Dừa dầm được biết đến là một đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hải Phòng và hiện nay món ăn vặt này đang rất hot và sốt xình xịch khắp nơi ở Hà Nội. Nhờ đó mà nhiều người đã kiếm được tiền triệu mỗi ngày.




Trong gần một tháng trở lại đây, trên khắp khu vực Hà Nội thì món dừa dầm đặc sản Hải Phòng bỗng hot như một hiện tượng và được rất nhiều người biết đến. Với giá bán chỉ từ 20.000 – 30.000 đồng/cốc, cùng với mùi vị thơm ngon gồm vị dừa truyền thống và đậm đà của vị cà phê mà món ăn này bỗng nhiên sốt xình xịch và đang rất được ưa chuộng, nhất là các chị em.


Theo đó, thì hiện nay nhiều chị em đang rất mê mẩn món dừa dầm này, lùng mua bằng được về ăn khiến món dừa dầm thường xuyên rơi vào tình trạng cháy hàng. Được hỏi thì các chị đều bảo là phải đặt trước thì mới có.



Được biết thì trên thị trường hiện nay có 2 loại dừa dầm, trong đó một loại dừa dầm được làm ở Hải Phòng và vận chuyển lên Hà Nội bằng xe ô tô mỗi ngày. Loại còn lại thì được các quán ăn vặt, hàng chè ở Hà Nội làm trực tiếp theo công thức dừa dầm của Hải Phòng. Do có cùng công thức nên nhìn chung 2 loại này cũng có phần tương tự nhau về hương vì và quan trọng là rất được người tiêu dùng yêu thích.


Khi hỏi một chị có tên Phan Thu Minh vừa mới nhận từ tay shipper 10 cốc dừa dầm và nhanh chóng chia cho các đồng nghiệp. Chị nói rằng: “Món giải nhiệt thần thánh này đang khiến các chị em chúng tôi đều mê mẩn, nhưng tôi phải đặt từ chiều qua thì hôm nay mới có”.


Chị Minh chia sẻ thêm là các món ăn vặt liên quan đến dừa như thạch dừa, kem xôi dừa,... thì chị đã biết đến từ lâu và cũng thường xuyên ăn ở Hà Nội. Thế nhưng, thời gian gần đây, chị nghe thông tin về món dừa dầm đặc sản Hải Phòng nổi tiếng và đang sốt xình xịch khắp các trang mạng khiến chị tò mò nhất định phải thử cho bằng được.



Chị nói rằng: “Mới đầu tôi chỉ đặt mua về ăn thử vì hiếu kỳ, xem món đó được làm từ những nguyên liệu nào mà lại khiến mọi người phát cuồng vậy. Song, về ăn đúng là ngon hiếm có thực sự”.


Chị Minh còn cho biết, ngày hè nắng nóng thế này mà ăn một cốc dừa dầm mát lạnh thì bao nhiêu nóng nực cũng đều tan biến. Hơn thế nữa, trong cốc dừa dầm còn có dừa nạo sợi ăn giòn giòn, phần thạch rau câu ăn rất mát và khi được bào mỏng thì còn tạo cảm giác dẻo dẻo, phần sữa dừa được pha chế đặc biệt giữa nước cốt dừa với sữa tạo hương vị béo ngậy, thơm mùi dừa cực kỳ hấp dẫn.



Chị Minh cũng nói thêm là một cốc dừa dầm chị đặt có giá 25.000 đồng, khá đắt so với nhiều món ăn vặt vỉa hè khác và muốn ăn món dừa dầm chính hiệu nguồn gốc Hải Phòng thì phải đặt mua từ hôm trước. Thế nhưng, do hương vị thơm ngon hấp dẫn thế này thì chị không thể kìm lòng được. Chị Minh còn nói là tiền nào của đấy, rất xứng đáng.


Xem thêm: (Buôn bán kem cân bỗng hot trở lại nhờ vào nắng nóng gay gắt mùa hè)


Là một đầu mối bán dừa dầm Hải Phòng ở Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội) chị Lê Thị Hải chia sẻ. Chị vốn có quê gốc ở Hải Phòng nên không lạ gì món dừa dầm này vì lần nào về quê chị cũng tranh thủ ra hàng chè thưởng thức. Song, năm nay bất ngờ dừa dầm quê mình lại nổi lên cơn sốt ở khắp Hà Nội, được các chị em lùng mua nên chị nhập dừa dầm từ quê lên Hà Nội bán.



Chị nói rằng: “Tôi cũng chẳng phải dân buôn chuyên nghiệp gì. Trước đi làm thỉnh thoảng lấy chuyến pate lên đây bán cho các chị em kiếm tiền rau dưa. Dịp này đang nghỉ sinh ở nhà tranh thủ món dừa dầm đang hot nên nhập về bán luôn”.


Chị Hải cho biết chị thường nhận số lượng theo đơn đặt hàng của khách rồi chị báo cho đầu mối ở Hải Phòng làm, sáng hôm sau họ sẽ gửi xe ô tô lên, chị lấy rồi giao shipper chuyển cho khách đã đặt trước.


Do đây là một món ăn vặt mới nổi, dù có hot cách mấy thì cũng sẽ có những ngày ít khách. Thế nhưng chị cho biết, thì trung bình mỗi ngày chị cũng bán được từ 150 – 200 cốc, thậm chí khi đắt khách sẽ còn nhiều hơn nữa. Dù đây chỉ là món ăn chị nhập về kiếm thêm, nhưng chị Hải tiết lộ là gần nửa tháng nay, mỗi ngày chị cũng kiếm được tiền triệu nhờ bán dừa dầm đặc sản Hải Phòng.



Là một đầu mối đổ buôn dừa dầm ở Hải Phòng thì anh Nguyễn Văn Doanh tiết lộ, nhà anh trước kia chỉ làm dừa dầm bán lẻ tại quán mà thôi, thế nhưng mùa hè năm nay món ăn này bổng hot khắp Hà Nội nên anh chuyển hẳn sang làm dừa dầm để vừa bán buôn vừa bán lẻ vì nhu cầu khách đặt hàng tăng cao.


Anh cho biết, dừa dầm khách đặt chuyển lên Hà Nội đều được làm sẵn, đóng vào từng cốc một (cốc khoảng 300ml). Khách mua anh thường đóng theo thùng, số lượng mỗi thùng là 50 cốc. Giá dừa dầm loại thường đổ sỉ là 9.000 đồng/cốc, còn dừa dầm vị cà phê thì có giá 10.000 đồng/cốc. Đây là giá dừa dầm, còn tiền vận chuyển khách tự chi trả.



Anh Doanh nói thêm: “Món dừa dầm này năm nay siêu hot ở Hà Nội. Mỗi ngày trung bình tôi gửi cho các mối buôn trên đó khoảng trên 1.000 cốc, có ngày lên tới 1.500 cốc”.