Là một nhà đầu tư,trước khi đầu tư đất nền bạn cần phải có kiến thức và sư am hiểu,vẫn chưa đủ,bạn cần phải có cái đầu tỉnh táo,nắm bắt thị trường và cần thêm 1 chút may mắn nữa.Bài viết này sẽ sơ lược qua 1 số điểm cần lưu ý khi đầu tư vào khu vực đất nền và tiềm năng sinh lợi của thi trường đất nền Đức Hòa và lý do tại sao rất nhiều nhà đầu tư lớn như Cát tường,Trần Anh,Thắng Lợi,Vingroup lại tham gia vào.


Những điểm quan trọng để có thể đầu tư đất nền Đức Hòa thành công


1.Theo wikipedia,Đức Hòa là một huyện thuộc tỉnh Long An, Việt Nam. Huyện nằm ở phía Bắc tỉnh Long An, tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh và hiện đang đứng đầu về mặt dân số và kinh tế của tỉnh,ngoài ra,Đức Hòa được định hướng là một trong những đô thị vệ tinh của TPHCM,nhưng đó là vấn đề tương lai,còn hiện tại Đức Hòa,có cơ sơ hạ tầng khá ổn định,có các tuyến đường mang chất lượng quốc gia như quốc lộ 22,đại lộ N2,tỉnh lộ 8,đây đều là các trục đường xương sống nối từ trung tâm sang phía tây,tuy cơ sơ hạ tầng khá ổn nhưng quỹ đất trống còn khá nhiều và khá rẻ,hiện chỉ tầm 8-9tr/m2 cho dự án,nên đây là cơ hội khá lớn để đón đầu cơn sóng đầu tư,trước đây giá đất Q9 còn khá rẻ nhưng giờ bạn cũng thấy rồi đấy,lên khá cao.


2.Vấn đề pháp lý là yếu tố quan trọng hàng đầu,trước khi giao dịch bạn cần xem xét lý lịch chủ đầu tư,tốt nhất là xem qua các dự án họ đã bán và các thông tin từ các bài báo về chủ đầu tư này,cần yêu cầu chủ đầu tư show ra quy hoạch 1/500,gpxd,sổ đỏ bản gốc,giấy phép nghiệm thu hạ tầng và giấy tờ đã đủ điều kiện kinh doanh kết hợp đi xem thực tế tiến độ thi công của dự án,nếu không thì không nên giao dịch,không nên tin vào những lời hứa hẹn ra sổ từ 6-12 tháng của chủ đầu tư.


3.Nên tham khảo giá bán của toàn bộ khu vực để có thể định giá trị lô đất bạn định mua,ngoài ra,theo luật thì chỉ thanh toán tối đa 30% trước khi kí kết hợp đồng mua bán,bạn khoan vội vì các chương trình khuyến mãi mà vội vàng xuống tiền,nếu bạn hoàn toàn tin tưởng chủ đầu tư thì có thể mua theo dạng góp vốn,nếu trúng thì lãi rất cao.


4.Nên mua các lô các nhỏ càng rẻ càng tốt,hoặc nếu có ý định để ở lâu dài thì nên mua các lô có tiện kinh doanh(tuy nhiên chỉ nên mua khi đã có sổ hồng) và nếu ở khu vực gần chợ,siêu thị trường học,khu dân cư thì càng tốt,tránh mua khu vực quá thưa người vì giá đất sẽ khó lên.


5.Nên tối ưu giá chênh lệch bằng cách cập nhật điểm đáy và đỉnh của thị trường,theo dõi sít sao biến động.


6.Dự phòng các rủi ro về tài chính như thanh toán,vay ngân hàng,điều khoản đền bù khi dự án tạm dừng hoặc bị dừng thi công.