Em lập topic này để cùng chia sẻ kinh nghiệm với các mẹ đã có con bị tay chân miệng.


Bé nhà em đã trải qua 1 lần khi 15 tháng tuổi. Mặc dù em đã chăm sóc cho bé cẩn thận và sạch sẽ, đồ chơi luôn được sát trùng mỗi ngày nhưng vẫn không tránh khỏi bệnh. Lúc đầu, ở hai đầu gối chân bé nổi những đốm li ti màu đó, nhìn thì cũng không có gì đặc biệt và quá khác thường. Sau 1 ngày bé bắt đầu nóng sốt và khó chịu trong người, miệng bắt đầu viêm loét không chịu ăn, và đến cuối ngày thì bắt đầu quấy khóc. Lúc đầu chỉ nghĩ con bị nóng sốt bình thường nên cho uống và dán miếng hạ sốt, nhưng đến đêm thì em thấy tình hình trở nên nặng hơn với biểu hiện là tay chân nổi nhiều hơn các đốm li ti. Lúc đấy em nghĩ đến tay chân miệng và lo lắng vô cùng, em đã cho con vào Nhi đồng 2 ngay lập tức, bác sĩ đã chẩn đoán là tay chân miệng độ I và cho về sáng hôm sau quay lại kèm theo 1 ít thuốc. Sáng hôm sau em cho bé đi BV Nhiệt Đới, ở đây bsi cũng bảo là tay chân miệng, lúc này phải làm xét nghiệm máu. Nhìn thấy cánh tay bé nhỏ của con bị tiêm rút máu mà lòng mình xót xa, tội thân con quá. Do con em chưa chuyển bệnh nặng lắm nên bác sĩ cho về nhà chăm sóc.


Thật tội nghiệp cho con, miệng con lở loét hết lên, người thì nổi đầy mun nước li ti trông rất là khó chịu. Cái đáng nói nhất là con không ăn uống được. Ở nhà mỗi ngày em dùng nước ấm vệ sinh cho bé thật sạch, bé không ăn được nhiều nên em chia ra ngày ăn thật nhiều lần, và nhất là phải luôn để bé cảm thấy thoải mái và yên tâm để bé không quấy khóc sẽ rất mệt cho bé. Kết quả sau 5 ngày bé đã khỏi bệnh và bắt đầu nă uống được nhiều hơn. Bây giờ thì đã khỏe và hiếu động trở lại bình thường.


Các Mẹ cần lưu ý rằng, khi con bị tay chân miệng, các mẹ đừng sợ con bị lạnh mà kiêng tắm cho con và mặc quá nhiều áo khiến, vì khi như vậy sẽ làm cho bệnh dễ chuyển biến nặng hơn. Phải luôn giữ cho bé được thoáng mát, vệ sinh bằng nước ấm ngày 2-3 lần cho bé. Uống thuốc đều đặn theo đơn, nhất là thuốc kháng viêm rất khó uống, các mẹ cố gắng đừng thấy con nôn ói hết mà bỏ nhé, quan trọng lắm đấy.


Có thể em chưa đăng tải hết được ý và cách chăm sóc khi bé bị bệnh, nhưng mong rằng từ kinh nghiệm bản thân sẽ giúp được một phần nào đó các Mẹ khi con bị tay chân miệng.


Mẹ nào chó kinh nghiệm hay thì vào chia sẻ cho chị em cùng biết nhé :x:x