Lá trầu không chữa bệnh phụ khoa như thế nào?


Trầu không là loại thảo mộc rất tốt dễ dàng tìm kiếm, nhiều người dùng để sát khuẩn trong nhiều trường hợp vết thương hở, viêm nhiễm do mổ phẫu thuật, trầy xước,…


Lá trầu không cũng được rất nhiều chị em sau khi sinh dùng để vệ sinh vùng kín. Có tác dụng như một loại kháng sinh tự nhiên giúp làm khô vết thương, se vết thương, ngăn ngừa vi khuẩn thâm nhập vào âm đạo.


Ngứa âm đạo có thể là biểu hiện của căn bệnh viêm âm đạo. Bạn có thể dùng nước lá trầu không pha với một chút muối tinh rồi vệ sinh âm đạo hàng ngày có thể điều trị khỏi bệnh.


Đối với những bệnh phụ khoa thì chỉ viêm âm đạo có khả năng khỏi còn những căn bệnh khác, dùng lá trầu không đun nước hàng ngày chỉ có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn thâm nhập vào trong cơ quan sinh dục chứ không thể điều trị được bệnh.


Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn đi khám phụ khoa nếu sau một tuần bạn dùng lá trầu mà tình trạng ngứa không thuyên giảm.


Cách dùng lá trầu không chữa bệnh phụ khoa


Theo ý kiến của các chuyên gia khuyên bạn có thể sử dụng lá trầu không chữa viêm âm đạo theo hướng dẫn sau:


-Cách 1: Lấy 1 nắm nhỏ lá trầu không, rửa sạch đem hãm lấy nước (giống hãm chè tươi) hoặc cho vào đun sôi với 200ml nước. Sau đó vệ sinh âm đạo hàng ngày vào hai buổi sáng tối (sau ngủ dậy và trước khi đi ngủ).



-Cách 2: Lấy một nắm nhỏ lá trầu, rửa sạch rồi đem giã nát. Sau đó, pha với 200lm nước đun sôi vẫn còn ấm cùng với một chút muối. Lọc bã rồi rửa âm đạo hàng ngày sau mỗi lần quan hệ hay vào hai buổi sáng, tối.


Chú ý vệ sinh bên ngoài âm đạo, không thụt sâu vào bên trong vì có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trở nên tồi tệ hơn. Sử dụng cách này đều đặn trong khoảng một tuần bệnh sẽ khỏi.


Trường hợp, bệnh không thuyên giảm, bạn cần đi khám ngay vì đó là dấu hiệu của căn bệnh phụ khoa khác như viêm cổ tử cung,viêm lộ tuyến,… chứ không phải viêm âm đạo.


Bạn có thể nhận biết dấu hiệu của những căn bệnh phụ khoa khác khi cơ thể xuất hiện kèm theo những biểu hiện sau:


- Âm đạo ra nhiều khí hư, khí hư đặc và có mùi hôi khó chịu.


- Hiện tượng kinh nguyệt thất thường trong nhiều tháng liên tiếp hoặc giữa các ngày của kỳ nguyệt san.


- Vùng bụng dưới xuất hiện những cơn đau bất thường, nhất là đau trong khi quan hệ. là có khả năng khỏi còn những căn bệnh khác, dùng lá trầu không hàng ngày chỉ có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn thâm nhập vào bên trong cơ quan sinh dục chứ không thể điều trị được bệnh.