Ngoài gà Tây, vịt quay cũng được cho là món ăn truyền thống của các nước phương Tây nhân ngày giáng sinh. Với miếng thịt quay thơm ngon kèm với ly rượu vang chát chát, thì bữa tiệc sẽ tăng thêm phần hấp dẫn.


Những ngày cuối năm trong tiết trời se lạnh và không khí giáng sinh, cả nhà đầm ấm cùng quây quần bên mâm cơm, món vịt quay lá mắc mật.



Nguyên liệu cần chuẩn bị



Một con vịt cỏ



Lá mắc mật tươi (hoặc khô)



Hành, tỏi, ớt, mật ong, hạt nêm


Lò than, hoặc lò nướng.



Cách thực hiện


Sơ chế: Vịt mua về mổ ra, moi hết nội tạng, xát muối và rượu trắng vào khử mùi tanh. Băm nhuyễn hành, tỏi, ớt. Lá mắc mật rửa sạch. Cho tất cả vào tô, nêm thêm một muỗng canh hạt nêm rồi nhồi hỗn hợp trong tô vào bụng vịt, dùng chỉ khâu lại, buộc chặt cổ vịt.


Hòa mật ong vào một lít nước, đun sôi lên, nhúng vịt vào nước sôi khoảng 2 phút để cho da vịt lúc nướng xong có màu đẹp mắt. Đưa vịt vào lò nướng hoặc lò than. Nếu nướng bằng lò than thì nhớ quay đều tay. Trong khi quay vịt, chuẩn bị một chảo dầu, đun cho lửa nóng già để sau khi quay vịt ngả vàng, thả vịt vào chảo dầu. Dùng một cái muỗng múc dầu đổ lên phần vịt, cho phần da thêm vàng và giòn hơn.




Chặt vịt ra thành từng miếng vừa ăn (ảnh minh họa)




Khi ăn bạn chặt thịt vịt ra thành từng miếng vừa ăn, có thể ăn kèm với một ít rau sống. Món ăn sẽ tăng thêm phần hấp dẫn, khi bữa tiệc nhà bạn có thêm một chai rượu vang đấy nhé. Chúc bạn có một mùa giáng sinh ấm áp nha.



Những miếng thịt vịt vàng ươm (ảnh minh họa)


Bài hot liên quan:



Bí quyết làm món ức gà nhồi phô mai thơm ngon đúng vị cho con ngày giáng sinhLàm món cơm rang thập cẩm hình cây thông, vừa đẹp mắt lại lạ miệng cho con yêu


Hướng dẫn mẹ làm cho bé những cây thông Noel đẹp mắt bằng xôi nếp