Nói đến đột quỵ hầu như mỗi chúng ta ai cũng cảm thấy rất lo lắng khi mắc phải căn bệnh này. Đây là căn bệnh nguy hiểm và nó xảy ra ở mọi đối tượng kể cả trẻ nhỏ và người già. Đột quỵ thường xảy ra rất đột ngột, do vậy chúng ta cần phải biết chăm sóc cơ thể một cách tốt nhất, nên ăn các loại thực phẩm phòng chống đột quỵ để tránh mắc phải căn bệnh nguy hiểm và quái ác này.


Các triệu chứng của bệnh đột quỵTrước khi tìm cách phòng chống bệnh đột quỵ chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về các triệu chứng của bệnh đột quỵ để có thể phát hiện kịp thời và phòng tránh một cách hiệu quả tốt nhất. Bệnh đột quỵ thường được người ta gọi là bệnh tai biến mạch máu não. Căn bệnh này xảy ra ở hai dạng chính là nhồi máu não và xuất huyết não.


Xuất huyết máu não thường chiếm tỉ lệ mắc phải ít hơn nhồi máu não, xuất huyết não chỉ chiếm khoảng 15% còn nhồi máu não chiếm lên đến 85%. Khi bạn có triệu chứng một mạch máu não bị vỡ thì chính là đang có dấu hiệu của dạng xuất huyết não. Còn khi một vùng não của bạn không được cung cấp máu gây tắc động mạch não, tình trạng này kéo dài sẽ khiến máu bị bít tắc kéo dài dẫn đến tình trạng nhồi máu não khiến cơ thể không thể kịp hút oxy và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự hoạt động của não. Nếu ai trong số chúng ta mắc phải hai dạng bệnh trên thì cần tới ngay bệnh viện để được khám và chữa kịp thời tránh để lâu dài khiến mọi bộ phận không được cung cấp đủ máu sẽ ngừng hoạt động và gây tử vong. Chính vì vậy chúng ta cần bổ sung thực phẩm phòng chống đột quỵ kịp thời.


Xem thêm: Sản phẩm gạo lứt tốt cho sức khỏe


Bệnh đột quỵ hay xảy ra đột ngột ít báo trước điều gì, do vậy chúng ta cần phải chú ý mọi chi tiết nhỏ nhất để có thể kịp phát hiện bệnh lý. Và một số triệu chứng của bệnh đột quỵ thường như sau:


- Thường xuyên bị đau đầu và choáng váng đầu óc


- Hay có biểu hiện nôn mửa


- Cổ họng bị cứng và rất khó nói


- Thị lực của mắt bắt đầu suy yếu và nhìn khó khăn hơn


- Mất ý thức và yếu đột ngột ở một số bộ phận trên cơ thể…


Các dấu hiệu trên tuy không được rõ rệt và chỉ xảy ra thoáng qua, nhưng khi có một số triệu chứng đó bạn đừng nên chủ quan hãy đến bệnh viện ngay trước khi quá muộn và không chữa trị được bệnh đột quỵ. Bên cạnh việc chăm sóc bản thân một cách chu đáo và cẩn thận hãy tìm hiểu các loại thực phẩm phòng chống đột quỵ để có thể bổ sung các chất khoáng, chất dinh dưỡng và vitamin để có thể bổ sung cho cơ thể một cách tốt nhất.


Các loại thực phẩm phòng chống đột quỵ hiệu quảNói đến thực phẩm phòng chống đột quỵ có rất nhiều loại và mỗi loại sẽ có một hàm lượng chất khoáng, chất dinh dưỡng cũng như vitamin khác nhau. Để cung cấp cho cơ thể vừa đủ lượng cần thiết bạn nên lập cho mình một chế độ ăn hàng ngày với các loại thực phẩm khác nhau trong mỗi bữa ăn giúp ăn ngon miệng hơn mà vẫn phòng tránh được bệnh đột quỵ.


- Thực phẩm giàu folate: đậu, măng tây, bông cải, đậu bắp, củ cải, cà rốt… đây là những loại thực phẩm rất tốt sức khỏe và có khả năng bảo vệ bộ não của bạn một cách tốt nhất.


- Yến mạch, đậu nành và hạnh nhân: Để cơ thể có một mức mỡ máu hoàn hảo bạn cần bổ sung các loại thực phẩm này để làm giảm cholesterol xấu ở trong máu của mình và làm tan các cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu gây ra bệnh đột quỵ.


- Cá cũng là thực phẩm khá tuyệt vời đối với việc cải thiện sức khỏe con người và đặc biệt là những người bị bệnh đột quỵ. Những người bị bệnh này cần được ăn nhiều cá để bổ sung chất béo omega 3 để mạch máu được vững chắc và không tạo cục làm tắc đường lưu thông của máu trong cơ thể.


- Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung thực phẩm phòng chống đột quỵ như: các loại hoa quả giàu kali, giàu chất chống oxy hóa hay thực phẩm bổ sung magiê như ngũ cốc, rau xanh, đậu, chuối, nho, lê, táo, ớt, cà chua, cà rốt…