Gởi các mẹ đồng hành.


Làm cha, làm mẹ mình luôn rất hiểu tâm lý ai ai cũng thiết tha mong sao con mình sinh ra và lớn lên thật khỏe mạnh, phát triển tốt về thể chất lẫn trí tuệ. các mẹ biết không ?ngay từ những ngày đầu mang thai,mình đã tìm hiểu và ý thức được việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng trong quá trình mang thai là rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi cũng như sau này của trẻ. Điều mà mình vui nhất là biết được chiều cao của trẻ không hoàn toàn do yếu tố di truyền quyết định,nên mình đã cố gắng bổ sung đầy đủ những loại thực phẩm dinh dưỡng cần thiết cho mình khi mang thai. Ngày Rau Câu chào đời, bé dài đến 52cm cơ, đạt ở chuẩn trên của chiều dài trẻ sơ sinh.


Hôm nay, Rau Câu đã 27 tháng tuổi bé dài đến 98cm. Trông bé rất khỏe mạnh, cao to và là niềm hạnh phúc lớn lao của gia đình mình. hehehhe....mình xin chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và bổ sung dinh dưỡng cho bé của mình. Với chủ đề này, mình xin chia sẻ 3 vấn đề chính để chăm sóc con mình:


Thứ nhất là vấn đề dinh dưỡng,mình đã cho bé bú sữa mẹ đến 12 tháng tuổi, bé được 4 tháng là mình phải đi làm, sáng trước khi đi làm mìnhcho bé bú mẹ 1 bên vú, bên kia mình vắt và để lại cho bé được 180mL, chiều và cả đêm mình cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. mình không tập cho bé bú bình vì sợ bé bỏ vú mẹ vì thế ban ngày phải đúc sữa bằng thìa cho bé. mình đã tham khảo thêm trên sách, internet để chế biến cho bé các món thức ăn luôn đảm bảo đủ 4 nhóm chất là đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất, đồng thời phải phong phú chủng loại thực phẩm cho bé cảm thấy ngon miệng. Thức ăn chứa nhiều đạm là thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, đậu nành. Thức ăn có nhiều canxi là: sữa, cá, tép, tôm, cua, nghêu, đậu hũ, các loại rau. Thức ăn nhiều vitamin A là gan bò, gan lợn, gan dê, sữa, lòng đỏ trứng, rau có màu xanh đậm, củ quả chín có màu đỏ hay vàng như cà rốt, gấc, đu đủ, xoài chín, cam vitamin A giúp hình thành khung xương cho trẻ. Thực phẩm chứa vitamin D như sữa, bơ, phomai, trứng, gan, tôm…vitamin D giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi, ngoài ra phơi nắng hồng sáng sớm cũng giúp cơ thể trẻ tổng hợp được vitamin D. Bên cạnh đó, mình cho bé bổ sung thêm canxi và vi chất mỗi 6 tháng 1 lần, cho đến khi bé gần 2 tuổi vì bé nhà tôi dù phát triển luôn đạt chuẩn.hằng ngày mình còn thường hay bổ sung cho bé uống thêm sữa GainPlus Total ,vì trong sữa bột công thức GainPlus Total có hệ miễn dịch hoàn toàn giúp bé yêu mình vượt qua giai đoạn thử thách đầu đời và luôn phát triển toàn diện về tinh thần và thể lực.


Thứ hai là về giấc ngủ của bé: mình thường cho bé đi ngủ đúng giờ giấc vào ban ngày cũng như đêm. Trước giờ ngủ mình không để bé nô đùa quá mức, mình thường mở nhạc hòa tấu êm dịu và xoa lưng cho bé, để giúp bé có giấc ngủ thật sâu vì giấc ngủ sâu giúp cơ thể bé tiết hormon tăng trưởng, giúp tăng hấp thu canxi, kích thích xương dài ra.


Thứ ba là về sự rèn luyện thể lực: Sáng nào mình cũng đánh thức bé đúng giờ, Khi bé tỉnh hẳn, mình đã cùng bé tập thể dục tại chỗ như chạy tại chổ, tập động tác tay chân trong 15 phút. Vì sự vận động nhẹ nhàng cơ bắp vào buổi sáng giúp bé ăn ngon miệng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.


Cuối cùng xin chúc các bé luôn khỏe mạnh,chúc các mẹ nuôi dưỡng con cái có một sức khỏe thật tốt,chúc thành công nha.