Mình thấy nhiều người bị yếu chuyện chăn gối thường tìm đủ thứ để hỗ trợ, từ việc ăn hàu, uống Viagra cho đến đi khám bác sĩ, thậm chí còn tìm tư liệu để cải thiện chuyện phòng the. Thực ra có 1 cách khác để hỗ trợ mà ít ai biết: dùng củ Maca, hoặc các thực phẩm có chiết xuất từ Maca.



Chúng ta hay bị nhầm lẫn giữa Maca và Mắc-ca. Thực ra Mắc-ca là hạt còn Maca là củ. Mắc-ca tốt cho sức khoẻ, còn Maca nổi tiếng là nhờ giúp cân bằng nội tiết tố, hỗ trợ sinh lý cho cả nam và nữ. Nam dùng Maca thì khoẻ hơn trong chuyện phòng the. Nữ dùng Maca thì được điều hoà kinh nguyệt, hạn chế trầm cảm, da đẹp ra.



Maca là một củ xuất xứ từ Peru, trồng ở núi cao, điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Peru xuất khẩu Maca rất nhiều, 1 năm trung bình khoảng 2 ngàn tấn (năm 2015). Đó là 1 con số khủng khiếp. Và Maca xuất khẩu sang Nhật Bản nhiều lắm (có thể do người Nhật "yếu" chăng :P).



Ở Việt Nam, Maca chưa phổ biến, rất ít người biết. Thậm chí người ta còn bảo: "Maca là hạt mà, sao lại là củ, sao có bột nữa? Ủa, Maca ko phải là mắc- ca" àh?. Mình chia sẻ cho 10 người thì hết 9 người bảo vậy rồi.



Nói chung củ Maca nhìn sơ qua cũng hơi hơi giống một em "t*nh trùng, có vẻ như tạo hoá đã tạo ra Maca để hỗ trợ sinh lý cho nam giới, và hỗ trợ cho nội tiết tố nữ nữa.



Nếu bạn hiếm muộn đường con cái, có thể xem Maca như 1 loại thực phẩm hỗ trợ. Ko có hại. Vì nó như là 1 món ăn như hạt Chia, hoặc Quinoa mà thôi. Maca được gọi là "siêu thực phẩm" vì nó có nhiều chất dinh dưỡng, khá hữu cơ và ko có phân bón hay thuốc trừ sâu.



Đó là những thông tin mình biết được. Nếu ai cần thắc mắc thêm gì thì cứ google :P




webtretho