Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh rất phổ biến ở hầu hết các chị em phụ nữ. Qua các đợt kiểm tra sức khỏe, hầu hết các chị em đều bị viêm nhiễm với mức độ nặng nhẹ khác nhau, chỉ có một số rất ít chị em không mắc phải căn bệnh này nhưng lại chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Bệnh viêm nhiễm phụ khoa khiến chị em luôn có cảm giác khó chịu, mất tự tin và thậm chí nếu bị viêm nhiễm nặng có thể dẫn đến vô sinh hoặc ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy việc tìm hiểu nguyên nhân, cách phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ đóng một vai trò vô cùng quan trọng.


Trước đây, khi mình chưa lập gia đình, mình chưa hiểu nhiều về bệnh phụ khoa. Sauk hi kết hôn và mang bầu bé đầu tiên, mình đi khám thai định kì, ở bệnh viện nơi mình khám có phòng chuyên khám phụ khoa, mình thấy vô cùng ngạc nhiên vì số người khám rất đông, đến đây mình mới thấy rằng có nhiều người bị nhiều bệnh phụ khoa khác nhau đều phải chữa trị. Bệnh phụ khoa có rất nhiều loại, trong đó lien quan đến bộ phận sinh dục nữ có 3 loại chính được chia ra như sau:


- Viêm vùng chậu do viêm buồng trứng cấp tính


- Viêm đường sinh dục trên như viêm vòi trứng, viêm phần phụ


- Viêm đường sinh dục dưới như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo v.v…


Viêm phụ khoa là một trong những bệnh rất phổ biến ở hầu hết chị em phụ nữ chúng mình. Với mình, thời gian mang bầy là giai đoạn mình hay bị viêm nhiễm phụ khoa nhất, bởi vì lúc này, do nội tiết thay đổi một cách kém nhất, Nhưng mình biết nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa có từ rất nhiều phía: có thể do vi khuẩn như nấm, mụn…, có thể do ban thân chúng ta không biết giữ vệ sinh hàng ngày, thiếu an toàn trong sinh hoạt tình dục, sức đề kháng kém, dùng các thủ thuật y tế mà không sát khuẩn tốt…


Chính vì vậy khi có những dấu hiệu như dịch âm đạo màu xanh hoặc vàng, bị ngứa âm đạo, bị đau bụng dưới…phải nên đi khám bác sĩ để điều trị kịp thời. Để phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa, mình thường chú trọng những biện pháp sau:


Giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục


Đi khám phụ khoa định kì


Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để vùng kín luôn thơm tho, sạch sẽ


Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lị, ngủ đủ giấc, luôn giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái:



Qua Webtretho, mình mới được biết đến dung dịch vệ sinh phụ nữ Beezella, và mình mới mua về dùng, thấy mùi thơm, cũng như hiệu quả rất tốt. Mình sẽ duy trì dùng nó hàng ngày để phòng tránh bệnh viêm nhiễm phụ khoa một cách tốt nhất cũng như gìn giữ hạnh phúc gia đình một cách toàn vẹn nhất!Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ được các mẹ tham khảo và bổ sung thêm những kiến thức bổ ích để chúng ta cùng có những giải pháp tốt nhất trong việc phòng viêm nhiễm phụ khoa- một căn bệnh rất phổ biến ở hầu hết phụ nữ hiện nay!