Thịt ba chỉ luộc để cuốn bánh tráng và rau sống là món ai cũng biết, nhưng với món thịt ba chỉ hấp sả thì có vẻ mới lạ với nhiều người. Không cần quá cầu kỳ nhưng bạn có thể chế biến cho gia đình món thịt hấp sả ngon bất ngờ cho đêm Noel.


Từng miếng thịt chín ngon, thơm mềm kèm với lớp bì lợn giòn giòn, hẳn đây chính là món ngon khó cưỡng cho những ai lần đầu được thưởng thức. Món ăn sẽ vô cùng độc đáo nếu bạn biết thêm một ít lá mắc mật vào, vừa thơm lại tăng thêm mùi vị cho món ăn. Để có được những miếng thịt thơm ngon, bạn nên nhớ những công đoạn sau đây nhé!



Các nguyên liệu cần có


Thịt ba chỉ: 300g



20g gừng xay nhuyễn


50g lá mắc mật


1 quả ớt, 2 tép sả


Các gia vị cần thiết


Một ít lá chuối


Cách thực hiện


Đầu tiên bạn nên chọn loại thịt ba chỉ ngon có cả mỡ lẫn nạc, như vậy khi chế biến món ăn thì mới hấp dẫn. Mua thịt về bạn mang đi rửa sạch, thái miếng nhỏ chừng 0,5cm.



Phần sả bạn bỏ đi lớp vỏ bên ngoài, xắt thành từng khoanh mỏng. Ớt cũng xắt xéo thành từng miếng mỏng.



Ớt và sả xắt mỏng (ảnh minh họa)




Sau đó ướp thịt với gừng, sả, ớt cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1,5 muỗng cà phê gia vị, 1 chút xiu nước mắm. Trộn đều rồi ướp trong khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị.



Ướp thịt thấm đều gia vị (ảnh minh họa)




Lá chuối hơ qua lửa cho tái rồi rửa sạch. Thịt sau khi đã ướp trộn cùng lá mắc mật đã được rửa sạch để ráo. Sau đó cho vào trong lá chuối và bọc kín phần thịt lại.


Tiếp đến cho thịt vào nồi đã đun nước sôi hấp trong khoảng 20-30 phút là thịt chín.



Thịt hấp được gói bên trong lá chuối (ảnh minh họa)




Món thịt sẽ ngon hơn rất nhiều khi cả gia đình cùng quay quần bên đĩa thịt ngun ngút khói. Bạn có thể dùng kèm với nước tương tỏi ớt, món này sẽ đậm đà hơn đấy nhé!



Những miếng thịt hấp sả thơm ngon (ảnh minh họa)



Bài liên quan:


Bí quyết làm món ức gà nhồi phô mai thơm ngon đúng vị cho con ngày giáng sinh


Làm món cơm rang thập cẩm hình cây thông, vừa đẹp mắt lại lạ miệng cho con yêu


Hướng dẫn mẹ làm cho bé những cây thông Noel đẹp mắt bằng xôi nếp