Nuôi con nhỏ, mình luôn tâm niệm 1 điều rằng: Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Con được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời sẽ có sức đề kháng tốt, khỏe mạnh, hệ tiêu hóa của bé cũng vì thế mà hoàn thiện hơn.


Khi mẹ không thể tiếp tục cho con bú nữa thì sữa công thức là giải pháp thay thế sữa mẹ. Tuy nhiên, khi cho con uống sữa bột, mẹ nên chọn loại sữa mà bé dễ tiêu hóa và hấp thu.


Với sữa công thức, mình đặc biệt chú ý đến các thành phần của sữa như: 100% đạm Whey thủy phân một phần giúp giảm chứng bất dung nạp sữa, giúp bé dễ tiêu hóa, hấp thu, hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ. Hệ đa đường bột giảm Lactose giúp giảm các chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ. Hỗn hợp chất béo không dầu cọ giúp bé dễ hấp thu. Ngoài ra, sữa còn tăng cường chất xơ hòa tan và hệ vi khuẩn có lợi Probiotic làm cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất, giúp nhuận tràng và ngăn ngừa tiêu chảy.


Lưu ý khi pha sữa cho bé là luôn phải vệ sinh tay và dụng cụ pha chế thật sạch, sữa pha xong nên cho bé uống ngay khi còn ấm để đảm bảo sữa không bị nhiễm khuẩn; pha sữa theo đúng hướng dẫn ghi trên vỏ hộp để đảm bảo dinh dưỡng cho bé.


Khi trẻ bắt đầu tập ăn dặm, mẹ nên chọn các thực phẩm mà bé dễ tiêu hóa và hấp thu. Giai đoạn này hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện nên thức ăn phải được nấu chín mềm, xay nhuyễn hoặc nghiền nát để bé dễ hấp thu. Cho bé ăn từ lỏng chuyển sang đặc dần. Bữa ăn phải đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm chính: chất đạm, bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất. Khi cho ăn bất kỳ món gì mới, cũng nên bắt đầu từ lượng thật ít, sau đó tăng dần để bé dễ thích nghi. Chế biến thức ăn cho bé phải đúng cách, phù hợp với lứa tuổi, đảm bảo tươi ngon và vệ sinh an toàn thực phẩm. Thức ăn cho bé phải được chế biến ăn trong ngày, cho bé ăn từng bữa một tránh tình trạng phải hâm lại nhiều lần. Khoảng từ 8 – 9 tháng trở đi mới tập cho bé ăn các chất đạm thuộc nhóm lạnh như thủy hải sản vì nếu cho bé ăn chất tanh quá sớm bé rất dễ bị rối loạn tiêu hóa.