Nến kinh tế thế giới luôn luôn thay đổi nên thật khó để có thể biết chắc chắn rằng quốc gia nào có chi phí sinh hoạt cao nhất, quốc gia nào có phí sinh hoạt thấp nhất. Tuy nhiên hội đồng kinh tế của các diễn đàn kinh tế từ khắp các nước trên thế giới đã hợp tác với nhau và xác định được mức chi phí sinh hoạt của từng nước và tìm ra những nước có mức thấp. Những người có niềm đa mê với du lịch rất thích thú và quan tâm tới điều này bởi họ có thể xác định được chi phi cho mỗi chuyến đi của mình, và quyết định với mức thu nhập của bản thân thì chuyến đi đó có phù hợp hay không. Dưới đây là danh sách những đất nước có mức sống rẻ nhất trên thế giới, có một số đất nước hoàn toàn có thể đoán được, nhưng có những nước nằm trong danh sách này khiến bạn cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.


Những đất nước có mức sống rẻ nhất năm 2016-2017:10.Panama (chi phí sinh hoạt: 525 USD/ người/ tháng)webtretho


Panama là quốc gia nằm ở khu vực Trung Mỹ, là quốc gia liên lục địa kết nối Bắc Mỹ và Nam Mỹ, nơi mà có kênh đào Panama nổi tiếng toàn thế giới và là trung tâm thương mại quốc tế khổng lồ. Panama là đất nước nhiệt đới. So với các nước trong danh sách này, chi phí sinh hoạt và giá cả ở đây thấp hơn nhiều so với ở các quốc gia khác. Đây cũng là một đất nước xinh đẹp, xứng đáng để tới thăm với biển xanh mênh mông và bờ cát trắng trải dài, và những khu rừng nhiệt đới đa dạng với các loài động thực vật.



9. Ấn Độ (chi phí sinh hoạt là 400USD / người/ tháng)webtretho


Ấn độ, đất nước giàu giá trị di sản nhất nhì thế giới nhưng lại có mức sinh hoạt rất thấp. Tại đây, với chi phí sinh hoạt 400USD/ tháng tiền thuê nhà và sử dụng cho các dịch vụ tiện ích, bạn sẽ nhận được những dịch vụ tốt nhất, thậm chí còn có thể tiết kiệm được một khoản để di du lịch khắp đất nước này. Ở đây, với mức thu nhập 400USD, người ta hoàn toàn có thể thuê người giúp việc hay tài xế cho riêng mình với mức sinh hoạt này, mà đối với một đất nước khác thì việc này chỉ dành cho những người giàu có.



8. Guatemala (chi phí sinh hoạt khoảng 400 USD/ người/ tháng)


webtretho



Là đất nước với bề dày lịch sử văn hóa Maya, và nếu bạn là người có lòng hâm mộ với văn hóa cổ đại thì Guatemala là điểm đến tuyệt vời cho bạn. Mức phí sinh hoạt ở đây vô cùng thấp, bạn sẽ có cơ hội khám phá những điều tuyệt vời ở một đất nước có lịch sử văn hóa hoành tráng này. Tới Guatemala, du khách còn bị mê hoặc bởi hương vị của café và bánh cuppa của đất nước tuyệt vời này.



7. Thái Lan (chi phí sinh hoạt: 370 USD/ người/ tháng)



webtretho



Thái Lan là thiên đường du lịch, đất nước thu hút đông đảo khách du lịch trên toàn thế giới này có mức chi phí sinh hoạt rất thấp, người lao động có mức thu nhập bình thường hoàn toàn có thể khám phá đất nước xinh đẹp với những di tích lịch sử phong phú, khu trung tâm mua sắm sầm uất hay những cảnh quan thiên nhiên tuyệt mà không cần quá lo lắng tới vấn đề chi phí.


6. Việt Nam (chi phí sinh hoạt: 350 USD/ người/ tháng)



webtretho



Là người sành ăn thì Việt Nam thực sự sẽ là điểm đến tuyệt vời cho du khách bởi các món ăn ở đây từ món ăn ở đây vô cùng đa dạng và có hương vị tuyệt hảo. Việt Nam cũng hấp dẫn du khách bởi những danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới mà ai cũng phải ao ước được khám phá và những bãi biển xinh đẹp trải dài khắp dải đất hình chữ S. Đặc biệt hơn, một trong những lý do để du khách trên toàn thế giới đổ về nơi đây là do mức phí sinh hoạt ở đây rất thấp, với mức thu nhập được xem là ít ỏi ở đó thì đến ở Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể sống cuộc sống tốt với tiêu chuẩn cao ở đất nước này


5. Belize (chi phí sinh hoạt trên đầu người là 280USD/ tháng)



webtretho


Đất nước Belize ấm áp với ánh nắng mặt trời chan hòa, nổi tiếng với những khu vui chơi giải trí, địa điểm nghĩ mát nổi tiếng với mức giá vô cùng “phải chăng”. Đây là đất nước nhiệt đới gần Mexico, nếu bạn mệt mỏi với những cơn mưa và sương mù ở Anh Quốc, hay Seatle, chán cảm giác lạnh lẽo ở New York thì Belize sẽ mang tới cảm giác và trải nghiệm mới lạ cho bạn. Belize thực sự là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất hành tinh cả về những trải nghiệm tuyệt vời và chi phí sinh hoạt ở nơi đây.


