Những loại quả mà em nhắc tới không hề khó tìm và đắt đỏ như các mẹ tưởng, hóa ra toàn là loại quả quen, chỉ có điều rất ít người biết được công dụng thật sự của nó mà tận dụng cho hết!



2 năm về trước bố em được chẩn đoán là mắc tiểu đường, lúc ấy gia đình em khá hoang mang vì bác sĩ nói cần điều chỉnh lại chế độ ăn, quan trọng nhất là giảm tải đồ ngọt. Giai đoạn đầu gần như nhà em không ai dám ăn hoa quả vì ai cũng nghĩ là hoa quả chứa nhiều đường. Sau này trong một lần bố đi khám, bác sĩ khuyên nên ăn nhiều hoa quả, nhưng không phải ăn đại trà mà chỉ nên ăn những loại "dành riêng" cho người tiểu đường nha các mẹ.


Ông duy trì chế độ ăn đến tận bây giờ, kèm theo thuốc thang thì bệnh tình cũng gần như khỏi hẳn. Gia đình mẹ nào có người mắc đường huyết thì nên mua những loại quả giúp giảm đường huyết này về ăn này.




1/ Khế



Khế là loại quả chứa nhiều đường, vitamin A, vitamin C và nhiều chất xơ. Nó còn có khả năng trị một số bệnh liên quan đến lở loét miệng, đau đầu mạn tính, điều trị các vết sưng đau hoặc bị thương.



Đặc biệt, khế chính là loại quả có thể giảm sự hấp thụ chất béo giảm lipid máu, cholesterol, cao huyết áp, xơ vữa động mạch khe và các bệnh tim mạch khác. Chính vì thế nó hoàn toàn phù hợp với những bệnh nhân tiểu đường.


2/ Lê



Mẹ nào mắc tiểu đường hoặc có người thân mắc căn bệnh này thì chăm chỉ mua lê về nhà ăn đi nha. Loại quả này chứa hơn 80% lượng nước, một loạt các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chứa các loại đường và hàm lượng axit malic rất phong phú.



Thậm chí trước kia có người còn dùng lê để trị tiểu đường đó các mẹ. Người ta nghiên cứu rằng lê không hề làm tăng lượng đường mà còn làm giảm đi đáng kể nữa cơ!


3/ Bưởi



Người tiểu đường cứ ăn bưởi thoải mái vì loại quả này có hàm lượng đường rất thấp và có vị chua, chứa nhiều vitamin C.


Tuy nhiên, nếu mẹ nào đang bị bệnh và cần uống thuốc thì phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn nhé.





4/ Quả lựu



Ít ai ngờ, lựu là loại quả ngon ngọt nhưng không hề làm tăng đường huyết mà còn hỗ trợ sức khỏe người tiểu đường rất tốt.


Theo nghiên cứu, lựu là loại quả chứa nhiều axit amin và nguyên tố vi lượng, có tác dụng giúp tiêu hóa tốt, chống loét, làm mềm mạch máu, hạ huyết áp, giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol, ngăn chặn một loạt các triệu chứng bệnh về mạch vành, bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường.


Người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn lựu ở mức độ hợp lý nhưng cần hạn chế ăn khi bụng đói.


5/ Mận



Đang mùa mận, người tiểu đường tranh thủ mua về ăn đi nha. Loại quả này không hề gây nóng mà còn có tác dụng giải nhiệt cho gan, bù nước và lợi tiểu, hơn nữa hoàn toàn phù hợp cho người mắc tiểu đường đó.




Người tiểu đường có thể dùng mận như sau: Chọn loại mận chưa chín hẳn, quả còn hơi xanh. Dùng 0,5kg mận tươi đem rửa sạch, bỏ hạt, ép lấy nước chia uống thành 3 lần/ngày.


Dùng liên tục trong 10 ngày bệnh tiểu đường có tiến triển khá tốt.


Lưu ý:



- Người mắc tiểu đường không nên ăn trái cây ngay sau bữa ăn mà nên chọn thời gian giữa buổi, khoảng 10h sáng hoặc 3 giờ chiều.


- Muốn biết loại quả đó có phù hợp hay không, người mắc tiểu đường cần phải tìm hiểu hàm lượng đường trong các loại trái cây để có những lựa chọn đúng cách.


- Loại quả lượng đường cao gồm chuối, nho, vải, mía.


- Loại có lượng đường trung bình là táo, lê, cam, dâu tây, đào, cam, kiwi, dứa, mận.


- Loại quả ít đường gồm dưa hấu, bưởi, cà chua, anh đào, chanh và một số loại quả khác....