Khi đã thất bại trong việc chữa vô sinh bằng y học hiện đại, nhiều cặp vợ chồng trong tâm trạng "vái tứ phương" đã tìm đến y học cổ truyền, trong đó có bà Ngọc Lâm ở Mỹ Đình, Hà Nội. Vị bác sĩ Đông y này đã đem lại niềm vui làm mẹ cho gần 1000 cặp vợ chồng.


Chị Quế và cậu con trai mới sinh.


http://vnexpress.net/Vietnam/Doi-song/2006/11/3B9F01CA/


Bà Ngọc Lâm nguyên là trưởng khoa Phụ, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, giảng viên Đại học Y Hà Nội. Sau khi về hưu, bà nhận chữa bệnh ở nhà (thôn Phu Mỹ, Mỹ Đình, huyện Từ Liêm).


Một trong các bệnh nhân của bà là chị Phan Thị Thanh Yên, 33 tuổi, sống ở 72A Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội. Lập gia đình cách đây 7 năm. năm 1999, chị sẩy thai liên tiếp rất nhiều lần. Đi khám, bác sĩ nói nguyên nhân là nội tiết yếu. Chị Yên đã chữa trị ở nhiều viện nhưng không có kết quả, thai nhi cứ 8 tuần tuổi thì chết lưu.


Nghe tiếng bà Lâm (khi đó còn ở Trung Tự) chữa vô sinh, chị Yên có đến một lần nhưng do không tin lắm nên lại thôi. Nhưng sau khi chạy chữa khắp nơi nhưng không có kết quả, chị đành đành quay lại. Khi bắt mạch, bà Lâm bảo nội tiết không tốt, chị bị đau lưng và đang có một khối u ở ngực trái. Những điều này đều đúng nên chị tin tưởng.


Hơn 2 năm trời, chị yên kiên trì uống thuốc, mỗi đợt 2 tháng, mỗi tháng 20 ngày, nội tiết cải thiện rõ rệt. Ngoài uống thuốc, chị được kiểm tra trứng và nội tiết bằng tây y. Kết quả không nhanh như điều trị tây y nhưng kinh nguyệt đều và tốt hơn so với trước. Chị Yên siêu âm theo chỉ dẫn của bà Lâm. Thấy trứng đã đủ độ lớn, bà đưa ra lịch thụ thai cho chị. Và cu Bắp đã ra đời, đến nay là 21 tháng.


Chị Đinh Thị Minh Quế 36 tuổi, sống ở căn hộ 204 tập thể Bao Bì (đường An Dương Vương, quận Tây Hồ, Hà Nội) cũng đã có 2 con trai nhờ điều trị bằng Đông y, đứa sau mới hơn 3 tháng tuổi. Ba năm đầu mới lấy nhau, chị "kế hoạch" vì hoàn cảnh còn khó khăn. Đến khi quyết định có con, chị phát hiện mình bị vô sinh không rõ nguyên nhân. Điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương hơn 1 năm, 2 lần bơm tinh trùng vào cổ tử cung không có kết quả, hai vợ chồng đã chạy chữa nhiều nơi khác nhưng đều thất bại.


Thế nhưng, sau 3 tháng dùng thuốc của bà Ngọc Lâm, chị Quế có thai. Khi cháu lớn được 18 tháng, chị sinh tiếp cháu thứ hai mà không cần dùng thuốc.


Tương tự như vậy, chị Mai Thị Tuyết ở Gia Lai đã 22 năm chưa có thai. Hy vọng làm mẹ tưởng chừng đã tắt sau nhiều năm tìm thày chạy thuốc, cuối cùng đã trở thành sự thật khi đến bà Lâm bốc thuốc. Bé trai kháu khỉnh của chị giờ đã tròn 2 tuổi.


Nhiều trường hợp vô sinh thứ phát (từng có con) cũng được bà Ngọc Lâm chữa khỏi. Chị Phan Thị Yến ở A1, Giảng Võ, Hà Nội sau khi sinh con gái đầu lòng đã bị ứ nước vòi trứng, chữa Tây y không khỏi, điều trị ở bà Lâm gần 1 năm thì có thai trở lại. Chị Hoàng Thị Uyên ở Xuân Trường, Nam Định sau 24 năm tắc vòi trứng, 4 lần thụ tinh trong ống nghiệm không thành cũng đã được làm mẹ khi đến đây.


Hiện mỗi ngày, cơ sở của bà Lâm điều trị cho khoảng 70 ca vô sinh. Bà cho biết, từ năm 1991 đến nay, số người có thai báo lại với bà đã lên đến gần 1.000 ca. Trong đó có cả người nước ngoài, chẳng hạn như cặp vợ chồng người Đan Mạch Jine và Matte Davidson, đã có hai con sau 7-8 năm trời mong đợi.


(Theo Khoa Học & Đời Sống)