4.Malaysia (chi phí sinh hoạt 280 USD / người/ tháng)



webtretho



Thật bất ngờ bởi Malaysia lại là một trong những đất nước có mức chi phí sinh hoạt thấp nhất thế giới, bởi đất nước này dường như là anh em sinh đôi với Singapore – nơi đắt đỏ nhất hành tinh. Malaysia là đất nước với mức chi phí rẻ nhất Nam Á và gần như trên toàn thế giới, điều kiện sống ở đây rất tốt chỉ cần bạn có sự tìm hiểu và chuẩn bị từ trước, bởi nhiều người cho rằng, dịch vụ ở đây khá khôn lanh để móc hầu bao của bạn. Nhưng nhìn chung, Malaysia là một đất nước , một miếng bánh tuyệt vời để du khách thưởng thức, trải nghiệm và khám phá với mức giá và chi phí sinh hoạt phải chăng.


3. Albania (chi phí sinh hoạt 250 USD/người/tháng)



webtretho


Albania được đánh giá là quốc gia đẹp như tranh vẽ với phong phú những di sản văn hóa, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ xinh đẹp lâu đài, pháo đài. Đây là đất nước mang đến cho bạn cảm giác khác thường và kì lạ khi tới thăm. Đặc biệt, với chi phí sinh hoạt siêu rẻ, du khách có thể thoải mái tận hưởng chuyến du lịch đầy khám phá và trải nghiệm mới lạ ở đất nước này.


2. Nicaragua (chi phí sinh hoạt là 190 USD/ người/ tháng)



webtretho



Là một quốc gia dân chủ ở Trung Mỹ, với diện tích lớn nhưng dân số tương đối thưa thớt, gần 8% lãnh thổ là vườn quốc gia hay các khu dự trữ sinh quyển. Nicaragua có ba vùng địa lý khác biệt: những vùng đất thấp Thái Bình Dương Vùng núi Trung Bắc và những vùng đất thấp Đại Tây Dương. Ở vùng đất thấp là vùng đồng bằng, đất đai màu mỡ, trên đồng bằng nổi bật lên những miệng núi lửa là đặc trưng của đất nước này. Đất nước này cũng nổi tiếng với những bãi biển, các khu nghỉ dưỡng và nhiều di sản. Thuộc khu vực nhiệt đới, thiên nhiên phong phú tạo nên nền ẩm thực có hương vị rất riêng của đất nước này.


Do có lợi thế về thiên nhiên, địa lý, và sở hữu nhiều di nên ngành du lịch của đất nước này rất phát triển trong những năm trở lại đây. Và một trong những lý do mà khách du lịch vô cùng yêu thích đất nước nhiệt đơi vùng trung Mỹ này là vì chi phí sinh hoạt ở đây rất thấp, những người có thu nhập bình thường hoàn toàn có thể chi trả và hưởng thụ chuyến du lịch của mình một cách trọn vẹn ở đất nước xinh đẹp này.


1. Nepal (chi phí sinh hoạt: 120 USD/ người/ tháng)



webtretho



Đất nước không tiếp giáp với biển thường được xem là mang lại ít giá trị, nhưng Nepal lại là quốc gia là một điểm nóng về chính trị và kinh tế. Tiếp giáp với 2 siêu cường quốc – Ấn Độ và Trung Quốc, vai trò của Nepal là vô cùng quan trọng.


Nepal có lãnh thổ gần giống hình thang, vùng đồng bằng thấp tiếp giáp Ấn Độ, là nơi mà 3 con sông lớn của dãy Himalaya đổ về tươi tiêu, chăm sóc cho vùng đồng bằng xanh tốt. Vùng đồi núi cùng dãy Hymalaya hung vĩ mang tơi vẻ đẹp hoàng tráng, Nepal còn sở hữu đỉnh Everest nổi tiếng là một trong những điểm cao nhất thế giới. Khí hậu thay đổi tương thích theo độ cao tạo nên sự đa dạng: từ vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, ôn đới, vùng lạnh, cận cực và băng giá với 5 mùa trong năm: hè, gió mùa, thu, đông và xuân.


Nepal là đất nước rất có tiềm năng về du lịch với cảnh quan ngoạn mục, văn hóa đa dạng và bề dày lịch sử nhưng đáng tiếc do bất ổn về chính trị nên lĩnh vực du lịch bị cản trở và khó khai thác. Nhìn chung, đây là đất nước nghèo, có tỉ lệ thất nghiệp cao, các sản phẩm xuất khẩu chính là các mặt hàng nông nghiệp như: thảm, quần áo, gai dầu, hàng da thuộc, hàng đay và ngũ cốc…


Trên đây là những đất nước có mức sống rẻ nhất trên thế giới, mặc dù điều kiện kinh tế ở một vài nước trong danh sách này tương đối thấp, nhưng đều là những đất nước xinh đẹp, thiên nhiên phong phú, bề dày văn hóa và có lịch sử lâu đời.


theo haynhatthegioi.net