Căn bệnh thoát vị đĩa đệm ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa. Người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thường hay có cảm giác cứng và đau cổ, đau lưng, tê bì tay chân như có kiến bò rất khó chịu. Bài này mình xin chia sẻ cùng các bạn các triệu chứng và nguyên nhân chính gây ra căn bệnh thoát vị đĩa đệm để có phương pháp phòng ngừa thích hợp. Bệnh thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày. Nếu bệnh nhẹ có thể được điều trị ổn định trong vòng 4-6 tuần, bệnh nặng thì chúng ta phải áp dụng thêm biện pháp điều trị mới. Hãy trang bị đầy đủ kiến thức để bảo vệ xương luôn chắc khỏe ngay từ bậy giờ và giúp phòng chóng các bệnh xương khớp ở tuổi về già.





Nguyên nhân gây bệnh



Bệnh do rất nhiều nguyên nhân. Có thể kể đến một vài yều tố tác động sau:



- Do bị chấn thương cột sống khi bạn bị tai nạn giao thông hoặc bị chấn thương trong khi lao động.



- Tư thế ngồi học tập, làm việc không đúng cách.



- Nghề nghiệp: những công việc nặng nhọc như khuân vác, kéo đẩy vật nặng rất dễ khiến bạn bị thoát vị đĩa đệm do vượt quá khả năng chịu đựng của cột sống.



>> thuoc chua benh viem khop




Bê vác vật nặng sai cách là nguyên nhân gây thoát bị đĩa đệm cột sống.



- Do tuổi tác: thường thì những người trên 30 tuổi xương khớp và đĩa đệm không còn mềm mại như trước , sụn bị xơ và có thể rách bất cứ lúc nào nếu như có những tác động không tích cực từ bên ngoài làm đĩa đệm lệch ra ngoài


- Do các bệnh lý cột sống bẩm sinh như gai đôi cột sống, gù vẹo, bệnh thoái hóa khớp cũng là các yếu tố thuận lợi gây thoát vị đĩa đệm.



Bệnh thoát vị đĩa đệm nếu để lâu ngày không chữa trị sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề về sức khỏe cũng như đời sống của bệnh nhân. Vì vậy đối với những người có nguy cơ bị bệnh cao cần hết sức lưu ý về sức khỏe xương khớp của mình và nên đi khám ngay nếu có bất kì những trục trặc nào về xương khớp. Ngoài bệnh thoát vị đĩa đệm cũng cần chú ý đến các bạn khác về xương khớp như đau khớp gối, viêm khớp, bệnh viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, gai cột sống,... Đây là những căn bệnh về xương khớp rất nguy hiểm và phổ biến ở người lớn tuổi. Hãy cố gắng duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp phòng tránh được các căn bệnh về xương khớp sau này.