Bò sốt vang là một món ăn quen thuộc của mọi nhà, có thể dùng cho bữa sáng, hoặc có thể ăn cùng với cơm trắng đều được. Nhưng liệu bạn đã biết nấu món này chưa? Hãy cùng tham khảo ngay cách nấu bò sốt vang chuẩn vị của người miền Trung nhé



Cách nấu thịt bò sốt vang miền Trung không khó, các chị em có thể tham khảo dưới đây




Ảnh minh họa: nguồn internet



Chuẩn bị nguyên liệu:



- 500gr thịt bò, chọn loại có gân sẽ ngon hơn


- 1 củ gừng, 1 củ cà rốt, 2 củ khoai tây


- 1 củ tỏi, 1 quả cà chua


- 2 thìa nước sốt cà chua


- 1 bát con rượu vang


- 1 thanh quế


- Nước mắm, tiêu, muối, bột nêm


- 1 chút ngũ vị hương, 1 thìa đường



Hướng dẫn cách nấu bò sốt vang:



- Bước 1: Rửa sạch thịt bò, sau đó thái miếng to rồi chần sơ qua với nước sôi, vớt ra rửa lại cho sạch.




Ảnh minh họa: nguồn internet



- Bước 2: Cho thịt bò vào tô, thêm nước mắm, muối, tiêu, gừng đã cạo vỏ đập dập, thêm 1 chút tỏi băm, ngũ vị hương, đường, rượu vang, quế sau đó trộn đều và ướp thịt bò trong vòng 40 phút để ngấm gia vị.




Ảnh minh họa: nguồn internet



- Bước 3: Cạo sạch vỏ cà rốt sau đó thái miếng dày. Khoai tây nạo vỏ thái miếng to, rửa lại cho sạch. Cà chua thái hạt lựu.




Ảnh minh họa: nguồn internet



- Bước 4: Cho 2 thìa dầu ăn vào nồi và đun lửa nhỏ cho đên khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi cho thơm. Sau đó cho cà chua vào xào tới khi cà chua chín mềm mới đổ bát thịt bò đã ướp gia vị vào xào chung.




Ảnh minh họa: nguồn internet



- Bước 5: Sau khi thịt bò tái chín thì đổ thêm nước sốt cà chua và nước sôi xâm xấp mặt thịt rồi hầm cho thịt bò chín mềm. Cho khoai tây, cà rốt vào hầm thêm 10-15 phút nữa, nêm lại gia vị cho đến khi vừa miệng thì tắt bếp.




Ảnh minh họa: nguồn internet



Chỉ với các bước đơn giản trên, các chị em đã có thể hoàn thành cách nấu bò sốt vang siêu ngon này rồi nhé. Thịt bò sốt vang thưởng thức cho những bữa sáng, hay những ngày cuối tuần thì tuyệt vời không còn gì để nói nưa rồi phải không ạ? Chúc các chị em ăn ngon miệng với món này nhé.