Nhìn mâm cơm đẹp mắt, đầy đủ dưỡng chất với giá thành 30k khiến chị em tranh luận gay gắt.



Gần đây, trên mạng xã hội nở rộ trào lưu khoe mâm cơm gia đình của các bà mẹ bỉm sữa. Cách đây ít giờ, trên một diễn đàn của chị em, một bạn sinh viên vừa chia sẻ “bí quyết” nấu bữa cơm chỉ với giá 30.000 đồng vừa đầy đủ dưỡng chất, vừa đẹp mắt.


“Em vừa đọc mấy bài tranh cãi về bữa cơm 30k nên em khoe luôn bữa cơm sinh viên của bọn em, chỉ dao động từ 20k đến 30k một bữa cho 3 đứa con gái. Thật ra, nếu biết bày vẽ, tính toán và tiết kiệm thì không gì là không thể.


Em còn rất nhiều ảnh mà nhiều quá không tìm hết. Bọn em, mỗi đứa cả tháng hết tầm 650k gồm tiền ăn, hoa quả, đồ ăn vặt và mua các vật dụng hàng ngày như gia vị, dầu ăn, dầu gội, xả, bột giặt, kem đánh răng... Đấy là em thích nấu ăn nên gia vị lúc nào cũng đầy đủ không thiếu thứ gì, chưa kể chúng em còn hay làm bánh, suốt ngày mua hoa quả, đi ăn sữa chua mít nữa.”



Nguyên văn dòng trạng thái của cô gái



Bài chia sẻ về bữa cơm sinh viên 30k của chủ dòng trạng thái trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Bên cạnh những lời khen ngợi cô gái khéo chi tiêu, đảm đang, nấu ăn bắt mắt thì rất nhiều ý kiến lại tỏ ra sửng sốt cho rằng mâm cơm ngon mắt thế kia mà chỉ với mức giá 30k thì quả là khó tin.


Cư dân mạng đồng loạt lên tiếng phản bác rằng mức giá như vậy là phi lý:


“Không thể tin nổi là 30k lại mua được những nguyên liệu như trên hình, đấy là chưa kể tiền gia vị và gas hoặc tiền điện để nấu nhé. Nhưng ở quê một bữa cơm 30k như thế này thì là bình thường nhưng ở thành phố bữa cơm thế này cũng phải 60-70k là rẻ bèo rồi”.



“Nể bạn quá, bạn cho mình xin cái thực đơn chi tiêu với, nhà mình có hai vợ chồng với đứa con vẫn còn trong bụng mà tốn kém quá! Sáng cầm 50k đi chợ để dự là tiêu tiết kiệm nhưng không thành, mua được 1 lạng cua, 2 lạng tôm đồng, 1 mớ rau đay là hết, lại phải về lấy thêm tiền! Hai chữ tiết kiệm nó xa xỉ quá!”


“Một mình tớ đi chợ nấu cơm còn không dưới 30k một bữa, hôm nào nấu cho người yêu cùng ăn thì tầm 70k, đó là chỉ ăn canh với thịt kho đơn giản thôi ý. Nể mấy bạn nấu cơm hoành tráng mà 30k thật.”


“Nhà tớ ở quê cá dưới ao, tôm đi chợ, lợn nhà giết, gà vịt ngan nhà nuôi được, rau ở vườn, đậu phụ tự làm. Thế nào mỗi tháng cũng tiêu 4, 5 triệu đồng. Chắc tớ phải xem lại cách chi tiêu rồi, xem bạn sinh viên khéo chi tiêu, tớ thấy mình vụng quá.”



Đáp lại sự nghi ngờ về mâm cơm chỉ với 30k vẫn ngon và đẹp mắt, chủ nhân dòng trạng thái đã liệt kê chi tiết giá thành các món.



Mâm cơm bắt mắt này bao gồm canh cá chỉ có đầu, thịt đã được lọc ra ăn từ hôm trước. Gà đùi tỏi gà Mỹ 32k/1kg, 1 khay 4 đùi nhỏ 20k, 1 đĩa 2 đùi. Gà xé phay gồm 2 lạng lườn 4k/lạng. Lạc 5k/1 lạng dùng không hết. Rau và gia vị hay mua nhiều để mấy hôm dùng dần nên em không nhớ giá.




Cá rô phi một con 4 lạng 15k, nhờ người bán lọc thịt riêng ra. Đầu xương luộc lên lấy nước, gỡ thêm chút thịt để nấu canh cải. Thịt cá mang đi chiên xù, mua gói chiên xù dùng được 4,5 lần. Còn lại rau muống, rau thơm em không nhớ giá. Thịt thừa từ bữa trưa.


Những bữa ăn tương tự chỉ dao động 20 -30k được cô gái chia sẻ:





Cô gái cũng chia sẻ nói là bữa ăn 30k nhưng thực ra đây là khoảng dao động tính tiền ăn cả tháng rồi chia ra, lấy bữa nọ bù bữa kia để 1 ngày 3 đứa ăn 2 bữa không quá 50k. “Hôm nào ăn sang thì bữa sau chúng em ăn trứng ăn lạc và bữa ăn chưa đến 20k là chuyện bình thường. Nhưng nói chung chúng em gần như không bao giờ phải ăn lại món nào, mỗi bữa 1 món khác nhau. Điều quan trọng là với 20, 30k bày vẽ cho bữa cơm ngon mắt, ngon miệng, với cùng 1 mức tiền nhưng biết cách chi tiêu, nấu nướng sẽ thoải mái hơn”, cô gái cho biết.


Góp vui với cô nàng sinh viên, nhiều chị em cũng chia sẻ bữa cơm ngon mắt, ngon miệng với giá thành khác nhau:




Mâm cơm nhà em đây ạ, 450k cho 5 người ăn


Nhà em 2 vợ chồng ăn ạ. 2k cà, 5k rau muống, 10k cá thu, 15k lòng lợn,10k lon bò húc, nộm em tự làm.



Những mâm cơm gây tranh cãi khác:


http://www.webtretho.com/forum/f92/nhin-mam-com-ba-de-nha-nguoi-ta-cai-muon-de-lien-con-bua-an-cua-em-chi-muon-nam-khoc-chang-muon-dung-vao-2398718/


http://www.webtretho.com/forum/f4498/mam-com-gia-dinh-mang-dang-hinh-dat-nuoc-cua-ba-noi-tro-dam-2481261/


http://www.webtretho.com/forum/f3678/gui-nhung-ba-noi-tro-dang-khoe-ram-ro-mam-com-duoi-10-20-30-nghin-dong-2446419/


Xem clip: Cách làm tôm sốt chanh kiểu Thái lạ miệng đưa cơm


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/11/qh7oc6y0nE-480x270.jpg



Mai Anh (TH)/Theo ĐV


http://phunulife.vn/doi-song/mam-com-30k-du-mon-dep-mat-cho-3-nguoi-an-khien-cac-me-bim-sua-tranh-cai-quyet-liet-9445/