Theo như các chuyên gia tiết lộ thì đây chính là 3 chiêu thức ăn cắp tiền thông dụng nhất mà kẻ xấu thường thực hiện khi bạn đang giao dịch rút tiền từ cây ATM.



Ảnh minh họa


Rút tiền từ cây ATM dường như là chuyện vô cùng bình thường hiện nay khi thẻ ATM ngày càng phổ biến. Thế nhưng bạn có biết rằng, khi giao dịch rút tiền thì chỉ cần 1 giây sơ xuất là bạn đã bị mất thông tin cá nhân cho đến số tiền mình đang giao dịch rồi đấy.


Theo đó, thì các chuyên gia đã chỉ ra rằng đây là 3 chiêu thức ăn cắp tiền khi bạn đang giao dịch rút tiền ATM thông dụng nhất mà kẻ xấu thường thực hiện. Xem mà còn cảnh giác để tránh nhé:


1. Dùng điện thoại đánh lạc hướng chủ thẻ rồi ăn cắp thông tin



Ảnh minh họa



Chiêu thức phổ biến nhất hiện nay mà nhiều kẻ xấu đang thực hiện chính là dùng điện thoại để đánh lạc hướng khi bạn đang giao dịch rút tiền từ cây ATM. Có nghĩa là, những kẻ xấu này sẽ đứng phía sau bạn và vờ như vỗ vai hay hỏi bạn vấn đề gì đó trên điện thoại di động của chúng.


Trong khi đó, thì đồng bọn của chúng sẽ đi vòng ra phía sau và trực tiếp rút tiền, ăn trộm thẻ hay là đánh cắp thông tin cần thiết trên chính chiếc thẻ ATM của bạn.


Do đó, các chuyên gia đã đưa ra lời cảnh báo với tất cả mọi người rằng: khi bạn đang giao dịch rút tiền ở cây ATM mà có bất kì ai đến từ phía sau, thì tốt nhất hãy hủy lệnh rút tiền ngay lập tức.


2. Đánh cắp thông tin chủ thẻ từ camera giấu kín



Ảnh minh họa



Trong 3 chiêu thức ăn cắp tiền khi bạn đang giao dịch rút tiền ATM phổ biến nhất ở nước ta hiện nay có lẽ chính là thủ thuật đánh cắp thông tin từ thẻ bằng các camera giấu kín. Đối với thủ thuật này thì những tên tội phạm sẽ gắn một chiếc khung ở phía trên khe rút tiền. Tức nhiên là nó có chứa một chiếc camera nhỏ xíu và có khả năng giám sát mã PIN khi bạn thực hiện lệnh đăng nhập.


Đồng thời, ở trên khe nhét thẻ ATM cũng sẽ có một chiếc camera khác nữa. Chiếc camera này có nhiệm vụ là sao chép tất cả thông tin có trên thẻ của bạn.


Sau khi đã thu thập được tất cả các thông tin như thế này, chúng sẽ dùng một phần mềm trên máy tính và tạo ra một chiếc thẻ mới với tất cả thông tin y hệt như chiếc thẻ ATM của bạn. Sau đó, tất nhiên là chúng sẽ dùng chiếc thẻ mới tạo đó để giao dịch rút tiền rồi và số tiền đó lại chính là tiền của bạn đấy.


Trong trường hợp này, các chuyên gia khuyên rằng là dù thế nào thì khi bạn nhập mã PIN thì bạn cũng nên dùng tay che lại.


Xem thêm: (Tránh việc bỗng dưng mất tiền trong thẻ ATM với 4 nguyên tắc sau)


3. Giật tiền từ khe rút tiền của máy ATM



Ảnh minh họa



Còn trường hợp thứ ba chính là trường hợp kẻ xấu giật tiền từ khe rút tiền của máy ATM khi bạn còn chưa kịp cầm lấy chúng. Đối với chiêu thức này, những tên tội phạm thường nhắm vào những đối tượng yếu ớt, khả năng chống cự không có, mất tập trung, mất cảnh giác như người già hay phụ nữ. Đồng thời, các chủ thẻ say rượu, không tỉnh táo, là người khuyết tật,... cũng là đối tượng mà các tên tội phạm ăn cắp này nhắm tới.


Không những thế, trong trường hợp bạn là người khỏe mạnh cũng chưa chắc đã thoát khỏi tầm ngắm của chúng. Nhất là khi bạn đi rút tiền một mình ở những nơi vắng vẻ, ít người, vào lúc khuya,...


Vì thế, mỗi khi đi rút tiền ở các máy ATM thế này thì tốt nhất bạn nên cảnh giác cao độ và đứng chắn trước phần khe rút tiền đi nha.


Đó cũng được xem là 3 chiêu thức ăn cắp tiền khi bạn đang giao dịch rút tiền ATM thông dụng nhất hiện nay mà kẻ xấu thường thực hiện. Do đó, tốt nhất là bạn nên nằm lòng những điều này để chẳng may có gặp trường hợp tương tự thế này thì cũng biết cách xử lý nhé.


Video: Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo | Học Viện Mẹ Chồng | Tập 6: Trailer