Viêm bàng quang có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người trưởng thành chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Viêm bàng quang cấp nếu không được điều trị đúng có thể trở thành viêm bàng quang mạn, khó chữa bệnh và gây ra vài di chứng tác động.


Viêm bàng quang là hiện tượng nhiễm trùng phần bọng đái ( nơi chứa nước tiểu của bệnh nhân)


Các bác sĩ kinh nghiệm phong kham da khoa thai ha nhận định, đối với đấng mày râu, các hiện tượng viêm bàng quang có thể gây khó chịu, mệt mỏi song vì người mang bệnh quá lo lắng và xấu hổ không đã dự tính thăm khám và điều trị; nên tiến triển rất nhanh và hết sức khó kiểm soát. Nếu dạng bệnh này không được hạn chế kịp thời có thể kéo theo vô số hệ quả gây hại đối với thể trạng.



Các biểu hiện viêm bàng quang điển hình đó là:


Người mắc bệnh liên tiếp mót tiểu, khi đi tiểu lại thấy nóng rát và lượng nước tiểu tương đối ít. Thêm tới đó, họ có thể bị đi tiểu đêm, tác động trực tiếp đến giấc ngủ. Khi tiến triển nặng hơn, sẽ làm ra cơ thể rối loạn tiểu tiện nguy hại.


Căng tức bụng: Nguyên nhân bởi vi rút tiến hành viêm sưng, chướng bụng và căng tức bụng. Khi ấy, sẽ nhận thấy ¬màu sắc nước tiểu biến đổi khác lạ, màu vàng đục, mùi hơi nồng, đôi khi sẽ tháy dính máu hay mủ kèm theo dấu hiệu di dai buot. ⫬


Người mang bệnh luôn nhận thấy mệt mỏi, đau lưng và đau bụng dưới. Cơn đau này nhói như kim châm râm ran phần bụng dưới, tần suất tăng dần lên, những cũng thậm chí đau âm ỉ, khi lại đau quặn thắt. Tình huống người mắc bệnh cđau bụng dữ dội kèm theo với sốt nhẹ có thể do viêm nhiễm tiến hành tổn thương nặng tới bàng quang.


Ngoài những biểu hiện viêm bàng quang nói trên, người có bệnh có thể cảm thấy vài biểu hiện tương đồng với viêm tuyến tiền liệt hay viêm đường tiết niệu như bị sốt nhẹ,rùng bản thân, tim đập nhanh và bụng đau dữ dội. ⫬


Người có bệnh chán ăn, tiêu hóa kém do bụng bị căng tức, đầy hơi và khó chịu.


điều trị như thế nào?Nguyên tắc là khi nghi bị viem bang quang cần đi khám bệnh càng sớm càng tốt để được chữa bệnh tận gốc không nhằm bệnh thành mạn tính. Ngoài ra, khám bệnh sẽ được nhìn ra nguyên nhân gây viêm bàng quang, qua đây sẽ có chỉ định chữa bệnh xử trí nguyên nhân, nếu như, do sỏi, u, lao hoặc do u xơ tiền liệt tuyến lành tính (nam giới).