Cập nhật Facebook gần đây, các mẹ sẽ bắt gặp nhiều gia đình diễn viên, ca sĩ nổi tiếng chia sẻ cách nấu món ăn mới cực kỳ lạ mắt và hấp dẫn – món “Vạn ý nghĩa”. Hãy cùng cập nhật để làm phong phú thêm mâm cơm Tết gia đình mình các mẹ nhé.



Không biết các mẹ có như em không, ngày Tết, việc khiến em đau đầu nhất là chuẩn bị thực đơn cho gia đình và thết đãi khách khứa. Năm nào cũng dọn thịt kho tàu, thịt đông, củ kiệu, bánh chưng… Nhà nào cũng làm chừng ấy món, nên sẽ có phần ngấy ngán. Vì vậy, hàng năm em đều phải đầu tư, tìm kiếm ra một món mới, vừa ngon, tốt cho sức khỏe vừa mang những ý nghĩa đặc biệt để làm mâm cỗ Tết thêm hấp dẫn.



Nhưng năm nay em “nhẹ gánh” rồi nhờ học được cách làm món Tết mới “Vạn ý nghĩa” để chiêu đãi cả nhà. Thoạt đầu nghe tên "Vạn ý nghĩa” hơi lạ các mẹ nhỉ. Nhưng món ăn này khá thân thuộc vì có hình dáng khá giống với món bánh tét ở miền Nam và toàn sử dụng các nguyên liệu quen thuộc như nếp, đậu đỏ luộc, trứng muối, nấm hương… Ngoài ra, cách chế biến cũng rất đơn giản, có thể chiên, nướng, hấp đều được.



webtretho


Vạn ý nghĩa – món ăn đang gây “sốt” Tết 2018




Tuy nhiên, điều đặc biệt ở món Vạn ý nghĩa là đúng như tên gọi của nó, gửi gắm nhiều lời chúc tốt đẹp ngày Tết: Nếp trắng khởi đầu cho sự thuần khiết, trong sáng giản dị; Trứng muối có màu vàng “hoàng kim” (vàng), mọi người đều yêu thích sự giàu sang, thịnh vượng; Màu tím toát lên sự duyên dáng, thanh tao quý phái; màu đỏ hồng cho sự may mắn, quyền uy quý tộc, màu xanh cho sự hòa thuận, phát triển sung túc. Tất cả gởi đến mọi người lời cầu chúc đạt được những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.



webtretho


3 chuyên gia ẩm thực nổi tiếng Việt Nam (từ trái sang phải): chú Lý Sanh, doanh nhân Chương Đặng và quán quân Ngô Thanh Hòa




Thật ngạc nhiên khi em được biết món ăn này ra đời nhờ sự kết hợp giữa nhãn hàng Maggi và 3 chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam: chú Lý Sanh (Chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn), doanh nhân Chương Đặng (người sáng lập nhãn hiệu thời trang Kujean, chuỗi nhà hàng Ru, Phở Bar, café Kujuz) và anh Ngô Thanh Hòa - Quán quân cuộc thi Masterchef Việt Nam 2013 đấy các mẹ!



Càng ngạc nhiên hơn nữa khi dàn sao Việt như gia đình ca sĩ Hoàng Bách, Bảo Khanh, Hồng Đăng… cũng đang phát sốt trước món Vạn ý nghĩa và tất cả đồng loạt đưa món này vào thực đơn ngày Tết của nhà mình.



webtretho


Chị Thanh Thảo, vơ của chàng ca sĩ điển trai Hoàng Bách cho biết: “Gia đình mình vốn thích sự sáng tạo trong bữa ăn hằng ngày nên món Tết “Vạn ý nghĩa” chắc chắn không thể thiếu trong nhà dịp Tết này. Món này bắt mắt, nhìn khá cầu kỳ nhưng công thức đơn giản lắm. Tất cả các nguyên liệu điều cân bằng tốt cho sức khỏe của cả nhà. Đặc biệt, chị Thanh Thảo còn tìm thấy sự gần gũi như món xôi, bánh tét của người miền Tây, khi cắt ra xếp thành từng khoanh tròn với nhiều tầng nguyên liệu mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Tết mà cả gia đình quây quần bên nhau làm món này sẽ rất thú vị!”.



webtretho



webtretho


Còn chị Anh Đào, vợ diễn viên Hồng Đăng chia sẻ: Món Vạn ý nghĩa gói trọn nhiều ý nghĩa tích cực ngày Tết thông qua các nguyên liệu và cách chế biến. Ngày Tết, cả gia đình quây quần bên nhau nấu ăn và cùng thưởng thức món ăn cũng là cơ hội để các thành viên thêm gắn kết. Ba mẹ cũng có thể dạy con mình những giá trị Tết cổ truyền…”



webtretho



webtretho


Với gia đình diễn viên Bảo Thanh: “Tết này sẽ càng thêm ý nghĩa nếu có sự giúp sức của cả gia đình, vào bếp làm nên món mới “Vạn ý nghĩa”. Món ăn làm theo dạng cuốn, vừa gần gũi như món xôi, bánh tét nhưng cũng rất mới mẻ. Bin Bảo rất thích món này, đặc biệt ăn cùng nước tương Maggi rất ngon. Vì vậy, Vạn ý nghĩa nhất định sẽ là món ăn chủ đạo trong mâm cỗ ngày Tết của gia đình Thanh”.



webtretho


Còn đây, trọn bộ nguyên liệu làm món “Vạn ý nghĩa” bao gồm nấm hương, nếp… và nước chấm Maggi lên hương đậu nành tự nhiên ngon tuyệt ăn kèm




Càng đọc chia sẻ và cảm nhận của mọi người khiến em càng háo hức muốn trổ tài làm món “Vạn ý nghĩa” chiêu đãi cả nhà ngay và luôn các mẹ ạ. Vậy là Tết này chúng ta có thêm thời gian làm đẹp khỏi phải đau đầu nghĩ món mới nữa rồi. Em vừa tìm được công thức món Vạn ý nghĩa và chia sẻ cùng các mẹ đây. Chúc các mẹ thành công và đón một năm mới vạn ý nghĩa nhé!







Vạn ý nghĩa là món ăn giao thoa giữa vị Tết truyền thống và hiện đại, vừa mang đến hình ảnh lạ nhưng cũng khá gần gũi với mọi người khi chuyển tải được trọn vẹn giá trị tinh thần ngày Tết qua các nguyên liệu và cách làm bánh.



Tết này, mẹ hãy cùng cả nhà chung tay nấu món Tết mới “Vạn Ý Nghĩa” từ Maggi để gia đình thêm gắn kết, ngày Tết thêm rộn ràng và gửi gắm mong ước tốt đẹp cho một năm mới vẹn tròn nhé.



Để hiểu thêm về Maggi và các bí quyết nấu ăn ngon, mẹ có thể xem tại facebook và website của Maggi: https://www.facebook.com/maggivietnam/