Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, hầu như trẻ nào cũng mắc bệnh này. Nếu chúng ta biết chăm sóc đúng cách sẽ giúp bé giữ gìn được sức khỏe, bệnh mau lành, ít biến chứng.


Bé bị tiêu chảy nhiều lần phân tóe nước sẽ gây ra mất nước cho cơ thể, cở thể thiếu nước sẽ dẫn đến những biến chứng nặng nề nghiêm trọng. Bé bị tiêu chảy nhưng đường ruột vẫn hấp thu được nước vì vậy phải cho bé uống bổ sung bù nước ngay khi phát hiện ra bé bị tiêu chảy. Cho bé uống dung dịch bù nước Oresol pha theo tỉ lệ thích hợp, phần lớn các bé bị tiêu chảy sẽ rất khát nước vì vậy cho bé uống sẽ rất thuận tiện. Nhưng sẽ có những bé không quen với mùi vị của Oresol thì chúng ta phải đổi cho bé uống loại khác hoặc cho bé uống làm nhiều lần trong ngày, mỗi lần cho uong vài thìa một.


Bé bị tiêu chảy thường biếng ăn vì vậy chúng ta phải kiên nhẫn duy trì cho bé ăn đều đặn với chế độ ăn thích hợp và vẫn phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhưng thúc ăn của bé có thể cho mềm hơn và lỏng hơn. Cho bé ăn làm nhiều bữa trong ngày, bên cạnh đó sữa cũng là nguồn cung cấp dưỡng chất cho bé vì vậy chúng ta cần bổ sung sữa cho trẻ. Nên sử dụng loại sữa dành riêng cho trẻ bị tiêu chảy.