Chào các bạn!



Những ngày gần đây, khi thời khắc giao mùa từ cuối xuân sang đầu hè đã đến, sự thay đổi thời tiết đột ngột từ cái nắng gay gắt và những cơn mưa rào bất chợt dễ khiến cho mọi người nhiễm bệnh, đặc biệt là trẻ em. Vì ở lứa tuổi này, sức đề kháng của các bé còn yếu nên dễ bị các mầm bệnh trong môi trường xâm nhập vào cơ thể.


Ở thời điểm này trong năm, trẻ em dễ bị mắc các bệnh viêm họng, cảm cúm hay các bệnh về đường tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy cấp, đặc biệt là bệnh dịch tay- chân- miệng được đánh giá là rất nguy hiểm. Trẻ bị đau bụng, tiêu chảy không chỉ biếng ăn, mệt mỏi cơ thể mà còn có thể sẽ phải nằm viện, làm ảnh hưởng đến thể chất và học tập. Bệnh dịch tay- chân- miệng từ những năm qua đã và đang bùng phát trong xã hội, là nỗi lo của cả hai thế hệ khi mà đó là điều kinh hoàng cho các bé bị mắc phải, và còn là những phút trằn trọc lo lắng của các bậc cha mẹ.





Nguyên nhân chính của hầu hết những bệnh này đều là do vi khuẩn gây nên, một phần do mầm bệnh lưu chuyển trong không khí rồi xâm nhập vào cơ thể bé, nhưng phần lớn là do vi khuẩn lây nhiễm qua đường tay và miệng. Ở lứa tuổi nhỏ, hầu hết trẻ em đều chưa ý thức được tác hại của bệnh tật và những việc mình làm. Nhất là khi bé đã biết đi và biết chạy, khi cha mẹ lơ là không để ý một chút thì bé có thể cho tay vào miệng để ngậm bất kể là sạch hay dơ, đây là một hành động vô thức nhưng lại rất dễ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập qua đường miệng. Hay bé sau một ngày chơi đùa, có thể không rửa tay mà sẽ dùng tay bốc thức ăn, cho các vật thể xung quanh như đồ chơi hoặc bất cứ thứ gì làm bé tò mò vào ngậm. Như vậy các mầm bệnh sẽ theo đường tay chân miệng của bé mà vào cơ thể và sản sinh gây nhiều bệnh như đau bụng, tiêu chảy cấp và tay- chân- miệng.





Để phòng chống, ngăn chặn những căn bệnh mà vi khuẩn là nguyên nhân chính thì các bậc cha mẹ trước hết phải giữ vệ sinh chung, trong nhà và nhất là những nơi xung quanh bé. Giữ sạch quần áo và nhất là đồ chơi của bé, hàng tuần có thể tẩy sạch các món đồ chơi bằng xà phòng, tránh để đồ chơi rơi xuống nền đất. Ngoài ra cha mẹ cần nhắc nhở và hạn chế các bé không được cho tay vào miệng, và quan trọng nhất phải tập cho bé ý thức vệ sinh cá nhân như việc tắm gội và thường xuyên rửa tay. Việc rửa tay đúng cách sẽ giúp tiêu diệt phần lớn các vi khuẩn có thể gây bệnh cho bé, vậy thế nào là rửa tay đúng cách ?





Theo số liệu thống kê thì thời gian rửa tay trung bình để có thể diệt sạch vi khuẩn là từ 15 đến 20 giây, nhưng đối với các bé còn nhỏ và hiếu động thì việc đứng yên một chỗ trong một thời gian là khá khó. Thế nên cha mẹ cần tạo cảm giác hứng thú cho con khi rửa tay như có thể cùng rửa tay và trò chuyện với bé, hứong dẫn bé rửa tay sau khi chơi và trước khi ăn. Với Lifebuoy diệt sạch vi khuẩn chỉ trong 10 giây thì cha mẹ có thể yên tâm hơn nếu những khi bé rửa tay nhanh, hoặc bé đến trường không có mặt người lớn cạnh bên. Rửa tay đúng cách trong 10 giây với xà phòng diệt khuẩn Lifebuoy sẽ giúp tiêu diệt hầu hết các vi khuẩn gây bệnh, giữ cho bé một sức khỏe thật tốt để thoải mái vui chơi và học tập vào những ngày thời tiết giao mùa này.



Thân ái,



BTC_Lifebuoy