Xin tự giới thiệu mình là Tuấn Anh – là thổ địa của cái đất Đà Nẵng này, mình tự tin nói như vậy vì mình đã ở đây suốt 20 năm chơi bời và khám phá, mình cũng từng là dẫn tour du lịch Đà Nẵng và Cù Lao Chàm , bài viết này mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho những bạn nào muốn đi du lịch Đà Nẵng nhưng chưa biết sẽ đi đâu về đâu, ăn gì? ở đâu? phương tiện đi lại như thế nào?…Bla Bla.. :


1. Phương tiện đến Đà Nẵng:


– Cái này đơn giản mình không nói nhiều : Các bạn tự chọn cho mình phương tiện đến Đà Nẵng nhanh nhất tùy theo túi tiền của các bạn. Đến Đà Nẵng bằng Máy bay, Tàu hỏa, Xe khách, xe máy, xe đạp… đều được cả.


2. Vừa bước xuống Đà Nẵng các bạn nên làm gì?


Vừa bước xuống các bạn sẽ bỡ ngỡ không biết sẽ làm gì tiếp theo,nếu mệt quá bạn rút điện thoại ra gọi ngay cho mình một chiếc xe taxi để về khách sạn.


Một số hãng xe taxi đưa đón nhanh có sẵn ở Sân bay, Ga Tàu, Bến xe Đà Nẵng:


– Taxi Tiên Sa: đa số xe nhỏ nhìn cũ cũ. đưa đón nhanh.


– Taxi Vinasun: Xe đời mới nhưng giá cao hơn 1 tí, đi thoải mái hơn.


– Taxi Mai Linh: Có tiếng lâu đời tại Đà Nẵng,xe cũng mới, có uy tín và chất lượng cũng ok.


Những bạn nào đi taxi ở sân bay ra phải tốn 10k tiền phí taxi vào cổng thu phí của Sân Bay, nói trước để các bạn đừng tưởng mình bị lừa.


Hoặc các bạn đi đông người có điều kiện thì thuê 1 chiếc xe ô tô đưa đón tại sân bay cũng sẽ là ý hay.


Lời khuyên tốt nhất là gọi cho mình một chiếc xe máy để di chuyển chỉ từ 100k/ngày, rẻ, tiện lợi nhất.


Xe máy phải là xe máy tốt vì nó sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến cả chuyển đi của bạn,một số địa chỉ thuê xe máy tốt đảm bảo cho các bạn ở phần 3.


3.Kinh nghiệm và địa điểm thuê xe máy uy, chất lượng tại Đà Nẵng:


**Giá thuê xe máy đều có giá sàn chung là từ 120k/ngày và 3 ngày là 100k/ngày, nếu thuê lâu hơn lại khoảng 90k/ngày, có những loại xe đời cũ sẽ có giá từ 70k – 80k /ngày. nhưng các bạn đừng ham rẻ mà mang mệt vào người vì xe cũ hay hư vặt đôi khi đang đi núi thì chết máy phải đợi người tới sửa thì ôi thôi mất hết mấy tiếng cuộc đời, mà giá xe tốt với cũ hơn nhau có một hai chục một ngày thì tội gì không thuê.


Hiện tại có nhiều công ty cho thuê xe máy để phục vụ khách du lịch giao nhận xe tại nơi tại chỗ, chỉ cần gọi rồi tìm quán caphe cóc ngồi 10p là có ngay một em xe để chạy phà phà, đang đi xe có vấn đề thì có người ứng cứu ngay,khi trả xe chỉ cần trong phạm vi 5km thì sẽ có người đến lấy xe ngay cho các bạn. Giao nhận tận nơi rất tiện lợi khi ra Sân bay, bến xe, ga tàu mà không phải mất tiền taxi đến đó.


Ở những khách sạn cũng có xe máy để cho thuê nhưng không giao tận nơi, và nếu bạn đang đi mà xe có vấn đề thì tự bạn phải gọi đội sửa và phải chờ đợi bị người sửa chém giá.


**Những địa điểm thuê xe máy chất lượng, nhiệt tình tại Sân bay, bến xe, ga tàu:


- Công ty thuê xe máy Sơn Trà: 0977.000.744 và 0977.000.844 gặp anh Thuận.


Đây là công ty thuê xe máy mới khai trương chỉ toàn xe đời mới cách Sân Bay có 200m rất tiện lợi cho những bạn vừa đáp sân bay gọi phát có luôn, hay các bạn muốn tự mình chọn xe thì alo trước để được hướng dẫn đi thẳng vào bãi xe tha hồ chọn. công ty này giao xe cực nhanh và nhiệt tình, những bạn ở Bến Xe hay Ga Tàu chỉ cần 10p là có xe cho các bạn.Giá thuê xe từ 100k-120k. 5 ngày trờ lên 90k/ngày.


