Bệnh tiểu đường, kẻ giết người thầm lặng, xảy ra khá phổ biến nhưng nhiều người đã không biết mình mắc bệnh.



Thời gian gần đây mẹ em cảm thấy cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, chỉ muốn uống nước, khát liên tục, ăn rất ít cân nặng thì giảm đáng kể. Nghi ngờ mẹ bị tiểu đường, em đưa mẹ đi viện khám bệnh nhưng mẹ nhất quyết không chịu, cứ khăng khăng cho rằng do mẹ kiêng khem để giảm cân nên mới vậy. Chỉ cần ăn nhiều lai là bình thường.



Thấy mẹ nói thế em cũng không để ý, cách đây 1 tuần mẹ đang tưới rau ngoài vườn, cảm thấy đầu óc choáng váng, mặt mũi trắng bệch, mẹ ráng vào nhà và kêu em pha cho ly trà đường vì nghĩ mình bị tụt huyết áp.



Hơn 15 phút sau, mẹ em vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, em vội gọi xe đưa mẹ đi viện ngay.



Các bác sĩ cho tiến hành thử máu, chụp X quang đủ kiểu vì sợ mẹ bị tai biến. Cuối cùng thì cũng có kết quả, mẹ em bị tăng đường huyết đột ngột do bệnh tiểu đường lâu nay không biết.



Qua những gì mẹ em kể với bác sĩ về quá trình ăn uống hàng ngày. Sau khi loại bỏ tất cả các yếu tố, cuối cùng ông khẳng định 100% nguyên nhân mẹ em bị tiểu đường là do uống quá nhiều trà đường.



Thật vậy, mẹ em có sở thích uống trà đá đường, ngày nào cũng uống, mỗi ngày khoảng 3 ly, có khi mẹ pha cả ca giữ nhiệt hơn 1 lít uống thay nước lọc hàng ngày. Mẹ nói hình như mẹ bị ghiền, ngày nào không uống là mẹ không thể chịu được. Cảm giác cứ buồn ngủ, ngáp, đôi khi còn đau đầu và khó tập trung. Cứ như thế mẹ em đã uống loại nước như vậy liên tục được 2 năm.



Đến khi biết mình bị tiểu đường vì sở thích uống loại nước giải khát này, mẹ em hết sức bất ngờ vì theo bà được biết trà rất tốt cho sức khỏe nên nghĩ không sao. Ai ngờ lại như vậy.



Theo trang sức khỏe Health Guidance, nhiều người thường có thói quen uống trà đá với đường, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Nước trà đá pha thêm đường sẽ là tác nhân gây ra bệnh tiểu đường nếu liên tục uống với lượng lớn.



Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, lượng oxalate nạp vào cơ thể mỗi ngày nên dưới mức 500mg . Tuy nhiên, trong một cốc 100 ml trà đá lại chứa khoảng 50-100mg chất oxalate.



Nếu bạn đã ăn những thực phẩm có nồng độ oxalate cao thì không nên uống các sản phẩm liên quan đến trà sau đó. Có thể uống trà nóng thay vì uống trà đá, vì lượng oxalate có trong trà nóng ít hơn so với trà đá. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng, người bình thường chỉ nên uống 1-2 cốc trà mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.



Ở miền nam, trà đá đường là một loại nước giải khát khá phổ biến, được nhiều người yêu thích. Nhưng í tai biết rằng ngoài những mặt tích cực, nó còn là nguyên nhân hàng đầu gây tiểu đường.



Trà đường nóng rất tốt cho những người bị huyết áp thấp. Khi có những dấu hiệu như khó thở, thở gấp, người bủn rủn, chóng mặt, đó là dấu hiệu của hạ đường huyết, lúc này bạn chỉ cần uống một ly trà đường nóng 5 phút sau sẽ thấy khỏe lại ngay.



Tuy là một món giải khát ngon, lạ miệng tốt nhất chỉ nên uống ở mức vừa phải không được lạm dụng như mẹ em sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.




Chị em em lỡ ghiền loại nước uống này cũng nhanh chóng từ bỏ ngay nhé. Vì những biến chứng của bệnh tiểu đường nó nguy hiểm đến sức khỏe như thế nào thì hầu như ai cũng rõ.




Ảnh minh họa




Xin mời xem thêm:


http://www.webtretho.com/forum/f119/benh-tieu-duong-thi-dung-thuoc-gi-nhanh-khoi-2158926/


http://www.webtretho.com/forum/f113/khoai-tay-chien-thu-pham-benh-tieu-duong-tuyp-2-a-2176066/


http://www.webtretho.com/forum/f4206/muop-dang-va-benh-tieu-duong-2159850/