webtretho


Bệnh tiểu đường ngày nay là loại bệnh khá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Nó thường được chia làm 3 dạng và có mức độ nặng nhẹ tùy theo từng loại.


Sau đây là 3 loại tiểu đường phổ biến hiện nay đó là : tiểu đường type 1 ,type 2 và tiểu đường thai kỳ.


Đối với những người bình thường thì hầu như trong nước sẽ không có hàm lượng đường hoặc có rất ít. Còn những ai trong nước tiểu đã có hàm lượng đường thì chứng tỏ họ đang có triệu chứng của bệnh tiểu đường.


Bài viết này, Michael Tung Blog sẽ giải đáp một số vấn đề liên quan đến bệnh tiểu đường. Những vấn đề đó là gì và câu trả lời ra sau mời các bạn xem những thông tin bên dưới sẽ rõ .


Tiểu đường bao nhiêu là cao


webtretho


Đường huyết là 1 trong những yếu tố quyết định tình trạng cơ thể của bạn. Nếu bạn có hàm lượng đường huyết ổn định thì cơ thể bạn đang rất bình thường. Nếu như lượng đường huyết của bạn ở mức thất thường thì nguy cơ bạn mắc bệnh tiểu đường rất là cao.


Sau đây là các số liệu về đường huyết các bạn có thể tham khảo :


Đường huyết được cho là thấp khi : dưới 3.9 mmol/l


Đường huyết được xem là bình thường khi : từ 4.0 – 7.2 mmol/l


Đường huyết ở mức cao khi : trên 10 mmol/l


Đường huyết có thể chấp nhận đối với bệnh nhân tiểu đường : từ 7.2 – 10 mmol/l



Tiểu đường bao nhiêu là bình thường


webtretho


Nước tiểu là một trong những cách thức bài tiết trong cơ thể của chúng ta. Thông thường trong nước tiểu sẽ chứa những thành phần như ure, axit uric hay các chất độc cơ thể bài tiết ra.


Nếu bạn phát hiện trong nước tiểu của mình có hàm lượng chất đường bất thường. Thì việc này có thể là cơ thể bạn đang có dấu hiệu của bệnh tiểu đường.


Đối với các cơ thể bình thường thì hầu như trong nước tiểu sẽ không có lượng đường nào cả. Nếu có thì cũng chỉ vào khoảng 2.5 – 5 mmol/l hàm lượng đường mà thôi.


Tiểu đường loại nào nguy hiểm và có chữa được không ?


Tiểu đường type 1 :


webtretho


Đây được xem là dạng nguy hiểm nhất của bệnh tiểu đường. Và nó rất khó để kiểm soát cũng như khó để chữa khỏi hoàn toàn.


Đối với dạng này, những người mắc bệnh sẽ phải thường xuyên tiêm vào cơ thể chất insulin. Vì những người bị tiểu đường type 1 cơ thể đã không còn khả năng sản sinh ra insulin để ổn định đường huyết.


Nếu bệnh nhân không tiêm loại thuốc này sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể thậm chí có thể mất mạng.


Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp chữa khỏi cho những ai bị tiểu đường type 1. Và dạng này cũng không có phương pháp phòng ngừa.


Nên những bệnh nhân nào mắc phải tiểu đường type 1 đều có nguy cơ sức khỏe yếu dẫn đến nhiều di chứng bệnh lý khác từ đó cơ thể suy nhược và ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.



Tiểu đường trong thai kỳ


webtretho


Đây là loại tiểu đường nhẹ nhất trong các loại tiểu đường đã nêu ở trên. Tiểu đường thai kỳ hoàn toàn có thể tự khỏi khi bạn sinh con. Nhưng nó sẽ rất ảnh hưởng đến thai nhi nếu có những biến chứng xảy ra.


Nguyên nhân chủ yếu của bệnh này là do hormone từ bào thai sản sinh ra ảnh hưởng đến insulin trong cơ thể làm mất ổn định đường huyết. Nếu nghiệm trọng sẽ dẫn đến 1 số biến chứng cho thai nhi khiến trẻ sinh ra có thể bị dị tật không mong muốn.


Để hạn chế vấn đề này các mẹ bầu nên có chế độ ăn uống hợp lý trong quá trình mang thai. Vừa có thể tránh được tình trạng tiểu đường thai kỳ vừa có thể cung cấp tốt dưỡng chất cho thai nhi.


Như vậy, tiểu đường không phải là không thể chữa trị hoàn toàn nha các abn5. Chỉ trừ tiểu đường type 1 là chưa có phương pháp chữa trị ra. Còn các loại tiểu đường khác chúng ta hoàn toàn có thể áp chế được.


Chỉ cần bệnh nhân có chế độ ăn uống hợp lý ổn định được đường huyết trong cơ thể. Thêm vào đó al2 có chế độ tập thể dục và nghỉ ngơi phù hợp. Sẽ có thể cải thiện được bệnh tiểu đường của bạn và kéo dài tuổi thọ của bản thân.



Tiểu đường type 2 :


webtretho


Đây cũng là 1 dạng tiểu đường vô cùng nguy hiểm nhưng nó vẫn có thể kiểm soát được thông qua chế độ ăn uống hợp lý.


Tiểu đường type 2 là tình trạng cơ thể không thể sản xuất đủ insulin hoặc không thể sử dụng insulin trong cơ thể. Việc này gây nên tình trạng rối loạn đường huyết trong cơ thể.


Tiểu đường type 2 là loại bệnh khó phát hiện nhưng nếu phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ không ảnh hưởng sức khỏe chúng ta.


Mặc dù nếu phát hiện kịp thời vẫn có thể chữa trị . Nhưng nếu bạn không phát hiện kịp tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu chuyển sang các di chứng bệnh lý khác sẽ gây mức độ tử vong cao cho bệnh nhân.


Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng chỉ cần bạn kiểm soát đường huyết trong cơ thể thường xuyên. Thêm vào đó bạn có chế độ ăn uống hợp lý thì sẽ có thể áp chế căn bệnh tiểu đường type 2 này dễ dàng.


Lưu ý : tiểu đường type 2 có thể áp chế và ngăn chặn theo mức ổn định. Vẫn chưa có kết quả nào cho thấy có thể chữa trị hoàn toàn tiểu đường type 2 cho bệnh nhân.