Một số phương pháp điều trị căn bệnh nấm da đầu


Bệnh nấm da đầu là một trong những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay, bệnh có khả năng lây lan cao và thường có xu hướng phổ biến ở mọi lứa tuổi, vùng miền , giới tính, bệnh được ghi nhận ở mọi lúc, mọi nơi và gây cho người bệnh rất nhiều phiền toái và đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng đến yếu tố thẩm mỹ của người bệnh.


Ở những nơi dân cư đông đúc, môi trường ô nhiễm, sống trong môi trường tập thể hay do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học như gội đầu muộn, đầu chưa khô đã đi ngủ hoặc đội mũ bảo hiểm, lạm dụng hóa chất trong gội đầu, đổi dầu gội đầu liên tục… Bệnh nấm da đầu được gây nên bởi nấm Trichophyton.


Hiểu được những khó chịu và những phiền toái mà bệnh nấm da đầu gây ra với người bệnh. Sau đây xin giới thiệu đến các bạn một số cách chữa bệnh như sau:


Với bệnh nấm da đầu có rất nhiều cách để chữa, tùy theo mức độ bệnh nặng nhẹ khác nhau của người bệnh mà sẽ cho kết quả nhất định.


Có thể áp dụng một số cách chữa bệnh của dân gian như sau:


+ Dùng nước muối để trị bệnh nấm da đầu bằng cách bạn hãy lấy khoảng 1kg muối trắng sau đó pha loãng với nước ấm để tạo thành một dung dịch nước muối loãng và một tuần có thể gội đầu với nước muối này khoảng 3-4 lần sẽ giúp bệnh nấm da đầu của bạn được cải thiện một cách đáng kể vì muối có khả năng diệt khuẩn rất cao.


+ Dùng bia để điều trị bệnh nấm da đầu hiệu quả bằng cách đổ một lượng bia nhất định ra chậu hoặc dụng cụ chứa phù hợp để bia tan hết ga sau đó xoa đều lên tóc, dùng khăn ấm ủ tóc khoảng 15-20 phút rồi gội lại bằng nước sạch, thực hiện cách này khoảng 2-3 lần trên tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt không những trị bệnh nấm mà còn giúp tóc chắc khỏe.


+ Dùng bồ kết để điều trị bệnh nấm da đầu bằng cách lấy vài quả bồ kết nướng lên sau đó đun sôi với nước để gội đầu, làm cách này cũng rất hiệu quả đặc biệt còn giúp nuôi dưỡng những phần tóc đã bị hư tổn do nấm da đầu gây lên.


+ Dùng đu đủ để điều trị bệnh nấm da đầu bằng cách chọn lấy quả đu đủ vừa phải không cần quả quá to, gọt bỏ vỏ và hạt chỉ lấy phần thịt của đu đủ rồi đem xay nhuyễn ra, sau đó lấy phần đu đủ đó xoa đều lên phần da đầu bị nấm, lấy khăn hoặc mũ chùm ủ tóc với đu đủ khoảng 15-20 phút thì gội sạch lại với nước. Cách làm này cũng khá hiệu quả nhất là đối với những người mới bị bệnh.


+ Dùng lá hương nhu gội đầu cũng giúp trị bệnh nấm da đầu khá hiệu quả đồng thời lá này còn có mùi thơm rất dễ chịu, và giúp nuôi dưỡng tóc rất tốt, giúp tóc chắc khỏe từ sâu bên trong.


+ Dùng cây chó đẻ để trị bệnh nấm da đầu: bạn hãy rửa sạch cây chó đẻ sau đó đem đun sôi với nước khoảng từ 5-7 phút rồi lấy nước chó đẻ vừa đun sôi pha với nước lạnh để gội đầu và tắm cũng rất tốt.


Bệnh nấm da đầu là một căn bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh như một số căn bệnh nan y khác nhưng bệnh có khả năng lây lan cao và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của người bệnh, hơn nữa nếu không điều trị đúng cách sẽ không thể chữa khỏi bệnh một cách dứt điểm. vì thế tùy theo mức độ của từng người bệnh mà lựa chọn những cách chữa bệnh cho hiệu quả.


Ngoài việc dùng những cách thức chữa bệnh theo dân gian như trên thì bạn có thể dùng đến những can thiệp của thuốc tây, một số công nghệ tiên tiến hiện đại như cấy những dưỡng chất được chiết tách tự thân truyền thẳng vào các nang tóc…và bạn cũng nên kết hợp dùng thuốc đông y để điều trị bệnh nấm da đầu. Đây phương pháp an toàn được ghi nhận chữa trị dứt điểm bệnh nấm da đầu chỉ sau một thời gian ngắn điều trị.Trên đây là một số cách chữa trị bệnh nấm da đầu, chúc các bạn sức khỏe!