cũng là lần đầu tiên làm mẹ nên mình rất lo lắng cho sự phát triển của con đặc biệt là vấn đề đi tiêu hóa của bé. nay con mình đã 3 tháng tuổi rồi, và mình có một số kinh nghiệm muốn chia sẻ với các mẹ nhé.


muốn biết con mình có bú đủ lượng sữa cần thiết hay không? (vì bé bú mẹ khó biết đựơc bé bú bao nhiêu ml mỗi ngày) bạn hãy xem bé đi tiêu nhiều hay ít mỗi lần nhé. xem bé đi tiểu nữa, khoảng 20-24 lần/ngày. vì ngừơi ta nói có vào mới có ra mà. kế đến là xem thái độ bé mỗi lần bú xong, thông thường khi bú xong nhìn mặt bé rất thoải mái, con mình mỗi lần bú xong buồn ngủ là cười cười rồi mới đi ngủ, thời gian bú là khoảng 10 - 15 phút, bạn cũng nên tận dụng cho bé bú hết 1 bên vú để các dưỡng chất được đầy đủ nhé.


thông thường bé bú mẹ hoàn toàn thì nhìn qua phân bé mình có thể đoán biết phần nào sức khỏe bé.


sau những ngày bé tiêu phân xu thì những ngày tiếp theo bé đi phân hoa cải có hột phân đó gọi là phân sữa, sau khoảng 1 tháng rưỡi trở lên bé đi phân đặc, sệt có màu vàng, cũng có màu xanh, nếu bé vẫn đi đều đặn 1 -2 lần /ngày là tốt nhé. thi thoảng bé cũng có thể đi phân có bọt, nếu bú mẹ thì phân có bọt là bình thường nhé bạn. nhưng nếu bé bú sữa công thức thì phân có bọt kèm theo quấy khóc và tăng cân chậm là do bé đang hấp thu không tốt sữa bột đang dùng đấy.


trộm vía bé nhà mình 3 tháng nặng 6.5kg, khi sinh 3.3 kg. cao 64cm, chúc các mẹ có con nhỏ như mình sẽ hoàn thành tốt "nhiệm vụ". nụ cười con yêu là niềm hạnh phúc của mẹ cha.