Rạn da còn được biết đến là bệnh cellulite là những vết rạn trên da, thường xuất hiện ở vùng mông và đùi. Ban đầu chỉ xuất hiện khi da bị nén ép (ví dụ như khi bạn ngồi xếp chân), nhưng sau đó những vết rạn phát triển nhiều hơn và sâu hơn trên bề mặt của da.


Rạn da là hiện tượng rất thường gặp ở phụ nữ mang thai, bắt đầu xuất hiện từ tháng thứ tư của thai kỳ trở đi. Cũng vì xuất hiện trong thời kỳ mang thai nên nhiều người tỏ ra lo lắng, sợ ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy nhiên, sự lo lắng này là không cần thiết, ngoài việc làm giảm tính thẩm mỹ của da dẫn đến tâm lý tự ti thì rạn da không gây bất kỳ ảnh hưởng nào tới sức khỏe hay thai nhi.


Rượu không chỉ được dùng để uống, mà nó còn mang lại khá nhiều công dụng làm đẹp như kích thích sự phát triển của tế bào da, tái tạo da và giúp da trắng hồng tự nhiên, hoàn toàn không khiến da bị bào mòn. Do đó, khi kết hợp cùng với rượu sẽ là một cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ hiệu quả.


Nguyên liệu:


-100 ml rượu trắng


-3 củ nghệ tươi


Cách làm: Bạn chọn những củ nghệ tươi không quá non cũng không quá già, đem đi gọt vỏ và rửa sạch. Để nghệ ráo nước bạn bỏ trong cối giã nhuyễn rồi cho vào bình rượu ngâm, đậy nắp thật kỹ. Hàng ngày, sau khi tắm rửa sạch sẽ bạn lấy 1 ít nước rượu thoa lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng trong 5 -10 phút.