- Công ty thuê xe máy Ahihi: 0974.616.556 anh Tuấn đẹp try.


Đây là công ty có anh chủ vui tính, đẹp trai mình từng biết. Giao xe nhanh chóng, nói chuyện có duyên. Nhận giao xe tại Khách Sạn, Sân Bay, Bến xe, Ga tàu luôn. làm việc từ 7h sáng đến 9h tối. toàn xe đời mới, có vấn đề gì cứ alo sẽ được xử lý một cách nhanh chóng. Giá thuê xe từ 100k – 120k. Xe cùi 80k.


- Công ty thuê xe máy Lê Trường: 0988.007.001.


Công ty cho thuê xe máy chất lượng, uy tín. anh Trường dễ thương và hay giảm giá cho các bạn nữ độc thân. Giao nhận xe trong vòng 5km, xử lý xe hư trong phạm vi Đà Nẵng nhanh chóng. Tặng 1 lít xăng trong xe cho khách hàng. Mũ bảo hiểm đẹp, sạch sẽ. Giá thuê từ 100k-120k.


4. Ngày đầu làm gì?


– Vậy là các bạn đã có cho mình một phương tiện đi lại theo đúng ý, giờ là lúc đi thẳng về khách sạn để cất hành lý và nghỉ ngơi 1 tí. Nếu các bạn chưa đặt trước khách sạn thì có thể hỏi những anh giao xe trên sẽ chỉ cho các bạn cụ thể. Nếu các bạn muốn ở trung tâm thành phố có thể ghé xem Khách sạn tại 140 Lê Duẩn gần cầu sông Hàn, nếu muốn gần biển thì đến đường Hà Bổng-là đường rất nhiều khách sạn nhỏ lớn tập trung sẽ có nhiều lựa chọn cho các bạn.


Bản đồ sơ lược khoảng cách các điểm du lịch :


– Nếu các bạn đến khoảng giờ trưa thì lên phía bán đảo Sơn Trà sẽ có nhiều địa điểm để tham quan:


Chùa Linh Ứng, Cây đa ngàn năm, Hải đăng sơn trà, đỉnh Bàn cờ (đỉnh này phải biết đường lên nếu không sẽ không lên nổi bằng xe bình thường).Trên đường đi sẽ có nhiều cảnh đẹp bạn sẽ phải dừng lại để chụp ảnh nếu không muốn bỏ lỡ cảnh đẹp.Nhiêu đó thôi là đến tối rồi.



– Tối các bạn muốn ăn hải sản thì đến Bé Mặn (quán này mắc tiền nhưng gì cũng có), Hải Sản Năm Đảnh toàn món tươi ngon nên khoảng 8h là hết món rồi,cuối tuần đông lắm phải đi sớm, đường vào như thiên la địa võng chỉ cần chú ý một tí sẽ có bảng chỉ dẫn vào tận nơi. Hoặc các bạn lên trên đường Nguyễn Tất Thành, đường này hơi xa, dọc đường có nhiều quán bán hải sản nhiều lắm.


*Còn nếu các bạn nào muốn ăn Bún chả cá thì đến quán bún chả cá Bà Lữ trên đường Hùng Vương (quán này mình hay ăn) có đa dạng các loại chả, có bún cá ngừ nữa ngon lắm.


*Bánh canh thì có bánh canh “ruộng” cá khô gần dưới chân cầu Thuận Phước có 8k/tô mình thường ăn 2 tô + với 1 tô chả, 1 tô cá khô no cành bụng mà có 30k.


*Phần ăn uống mình sẽ có một bài nói riêng ở dưới các bạn đọc rồi muốn ăn gì ăn nhé. Mình chỉ chỗ cho các bạn chơi thôi.


Tối các bạn nào thích sàn thì vào đường Bạch Đằng (đường 1 chiều nhé) vào các quá bar pub như OQ, ăn Rau Câu Dừa bến tre, dạo cầu Rồng,hoặc vào On The Radio trên đường đường Yên Bái giao với Thái Phiên, quán này mình hay vào nghe nhạc sống hay lắm.


5. Lịch trình 3 ngày:


***Ngày 1****:


– Đến Đà Nẵng ai cũng nghĩ tới điểm du lịch lớn đó là Bà Nà Hill, có người đi thì nói chán, có người thì thích, các bạn cũng đi để biết thích hay chán nhé. Đường đến Bà Nà Hill dễ ẹc, đường mới bằng phẳng chạy êm như nệm lò xo. Đến Bà Nà thì chơi ở Bà Nà thôi chắc đến 4h chiều là xuống núi (thấy vui quá thì ở lại qua đêm cũng được nhưng khách sạn đắt lắm) về khách sạn nghỉ ngơi 1 tí.


