Bị chẩn đoán mắc tới 6 bệnh, trong đó có bệnh ung thư giai đoạn cuối, ông Chạy uống bài thuốc do người thân mách và sức khỏe tốt lên mỗi ngày.


Ông Ngô Ngọc Chạy (trú tại thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) luôn bận rộn với những cuộc điện thoại từ khắp nơi gọi về, nhờ tư vấn cách chữa bệnh. Cách đây 2 năm, ông đã chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác và khỏi bệnh một cách thần kỳ.



Cuối năm 2012, ông Chạy bị kết luận là ung thư gan giai đoạn cuối, không chữa trị được, gia đình được khuyên đưa ông về nhà. Do người thân tư vấn, ông uống mật cóc và gan lợn liên tục, đỡ cảm giác đau đớn nhưng sức khỏe yếu đi.



Sau khi kiểm tra lại tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), ông Chạy được kết luận mắc tới 6 bệnh nan y: ung thư di căn gan, ung thư phúc mạc, loát dạ dày tá tràng, bướu tuyến ống dạ dày, giãn tĩnh mạch thực quản và nhiễm HP.





Sau khi khỏi bệnh, ông Chạy sung sức hơn tuổi 60 của mình. Ảnh cắt từ clip




Quá tuyệt vọng, ông viết thư trăng trối, dặn con cháu làm mộ, in ảnh thờ, chuẩn bị hậu sự và viết di chúc. Theo bác sĩ Võ Thành Long, Bệnh viện Cù Lao Minh (Bến Tre), lúc này ông Minh được chẩn đoán sống không quá một tháng vì sức khỏe suy kiệt hoàn toàn, không ăn uống và đi lại nổi.



Lúc này, vợ ông nghe có người mách về bài thuốc đặc biệt từ lá đu đủ và sả nên chuẩn bị cho chồng. Ông Chạy chỉ uống cho vợ vui lòng chứ rất bi quan về bệnh. Tuy nhiên, điều thần kỳ đã xảy ra, khi bụng ông từ lúc trướng to 114 cm, liên tục xẹp xuống còn 74 cm.



Tháng 9/2013, ông Chạy tới bệnh viện xét nghiệm thì khối u giảm kích thước chỉ còn khoảng 1/3 trước đây, người gầy nhưng các tháng sau bắt đầu tăng cân. Cuối cùng, ông xét nghiệm và chụp CT, thấy gan và bụng không có gì, căn bệnh đã khỏi hoàn toàn.



Hiện ông Chạy sinh hoạt như người bình thường, thậm chí là sung sức so với tuổi 60. Hàng ngày ông vẫn chạy xe máy 30 km từ nhà đến nơi nuôi heo rừng lai để tiếp tục công việc trước khi ngã bệnh. Ông cũng thường xuyên tư vấn cho những bệnh nhân trong vùng về bài thuốc kỳ diệu của mình. Ông nói: "Tôi luôn khuyên người bệnh uống thuốc nhưng quan trọng nhất là tinh thần, phải giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, tin rằng mình sẽ khỏi bệnh mới vượt qua được".



Nguồn : http://ngoisao.net/tin-tuc/thoi-cuoc/24h/lao-nong-khoi-ung-thu-nho-la-du-du-va-sa-3230778.html