Bệnh sỏi thận ở trẻ em
Sỏi thận ở trẻ em là bệnh khá hiếm nhưng gần đây số bệnh nhi ngày càng tăng. Sỏi thận bắt đầu với sự hình thành của các tinh thể kết tủa do thành phần hóa học trong nước tiểu hoặc quá dư hoặc không đầy đủ, đặc biệt khi trẻ nhịn tiểu lâu.
Nguyên nhân bệnh
Ngoài yếu tố di truyền thì nguyên nhân gây sỏi thận ở trẻ thường do các bệnh gây rối loạn chuyển hóa như rối loạn enzyme, hội chứng ống thận (sỏi calci-phosphat, sỏi cystinuria), cường tuyến cận giáp, nằm bất động lâu, sỏi do tăng acide uric, sỏi calci oxalat không rõ nguồn gốc (chiếm gần 25% ca bệnh); do sỏi niệu thứ phát: nhiễm trùng tiểu do vi khuẩn tạo urease, bệnh lý tắc nghẽn đường niệu, do một số loại thuốc thải quá nhiều qua thận; do vật lạ (chỉ may, các ống dẫn lưu được đặt vào trong đường tiểu để hỗ trợ cuộc mổ tránh biến chứng).
Thủ phạm gây sỏi thận ở trẻ em còn do chế độ ăn không hợp lý như ăn nhiều thức ăn nhanh chứa nhiều muối, ăn, uống nhiều loại thực phẩm chức năng nhiều đạm, trẻ tiêu thụ không hết, uống ít nước, lười vận động, béo phì….
Triệu chứng
Trẻ bị sỏi thận thường bị đau vùng lưng, vung hông, tiểu ít, buồn nôn, người nhợt nhạt và ra nhiều mồ hôi. Hiện tượng này thường xuất hiện nhiều ở trẻ gia đình có tiền sử bị bệnh sỏi thận. Trẻ nhỏ mắc bệnh này thường dễ bị kích thích, quấy khóc và thường xuyên nhiễm trùng tiểu biểu hiện qua triệu chứng la khóc mỗi lần đi tiểu.
Nên cho bé đi khám khi có các biểu hiện lạ


Khi bị sỏi thận, trẻ sẽ bớt hiếu động, hạn chế đi lại hoặc nằm yên tại chỗ. Tuổi phát hiện bệnh trung bình từ 4-5 tuổi, ở bé trai nhiều hơn bé gái. Cũng có nhiều trường hợp bị bệnh nhưng lại không có triệu chứng, chỉ phát hiện sỏi thận tình cờ qua siêu âm bụng.


Khuyên ban khi phát hiện con bạn có những biểu hiện như trên thì nên đi khám ở các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa để đánh giá kịp thời. Tuyệt đối các bậc phụ huynh không được tự ý cho bé uống thuốc mà phải điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ. Mọi thắc mắc có thể gửi đến đường dây điện thoại
043.990.6195- 043.668.6228
để nghe bác sĩ
tư vấn miễn phí cho các bạn.






ĐẶT MUA THUỐC CỐM TRỊ SỎI THẬN SIRNAKARANG


https://docs.google.com/forms/d/1ke_cvMcm6EuksfxpUcc6cegOpg5flvH84ffn1kbdYQk/edit