+Tôi bị tiểu đường đã 7 năm nay, khi phát hiện đo đường huyết là 7.9, đã có các triêu chứng về mắt kém, răng ê buốt, mẩn ngứa chân lâu khỏi ... Thường hay bị chóng mặt do hạ đường huyết.


+ Tôi đã áp dụng chế độ ăn kiêng liên tục từ đó đến nay và giữ được đường huyết không bị tăng cao, hoàn toàn chưa phải uống thuốc. Chế độ ăn chủ yếu là các loại rau, một phần thịt và rất ít chất bột.( Ví dụ sáng ăn 1 lát bánh mỳ và 1 bát rau, trưa ăn 1/2 bát cơm và 1 đĩa rau to, vài miếng thịt nạc, chiều ăn gần 1 kg rau và 1 phần thịt nạc hoặc cá, không ăn chất bột), rất hạn chế ăn đường, mỡ, bánh kẹo, hoa quả ngọt, chỉ ăn 1 số loại quả như bưởi, ổi, thanh long.


+ Hiện tại đường huyết đo chỉ khoảng 5.8 - 6.2, sức khỏe ổn định, hoàn toàn chưa phải dùng bất kỳ một loại thuốc nào.


+ Theo tôi điều quan trọng nhất là phải có quyết tâm để ăn kiêng được triệt để, đặc biệt là khả năng ăn đươc nhiều rau hàng ngày, cần chú ý chế biến rau cho ngon và hợp khẩu vị thì mới ăn nhiều và kéo dài được. Đồng thời khi ăn nhiều rau sẽ đảm bảo tiêu hóa rất tốt, cơ thể luôn cảm thấy nhẹ nhõm và khỏe mạnh.Buổi chiều tối không nên nhịn ăn hoặc ăn ít vì sẽ bị đói hay thiếu chất, ngược lại nên ăn nhiều cho đủ no, quan trọng là phải ăn nhiều rau, cộng thêm thịt nạc hoặc cá .


+ Hàng ngày tôi còn uống thêm nước ép mướp đắng hoặc cần tây, rất tốt cho chữa bệnh tiểu đường và mỡ máu, mặc dù cũng tương đối khó uống.


+ Cần chú ý đảm bảo ngủ được tốt, không cần ngủ dài nhưng đủ độ sâu, mọi chế độ sinh hoạt khác vẫn bình thường. Nên giữ cho tinh thần lạc quan thoải mái, tích cực vận động hàng ngày như đi bộ, leo cầu thang...


+ Tôi là người làm khoa học ứng dụng nên rất thận trọng khi nêu ra kết quả. Thực tế sau 7 năm tự tìm tòi và áp dụng phương pháp này đến nay mới đưa ra một số kết quả ban đầu. Thực sự viêc ăn kiêng là rất khó khăn và vất vả, tuy nhiên với quyết tâm và cố gắng của mình tôi đã thành công bước đầu, rất muốn chia sẻ với mọi người vì phương pháp này không tốn kém tiền và không quá khó.


+ Theo tôi mọi người có nguy cơ mắc bệnh nên đi kiểm tra bệnh sớm và nếu chẳng may mắc bệnh thì có thể áp dụng p/p này được.


+ Ngoài ra hàng ngày tắm nước nóng đều đặn làm cho cơ thể sạch sẽ , khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và giảm bớt mệt nhọc, căng thẳng.


+ Thỉnh thoảng tôi vẫn có thể uống một it rượu, tuy nhiên nên cực kỳ hạn chế uống bia vì bia chuyển hóa đường rất mạnh.


+ Tôi rất mong có người cùng áp dụng thử p/p này và cùng chia sẻ kết quả xem có tốt cho nhiều người khác nhau không. Nếu ai có kinh nghiệm tương tự xin cùng chia sẻ.