Nếu những dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt được phát hiện sớm và điều trị đúng cách tỷ lệ khỏi bệnh khá cao. Trong quá trình điều trị ung thư, điều quan trọng là có chế độ ăn uống phù hợp và khoa học. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả và giúp người bệnh mau hồi phục. Cùng tìm hiểu chế độ ăn cho người mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến.


Chế độ ăn phù hợp giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tránh xa vấn đề về ung thư tuyến tiền liệt:


THỰC PHẨM NÊN DÙNGĂn nhiều cá tươi vì trong thực phẩm này có nhiều acid béo có lợi alpha omega. Các loại cá như: Cá hồi, cá mòi, cá thu, cá hồi và ăn ít nhất 2 – 3 lần/tuần. Nên chế biến kiểu luộc, hấp thay vì chiên rán.


Cung cấp rau quả và trái cây hàng ngày vì các chất dinh dưỡng này có khả năng phòng chống bệnh ung thư. Các loại rau quả và trái cây nhiều màu sắc, rau lá xanh đậm, các loại hạt…


Một số loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh và súp lơ có chứa các chất dinh dưỡng giúp ngăn chặn ung thư vì vậy nên bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày.


Cà chua và sản phẩm được chế biến từ cà chua có hàm lượng cao lycopene, một chất chống ung thư mạnh.


Bổ sung vitamin C tự nhiên từ trái cây như cam quýt, dâu, dưa đỏ, ớt ngọt, xoài.


Uống trà xanh nhiều lần mỗi tuần, ăn nho đỏ, uống nước ép nho đỏ và rau có lá màu xanh đậm thường xuyên.


Sử dụng dầu oliu giàu vitamin E và chất chống oxy hóa. Hạn chế tiêu thụ các loại dầu có hàm lượng chất béo không bão hòa đa cao như dầu ngô, dầu cải dầu hay dầu đậu tương.webtretho


THỰC PHẨM NÊN TRÁNHCác loại thực phẩm ướp muối, có chứa chất bảo quản nên hạn chế trong các bữa ăn hàng ngày


Giảm mỡ động vật trong chế độ ăn uống hàng ngày vì theo một số nghiên cứu cho thấy rằng, chất béo dư thừa chủ yếu có trong thịt đỏ và giữa giàu chất béo kích thích sự phát triển của khối u.webtretho


Nên tránh các thực phẩm giàu canxi, đã được chứng minh là có thể kích thích phát triển và là nguyên nhân ung thư tuyến tiền liệt.


Tránh sử dụng các acid béo dạng trans, có khả năng thúc đẩy phát triển ung thư. Những loại thực phẩm có hàm lượng acid béo dạng trans cao là bơ thực vật, đồ ăn chiên, rán.


Tránh sử dụng dầu hạt lanh. Một số chất trong dầu hạt lanh có thể kích thích ung thư tuyến tiền liệt phát triển.