Em năm nay mới 26 tuổi thôi mà mắc phải bệnh tăng huyết áp, một bệnh lý thường gắp ở người cao tuổi nhưng mấy năm nay em không phải uống một viên thuốc nào hết các mẹ ạ.



Em phát hiện mình bị bệnh cách đây một năm về trước, lúc đó em mới đi làm về tự nhiên thấy mình nhức đầu, chóng mặt, tay chân bị tê và nhất thời không nói chuyện được. Thấy em gái vốn khỏe mạnh tự nhiên lại có biểu hiện bất thường, mặt thì trắng bệch, miệng thì ú ớ chứ không phát ra tiếng nên chị em chở đi khám ngay.



Lúc mới biết mình bị bệnh cao huyết áp khi còn quá trẻ nên em lo dữ lắm. Bệnh này không có biểu hiện cụ thể mà chỉ được phát hiện tình cờ trong những đợt khám sức khỏe định kỳ hoặc bệnh nhân đến khám bệnh vì lý do khác. Hôm em phát bệnh may có người nhà tinh ý đưa đi cấp cứu kịp thời chứ không là đã “theo ông theo bà” rồi.



Mà từ khi biết mình bị bệnh hình như em thấy tính tình mình có chút thay đổi, khó kiềm chế cảm xúc, dễ nóng giận, dễ mất tập trung nên công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng rất nhiều. Bệnh này còn dễ gây ra biến chứng như tim mạch, tai biến mạch máu não hay rối loạn chức năng tình dục cao gấp 2,5 lần so với người bình thường.



Nghe tới mấy cái biến chứng của bệnh mà em lo lắng mất ăn mất ngủ mấy ngày luôn các mẹ ạ. Không uống thuốc thì bệnh sẽ ngày càng nặng và nguy hiểm đến tính mạng, nhưng em mới 26 tuổi không thể ngày nào cũng phải uống thuốc hạ máu được như vậy cũng không tốt cho sức khỏe.



Rồi em được người quen chỉ cho bài thuốc hạ huyết áp từ thiên nhiên dễ thực hiện mà rất hiệu quả từ cải cúc nè các mẹ.






Rau Cải cúc hay còn biết đến với nhiều tên gọi khác là Tần ô, rau Cúc, Cúc tần ô, Đồng cao, Xuân cúc… Rau này có tính mát, vị tê, không độc có tác dụng hòa tỳ vị, an tâm khí, lợi tiểu, tiêu đờm… và đặc biệt tốt đối với người mắc bệnh tăng huyết áp.



Bài thuốc khá đơn giản chỉ cần 200g rau cải cúc tươi, rửa sạch, xắt nhỏ, ép lấy nước, bỏ bã, mỗi ngày dùng khoảng 2 thìa nước cốt ép pha với nước ấm sẽ có công dụng chữa cao huyết áp, đau đầu chóng mắt, não bộ căng thẳng. Vì trong loại cải này rất giàu vitamin, caroten, canxi, phốt pho, sắt, chất xơ thô còn có tinh dầu dễ bay hơi, choline và các thành phần khác.



Một lợi thế lớn nhất của rau này là nhiều chứa axit amin, protein - chất chính tạo nên sự sống. Nghiên cứu cho thấy, trong hơn 20 loại axit amin cần thiết cho cơ thể thì cải cúc chứa 8 loại axit amin thiết yếu.



Nhờ vào giá trị dinh dưỡng bên trong mà cải cúc không chỉ được dùng làm thực phẩm mà còn được ứng dụng nhiều trong việc trị bệnh cực kỳ hiệu quả. Dưới đây là một số bệnh và công thức bài thuốc từ rau cải cúc.



1. Chữa tiểu buốt, tiểu rắt giúp lợi tiểu



Như đã nói, trong cải cúc chứa rất nhiều axit amin, chất béo, protein và các khoáng chất nên có thể điều chỉnh sự trao đổi chất trong cơ thể, loại bỏ phù nề, giúp lợi tiểu.



Bài thuốc: Lấy 100 g rau nấu thành canh ăn mỗi ngày 2 lần cho đến khi chữa khỏi bệnh tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt thì dừng lại.



2. Chữa đau dạ dày và kích thích sự thèm ăn



Hương vị đặc biệt của cải cúc sẽ làm gia tăng sự bài tiết của nước bọt, thúc đẩy sự thèm ăn. Trong khi đó, các khoáng chất lại có tác dụng cải thiện tiêu hóa cức tốt.



Bài thuốc: Dùng 250g rau cải cúc tươi, cắt khúc vừa ăn rồi luộc qua bằng nước sôi. Sau khi vớt ra để ráo thì cho thêm dầu mè, muối và các vị khác trộn thành món rau. Món ăn đơn giản này có thể chữa khỏi bệnh dạ dày, mất cảm giác ngon miệng, đầy bụng nhe các mẹ.



3. An thần, làm dịu các dây thần kinh não



Do giàu vitamin, carotenoid và các axit amin nên rau cải cúc có tác dụng tốt đối với người bị bệnh tâm trạng lo lắng. Ăn hàng ngày có thể giúp ổn định cảm xúc, bảo vệ não, chống lại triệu chứng mất trí nhớ và các tác dụng khác.



Bài thuốc: Dùng 120 g lá cải cúc tươi và 100 g hoa cúc, đun thành nước, mỗi ngày uống 2 lần có thể điều trị bệnh đau đầu do nhiệt cao, phiền muộn, mất ngủ, ngủ trằn trọc không sâu giấc.



4. Thanh phổi tiêu đờm



Rau cải cúc giàu vitamin A, ăn uống thường xuyên có tác dụng chống nhiễm trùng hệ thống hô hấp, nhuận phổi, tiêu đờm. Hương thơm của rau cải cúc có tác dụng đặc biệt giúp giảm hen suyễn.



Bài thuốc: Chọn rau cải cúc tươi khoảng 120 g, rửa sạch cắt nhỏ, thêm nước nấu thành canh sau đó thêm vào khoảng 30 ml mật ong, chia thành 2 lần uống, có thể chữa khỏi bệnh ho khan, khô phổi, đờm nhớt.



Ngoài những công dụng trị bệnh trên thì rau cúc tần còn có tác dụng dưỡng tim, trị táo bón, hôi miệng, trị đau mắt đỏ và làm đẹp da, trẻ hóa làn da cho chị em chúng ta nữa nhé. Thế nhưng mọi người phải đặc biệt lưu ý là không nên áp dụng bài thuốc trị bệnh hay ăn món canh rau cải cúc đối với cho người có thể trạng hư hàn, lạnh bụng nhé.


Xem thêm bài viết:


http://www.webtretho.com/forum/f113/hoai-tu-niem-mac-da-day-cung-phai-lanh-ngay-tuc-khac-chi-voi-1-ly-nuoc-ep-bap-cai-moi-ngay-2447210/


http://www.webtretho.com/forum/f113/tuyet-chieu-giai-doc-co-the-chong-ung-thu-tu-tan-tuy-xuong-voi-bot-san-day-2453945/


http://www.webtretho.com/forum/f113/het-ngay-dong-kinh-co-giat-voi-bai-thuoc-hay-tu-con-tam-voi-2450091/


Xem thêm video: 8 bài thuốc quý từ rau cải cúc ai cũng nên biết