Chào các bạn !


Đã gần 2 năm mình up bài đầu tiên về Viêm Da Tiết Bã. Bản thân mình cũng là người bị bệnh , nên rất hiểu tâm lý chung của mọi người.


Mình đã chia sẻ kinh nghiệm với rất nhiều bạn, và cũng nhận được nhiều phản hồi về bệnh này. ( lúc đó chỉ là mang tính thử nghiệm thôi )


Sau đây, mình xin chia sẻ lại toàn bộ kinh nghiệm SỐNG CHUNG VỚI BỆNH VIÊM DA TIẾT BÃ của mình.


Triệu chứng : Vùng da bị bệnh mẩn đỏ, xuất hiện những vảy da bị bong ra, hơi rát hoặc ngứa. Thường xuất hiện ở vùng khe kẽ như cánh mũi, mang tai, vùng trán, lông mày, cằm...Bị nặng hơn vào mùa hanh khô. hoặc có mưa phùn. Đa số bị khi vừa dậy thì xong...


Không gây "chết người" nhưng khiến người bệnh khó chịu, mất thẩm mỹ, mất tự tin trong công việc và cuộc sống.


Cách Sống chung với Lũ :


Điều đầu tiên, các bạn phải xác định rằng bệnh này không thể chữa khỏi. Bác nào chẳng may bị bệnh này thì sẽ phải sống chung với nó suốt đời. Mọi biện pháp chữa trị đều chỉ là làm giảm các triệu chứng thôi, chứ không chữa dứt điểm hoàn toàn.


Tôi đã đi chữa rất nhiều nơi, từ da liễu TW đến da liễu địa phương nhưng đều không khả quan, thâm chí bệnh còn nặng hơn.


Đa số các bác sĩ đều kê các loại thuốc bôi như mỡ Salicylic, Tamilus... để chống bạt sừng, bong vảy, hoặc thuốc kem chứa ketoconazole để ức chế nấm và một số loại thuốc uống khác như Vitamin A , D, Ketoconazole , thậm chí là thuốc kháng sinh...tuy nhiên hầu hết các bệnh nhân tôi biết khi dùng thuốc này , chỉ được vài ngày đầu, sau đó bệnh còn phát triển rộng và nặng hơn, do vùng da bị tổn thương khi bôi Salicylic...


Tóm lại là không thể chữa khỏi hẳn bệnh này , nên mọi người đừng cố gắng nghe người ta đồn mà TIỀN MẤT TẬT MANG.


Hãy tìm cách sống chung với nó. Đó là nội dung chính trong bài viết của tôi. Sau đây, xin chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm :


- Thứ nhất : Cách ly tuyệt đối vùng da bị bệnh với Xà phòng, Dầu gội đầu, sữa rửa mặt...vì chúng làm phát triển bệnh này.


- Thứ hai : Không nên dùng nước ấm, nước nóng để rửa vùng da bị bệnh do nước ấm làm da bị khô, tăng khả năng bong vảy.


- Thứ ba : Hãy dùng biện pháp sau : Lấy 0,5 kg Riềng già, rửa sạch giã hoặc xay nhỏ , ngâm với 0,5lít cồn 70 hoặc 90 độ, tùy sức chịu đựng. keke. mình thì mình dùng cồn 90 độ do da của mình là da trâu. Ngâm như ngâm rựou thuốc đấy, nhớ ngâm trong chai thủy tinh. Ngâm 1 tuần là có thể lấy dung dịch cồn ra dùng dần. Cách dùng : Đổ 1 ít cồn ngâm riềng đủ dùng ra chén, dùng tăm bông, chấm vào chén đó và bôi lên vùng da bị bệnh.Nếu bị trên da đầu thì bảo người thân bôi giúp. Ngày bôi 3 lần , sáng sau khi rửa mặt, tối sau khi tắm và trước khi đi ngủ.


- Thứ 4 : Mua Dầu Haicneal chứa Ketoconazole, ở hiệu thuốc tây, giá khoảng 45-50k. sau đó: nếu bị ở mặt thì dùng dầu này rửa mặt, nếu bị ở đầu thì dùng dầu này gội đầu, nếu bị ở vùng da khác thì dùng dầu này để rửa ( Lưu ý, dùng dầu này thì lúc đầu dùng 1 ngày 1 lần. sau khi đỡ rồi thì cứ 2-3 ngày mình dùng 1 lần, các ngày khác thì mình dùng nước sạch để rửa.)


-Thứ 5 : Do dầu Haicneak chứa ketoconazole... khi chất này ngấm vào cơ thể sẽ không tốt cho Gan lắm, nên các bạn kiêng đựoc rượu bia thì tốt, và mua thêm thuốc bổ gan , giải độc gan về uống cho mát.


- Thứ 6 : Khi bôi cồn ngâm riềng hoặc dùng dầu Haicneal nếu có phản ứng phụ thì dừng lại ngay. Nên thử ở vùng da cổ tay trước khi bôi lên mặt.


- Thứ 7 : Thuốc thang cũng tùy người, thường thì sau 1-2 tuần sẽ giảm triệu chứng, mình duy trì cách làm này thì bệnh sẽ thuyên giảm và tự tin hơn. KHÔNG KHỎI DỨT ĐIỂM ĐƯỢC DÂU.


Có gì thắc mắc xin liên hệ Giang 0962 645 751