BTC xin gửi lời chúc mừng đến các ID dưới đây đã có bài tham gia hay và thú vị nhất trong kì VIII cũng là kì cuối của giai đoạn 1 "Bé hỏi hay, mẹ dạy đúng" này. :Rose::Rose::Rose:


BTC cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả các mẹ, các thành viên đã nhiệt tình tham gia chương trình, mang đến chương trình những đóng góp rất dễ thương. Tất cả những điều này đã tạo cho chương trình chúng ta ngày càng bổ ích và cũng là 1 sân chơi dí dỏm cho các mẹ nhé :Rose::Rose::Rose:.


Các tác giả đoạt giải vui lòng gửi thông tin cá nhân về cho BTC chương trình (Họ và tên, ID, tên bài đoạt giải, Địa chỉ, Số điện thoại) bằng cách gửi tin nhắn trực tiếp về ID BTC này nhé.


Một lần nữa, chúc mừng các ID dưới đây: :Applause::Applause::Applause:


1.Tại sao cua đi ngang?


Hỏi ID: mebengoc


Bé xem phim hoạt hình chăm chú rồi chợt quay sang mẹ hỏi: "mẹ ơi, sao con cua nó bò ngang mà không bò dọc vậy mẹ?"


Mẹ "Vì cua có nhiều chân nên nếu đi dọc nó sẽ dẫm lên chân nó?" Bé có vẻ thích thú cười hỉ hả, nhưng mẹ thấy lời giải thích này hình như không hợp lý lắm thì phải?


Đáp: ID kiuyu


Theo mình biết thì các cặp chân của cua gắn liền với phần đầu ngực, không thể chuyển hướng còn các đốt của cẳng chân thì chỉ có thể gập lên, gập xuống. Nó dùng cẳng của 1 bên móc vào đất, cẳng của bên kia duỗi thẳng ra trên mặt đất, đẩy sang một phía...Thế là bò ngang mà đi.


Khi giải thích mẹ nó nên minh họa bằng các ngón tay cho bé hiểu nhé!


2.Trái đất hình tròn


Hỏi: ID March 1976


Con trai học lớp 1 hỏi mẹ: Mẹ ơi, sao trái đất hình tròn mà người ta đi lại không ngã?


Nhờ các bác thông thái tư vấn giúp em. Em chưa nghĩ được câu trả lời nào tối ưu cho cháu dễ hiểu.


Đáp: ID MẹTrang


Tại có cục nam châm trong lòng đất nên nó hút mình mình mới không ngã được


3.Tại sao con thắn lằn nằm bám ngữa trên trần nhà mà không ngã hả bổ ?


Hỏi: ID huunguyen


Cũng như mọi tối bé Nguyên nằm chơi với mẹ, lúc nào nó cũng chăm chú nhìn những chú thằn lằm chơi đùa với nhau trên trần nhà rất thích thú. Không hiểu sao hôm nay bé Nguyên chợt hỏi mẹ: "mẹ ơi sao con thằn lằn nằm ngữa bám lấy trần nhà mà không ngã hả bổ?" . "Con muốn lên đó chơi với nó sao con không trèo được?".


Mình đã đọc được trong sách sinh học nên trả lời bé luôn: "vì cấu tạo chân con thằn lằn và nhiều con vật khác nữa có giác bám nên nó leo trèo và bám vào bất cứ vật gì mà không bổ" . Mình biết trả lời thế là đúng theo khoa học nhưng liệu trẻ nhỏ có hiểu không , cũng may mà bé Nguyên chưa hỏi tiếp mẹ giác bám,... là gì thì mình biết trả lời sao, các mẹ có câu trả lời nào phù hợp với bé hơn không giúp mình với nhé!


Cảm ơn các mẹ!


Đáp: ID Suty


Mẹ: Đố con Thằn lằn có đứng bằng hai chân được không?


Con: Không mẹ ạ


Mẹ: Động vật có nhiều loại khác nhau, mỗi loài sẽ có môi trường sống, thức ăn và thức uống khác nhau. Ông trời đã nặn ra từng loài cũng có hình dạng cho phù hợp với cách sống của từng loài như thế. Thằn lằn bắt muỗi và những con thiêu thân để ăn, nên chân nó có một lớp màn nhỏ gọi là giác bám, bám dính trên tường để dễ săn mồi. Con người vì có nhu cầu đi lại, có hai tay để lấy thức ăn nên con người không có giác bám.


4.Mẹ ơi, sao ngô lại có râu???


Hỏi: ID hoanang1


Tối hôm qua cu Bốp nhà mình đặt ra câu hỏi này khi cả nhà đang ăn ngô các mẹ ạ, hic. Bốp còn hỏi: "Sao râu của ngô lại mềm mà râu của ba cứng thế, thơm Bốp đau lắm?" Mẹ quay sang nhìn Bố, Bố lại nhìn mẹ chẳng biết trả lời con thế nào. Đành hẹn con sẽ trả lời sau, sáng nay tới phải hỏi các mẹ tư vấn ngay đây ạ


Đáp: ID Nem Ớt


Bắp ngô có những sợi tơ mềm phủ ngoài trông giống như râu nên mọi người gọi là râu ngô. Như quả na có mắt, quả hồng có tai. Râu ngô mềm để làm chăn êm cho bắp ngô, râu ba cứng mới chui được qua da ba chứ



Các bài đoạt giải vui lòng gửi thông tin về cho BTC trước ngày 25/05 nhé.:Smiling: Sau ngày này, nếu chưa nhận được thông tin cá nhân của người đoạt giải, BTC sẽ ủng hộ các phần quà cho các hoạt động từ thiện của nhóm "Chung một tấm lòng" thuộc "Hội Quán Những Tấm Lòng Nhân Ái" của Webtretho.


Chân thành cảm ơn


BTC chương trình