15ml mật ong


15ml dầu vừng


45ml rượu mirin


60ml nước + 15g bột ngô



Cho tất cả vào nồi khuấy đều tay cho đến khi nước sốt quện lại trong vài phút là xong.



Vịt nướng xong rồi thì phết đều sốt này lên, nướng thêm hoặc áp chảo thêm 2p là xong. Trình bày thịt ra đĩa, ăn kèm thêm rau tươi hoặc rau xào tùy thích chẳng hạn như: măng tây, cà chua bi, xà lách, rau bó xôi hay đậu que...



webtretho


Ảnh minh họa. Internet.


Thông tin thêm cho các mom, sốt Kikkoman là sốt đặc trưng của Nhật Bản, có mùi thơm nồng của nước tương trung hòa với đường, giấm và các loại gia vị. Nhờ sốt này mà nhiều món khi làm vịt đúc lò chín mềm không khô, da vẫn giữ được độ giòn, sốt ngon đậm vị thơm lừng.



Theo Y học cổ truyền, thịt vịt được xếp vào loại món ăn - vị thuốc bổ, chữa được nhiều bệnh, bồi bổ cơ thể, tốt cho người suy nhược, tăng cường miễn dịch, bệnh tim mạch, lao phổi hay ung thư nếu làm với sốt này đúng là bá cháy các mom làm ăn thử xem ;).