– Ra ăn tối (địa điểm ăn tối ở phần dưới) rồi lên À-la-carte cafe để ngắm thành phố về đêm (tuyệt đẹp).


View à la carte về đêm



– Hoặc xuống quán Cafe Memory dưới cầu Tình Yêu Cá Chép Hóa Rồng để ngắm sông ngắm thành phố vẫn rất đẹp, có nhiều trai xinh gái đẹp tụ tập ở đây. Nếu là t7 , Chủ nhật thì tuyệt được ngắm cầu Rồng phun lửa phun nước vào lúc 9h.



– Đói bụng thì về ăn khuya tại phố Phạm Hồng Thái có Cơm chiên, phở, hoành thánh … xong về nhà nghỉ ngơi.


***Ngày 2***


– Sáng thức dậy làm một cốc cafe trước đã: những địa điểm mình hay uống là Cafe 5D ở đường Lê Đình Dương ( dưới chân cầu Rồng), quán này ngồi cóc nhưng ngắm đường phố thích lắm. Highland coffe có ở Ngã 5 Hoàng Diệu, Hải Phòng, Điện Biên Phủ. Cafe 37 ở đường 39 Pastuer, Cafe Cộng đường Bạch Đằng (quán này có cafe dừa béo béo mình thích).


– Cafe xong mình đến núi Ngũ Hành Sơn phía Nam Đà Nẵng để tham quan các chùa, di tích…chơi khoảng 1-2 tiếng là ngất rồi.


– Tiếp tục về phía Nam vào Hội An thuê một phòng khách sạn giá rẻ như Hợp Yến ở đường Bà Triệu, Nhị Trưng ở đường Hai Bà Trưng (khách sạn này mình hay ở) giá từ 350k. Nghỉ ngơi 1 tí.


– Lấy xe máy vào Rừng Dừa Bảy Mẫu (cách Hội An 5km) vừa đến Khu vực rừng dừa sẽ có rất nhiều người đón vào bãi để đi Thúng ra rừng dừa, bãi nào cũng ok hết. Đi thúng rất vui có thể tự chèo đi, đến nơi rộng rãi có thể yêu cầu người chèo dùng skill xoay thúng, mới xoay thì thích lắm được 10 vòng thì mún bay ra ngoài tốt nhất xoay vài vòng cho biết thôi. đến những gốc dừa bị chặt sẽ được đứng trên gốc dừa để chụp ảnh sông nước khá tuyệt.


– Xong mình đến chỗ khu du lịch sinh thái Ao Xanh, chỗ này mình đi với “ghệ ” rồi, thích lắm, mát mẻ, đồ ăn ngon tươi, có mấy trò chơi dân gian như đập Niêu, Đu dây, đi dây qua nước..


– Xong về khách sạn nghỉ ngơi rồi vào phố cổ Hội An, những trò chơi nên chơi: Bài Chòi (cảm giác hên xui thích lắm, có 20k thôi), đập Niêu (riêng cái này đập 10 cái trúng 3 cái là cao thủ), Thuê thuyền đi dạo sông về đêm giá khoảng 40k/ người (ngày lễ) nhớ trả giá thấy hợp lý thì đi thôi.






– Đồ ăn ở Hội An cũng ngon, nên qua bên kia cầu vào khu chợ đêm sẽ có nhiều đồ ăn lắm, đồ nào cũng ngon, cứ ăn thoải mái mà giá cũng rẻ nữa. đặc sản như Cơm gà,cao lầu, xiên nướng, hến trộn, tàu phớ, hoành thánh…



– Ở Hội An đặc biệt có loại nước thiên nhiên làm từ Sả, Chanh,Cam thảo uống thanh mát béo, chua, ngọt là nước Mót tìm mua ở đường đi bộ Trần Phú.


– Thích mua gì về làm quà đều có cả, mang đậm phong cách phố cổ luôn. Tối về nghỉ ngơi cho ngày 3.


***Ngày 3***


– Thức dậy ở Hội An đến ngay Bánh Mỳ Phượng mua loại bánh mỳ thập cẩm (ngon nhất) rồi đến quán Ứ Caffe. Quán này của bà người Nhật nào đấy ngồi thanh nhã lắm, mới nhìn từ ngoài vào thấy gớm gớm nhưng vào rồi thì thấy thích,đồ uống ngon, ăn bánh mỳ Phượng uống cafe ở đây thì tuyệt.



– Xong về lại Đà Nẵng đi Bãi Bụt để lặn ngắm san hô, sinh thái, thuê 1 cái chò ở biển chơi thật tuyệt vời, gần gũi với biển mát thôi rồi luôn, ở đây mà đi nhóm thì càng tuyệt hơn.


– Tối thì lại về ăn tối rồi qua bên Công viên Châu Á để chơi các trò mạo hiểm thoải mái thư giãn.


