Nguyên nhân và cách chữa trị bọng mắt hiệu quả



Vùng mắt là một trong những vị trí quyết định rất lớn đến nhan sắc. Tuy nhiên, bọng mắt đang đe dọa vẻ đẹp của bạn từng ngày và ta cần phải loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.


webtretho


Nguyên nhân của thâm quầng/bọng mắt


Ánh nắng mặt trời: có tác động cực kì có hại lên vùng da mắt của chúng ta. Bên cạnh đó, vấn đề tuổi tác, thói quen sinh hoạt cũng làm vùng da mắt trở nên sẫm màu, mệt mỏi và thiếu sức sống. Đặc biệt, phụ nữ từ 30 tuổi trở lại, vùng mắt, bọng mắt là vị trí chiến lược gây ảnh hưởng đến sắc diện của cả gương mặt.


Thiếu ngủ: Ngủ quá ít khiến máu không được lưu thông, thiếu ôxy, da không được cung cấp đủ dinh dưỡng, từ đó hình thành vùng da thâm quầng ở dưới mắt và lâu dần gây ra nếp nhăn.


Uống ít nước: Khi bạn uống quá ít nước, các mạch máu dưới vùng da mắt, vốn cực kì nhạy cảm sẽ bị sưng lên và tạo nên hiện tượng bọng mắt và thâm.


webtretho


Để giúp vùng da này không làm trở ngại nhan sắc của bạn, hãy quan tâm ngay đến những bí quyết sau:


1. Chống nắng kĩ với thành phần có vitamin KVùng mắt thường bị chúng ta bỏ quên khi chăm sóc. Kem chống nắng và kem dưỡng ẩm mắt là loại mĩ phẩm không thể thiếu nếu muốn có đôi mắt đẹp. Các loại kem dưỡng mắt có chứa vitamin K, chiết xuất caffeine cũng rất tốt cho vùng da dưới mắt. Sau một đêm, sự tích tụ chất lỏng khiến các mô xung quanh mắt bạn bị sưng lên. Các sản phẩm dưỡng này sẽ giải tỏa sự tích tụ này và trả lại vùng da mắt sáng màu.



2. Dùng trà túi lọc ướp lạnhĐầu tiên, hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó mang ra và cất vào tủ lạnh sau 1 đêm. Sáng hôm sau, chỉ cần bạn lấy ra và đặt nhẹ lên mắt trong 10- 15 phút, quầng thâm sẽ biến mật ngay lập tức. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy nếu trong thành phần trà túi lọc có một ít caffein thì sẽ giúp giảm sưng vùng bọng mắt hiệu quả hơn.


3. Dùng nước hoa hồngNước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Nước hoa hồng còn làm sạch sâu, giúp da vùng mắt trở nên sáng màu hơn. Cách dùng nước hoa hồng cho mắt cũng rất đơn giản: dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt. Lưu ý, bạn cũng có thể lau nước hoa hồng tại vùng bọng mắt, nhưng lau nhẹ nhàng, đừng kéo mạnh sẽ gây nếp nhăn.


4. Sử dụng cam xóa thâm quầng mắtTuy dùng cam có vẻ là một cách làm hơi mất thời gian nhưng chắc chắn sẽ cho bạn hiệu quả bất ngờ. Cách làm cũng không quá phức tạp, bạn có thể trộn nước cam với glycerine thực vật (có thể mua ở các nhà thuốc) hoặc một chút gelatin, sau đó thoa lên vùng da dưới mắt. Sau 1-2 tuần, tình trạng thâm quầng sẽ giảm hẳn. Vitamin C rất thần kì vì chúng giúp tái tạo da, đồng thời dưỡng da hiệu quả.


5. Bài tập thư giãn cho mắtThay vì làm việc liên tục quên ngày tháng, hãy dành ra 5-10 phút để nghỉ ngơi sau 30 phút làm việc mắt liên tục. Đặc biệt, đừng dùng điện thoại trước khi ngủ vì sẽ làm mắt bị mỏi mệt và hư hại cho mắt. Cách thư giãn tốt nhất là bạn có thể mua một miếng che mắt và cho mắt thật sự được nghỉ ngơi an toàn, thoải mái.


webtretho



Vitoidep - Người chia sẻ kiến thức hay về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bằng dòng sản phẩm thiên nhiên



Like - share đến mọi người cần giúp đỡ bạn nhé!