Trong một số loại rau quả chúng ta dùng hàng ngày, không ít loại có tác dụng rất lớn đến việc ngăn ngừa bệnh tim mạch. Các mẹ nhớ chú ý đến những loại rau quả sau nhé:


1. Súp lơ xanh:


Ăn súp lơ xanh có thể giúp làm đảo ngược tác hại của bệnh tiểu đường lên các mạch máu cơ tim. Lý do, trong thành phần của loại rau này có chứa một hợp chất tên là sulforaphane giúp tăng cường các enzim bảo vệ mạch máu cơ tim và triệt tiêu các phần tử gây hại cho tim. Bên cạnh đó, súp lơ xanh còn có tác dụng chống viêm, giải độc cho cơ thể.


2. Các loại hạt:


Các loại hạt cung cấp một lượng lớn dầu thực vật, vitamin E và các chất giúp kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể ở mức cho phép. Hầu như mọi loại hạt như: hạnh nhân, hạt dẻ, "óc chó"... đều có tác dụng này.


3. Các loại trái cây chín mọng:


các loại trái cây chín mọng làm tăng lượng cholesterol có lợi và giúp giảm huyết áp.


Tất cả loại rau và trái cây đều có tác dụng chống ôxy hóa, trong khi các loại quả mọng được chú ý đặc biệt vì chứa nhiều polyphenol, một chất làm giảm viêm, giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư. Các laọi trái cây chín mọng như nho, cam, bưởi, việt quất, dâu tây. v...v...


4. Các loại đậu:


Nghiên cứu của các nhà khoa học thống kê, những người tham gia nghiên cứu được ăn bổ sung các loại đậu vào khẩu phần ăn ít nhất 4 lần một tuần giảm 22% nguy cơ mắc bệnh tim so với những người ăn ít hơn một lần trong tuần. Báo cáo cũng lý giải trong thành phần các loại đậu như: đậu đen, đậu trắng, đậu đỏ... có ít chất béo, không chứa cholesterol, song cung cấp nhiều chất xơ, protein, canxi, sắt, axit folic và kali.


Gia đình mình áp dụng theo chế độ dinh dưỡng này, bổ sung các khẩu phần rau và quả ngăn ngừa tim mạch. Mình cảm thấy rất vui mừng khi cả nhà đều khỏe mạnh và có thể phòng ngừa bệnh tim mạch rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, Mình cũng đã duy trì thói quen uống sữa tươi TH True mik dạng mới mỗi ngày để giảm choresterol tring máu và mình thấy hiệu quả vô cùng. các mẹ có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này có thể chia sẻ thêm cùng mình nhé!