– Xong về khách sạn nghỉ dưỡng để sáng mai chạy xe ra sân bay, gọi điện trước cho bên xe máy để họ ra lấy xe luôn một lần cho tiện.


6. Ăn uống tại Đà Nẵng:


**Ăn sáng: bất cứ loại đồ ăn nào bạn thấy, cơm ,phở ,bún, bánh canh, bánh bèo, bánh xèo…bla bla..Bánh Canh Cá Lóc- Yến tại 142 Lê Đình Lý rất ngon. Cơm hến tại ngã 3 Pasteur – Ngô Gia Tự. Bò Né, Bò kho đường Trần Cao Vân gần Bệnh Viện Bình Dân Đà Nẵng.


**Ăn trưa: Bún chả cả Bà Lữ, Cơm gà Đại Lộc tại đường 217 Lê Đình Lý gần sân bay.


– Đặc biệt chỉ các bạn quán Về Nhà Có Cơm tại K552/23 Trưng Nữ Vương (gần giao nhau với Duy Tân), quán này ngon lắm mình hay ăn với Ghệ, các bạn đến ăn sẽ thích rồi trưa nào cũng tới cho xem.


– Cơm Niêu ở đường Nguyễn Tri Phương gần Công viên 29/3.


– Các đồ nướng BBQ, lẩu băng chuyền (ngon lắm) tại VinCom Đà Nẵng.


– The Garden House Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng cũng ngon.


Còn nhiều quán lắm nhưng ăn mấy quán trên là hết ngày rồi, đọc nhiều lại loạn lên.


**Ăn Tối:


– Món Tây thì vào quán Cuisinse De Vin 132/11 Lý Tự Trọng, quán này rẻ ngon, bít tết mềm, salad, sốt đều rất ngon.


– Món ăn vặt mà no Zé Food ở 112/71 Trần Cao Vân.


– Đặc biệt món mình thích ngon bổ rẻ là Bánh Canh Ruộng đường Trần Hưng Đạo phía gần cầu Thuận Phước có 8k/tô ăn 2 tô bánh canh, 1 tô cá, 1 tô chả,1 tô trứng cút 40k/2 người là no phè phỡn.


– Món ăn Nhật ở nhà hàng Võ Sĩ Đạo đường 2/9 ngon lắm.


– Có Dimsum đường 45A Ngô Gia Tự rẻ mà ngon.


– Sushi có Edo Sushi 56 Trần Phú ngon tuyệt mà đẹp nữa.


– Quán ăn Bạch Tuộc nướng 3CoLu tại 36 Nguyễn Bá Học Đà Nẵng siêu ngon.


– Nhà hàng sang trọng thì có Madame Lan số 4 Bạch Đằng.


– Món ăn Ý ở nhà hàng Limoncello Italian Restaurant Trần Phú Ngon nhưng đắt.


Những món trên là những món nên ăn nhất trong 3 ngày ở Đà Nẵng rồi.


**Uống gì?


– Cafe Cộng là quán mình mê nhất với cafe Dừa.


– Cafe Highland là quán mình hay trốn nắng vì điều hòa mạnh lạnh như mùa đông, cafe ngon.


– Cafe 5D số 5 Lê Đình Dương là quán cóc sáng sáng hay ngồi một mình ngắm gái, tập trung nhiều gái.


– Cafe Memory Cá Chép Hóa Rồng chỗ mình hay ngồi uống ngắm sông Hàn và tia gái về đêm.


– Cafe Peek a Boo tại 503 Trần Hưng Đạo đối diện Cá Chép Hóa Rồng.


– Cafe À la carte là nơi mình tia gái và ngắm thành phố về đêm tầng 23.


-Buổi chiều tại bãi biển đối diện khách sạn Holiday Beach uống bia ngắm biển tuyệt vời.


– Pub On the Radio là nơi mình nghe nhạc sống thư giãn và tia gái, mình thích chỗ này.


– Cafe No Name nơi mình hay thể hiện giọng ca, mặc dù hát dở, ha ha.


– Pub OQ cuối đường Bạch Đằng nơi tập trung nhiều thanh niên thiếu nữ đẹp, nhạc mạnh cực đã, thu hút nhiều giới trẻ.


– Còn bar Phương Đông và Sky 36 Novotel thì chắc ai cũng biết rồi.


– Đặc biệt dành cho ai thích uống Trà. Kim Long Trà tại 156 Nguyễn Tri Phương gần Công viên 29/3 rất thoải mái thơ mộng, cho cá ăn, mấy con cá háu ăn vứt đồ ăn ở đâu nó ùa đến đó xem sướng mắt lắm. Đồ ăn mua có 5k.


Còn nhiều lắm lắm lắm, những nơi bạn nên đi khi đến Đà Nẵng trước mắt là vậy nhé.


Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ, có ý kiến gì cứ nói để mình hoàn thiện nhé. Thân!!