Bất lực trước cơn nghiện đỏ đen của con, người mẹ già đã phải quỳ gối tại đồn cảnh sát để xin được cho con trai vào tù.



Theo trang Sina đưa tin, người mẹ đáng thương được nhắc đến là bà Yao Yan, 54 tuổi, hiện đang sống tại Giang Tô (Trung Quốc). Bà chia sẻ, khi cậu con trai chỉ mới được 5 tháng tuổi thì bà đã ly hôn với chồng. Để nuôi con lớn khôn, bà Yan đã làm đủ mọi việc không quản mưa nắng.



Sau nhiều năm bươn chải, bà Yan tích góp được 110.000 nhân dân tệ (tương đương 385 triệu đồng) và vay thêm ngân hàng 200.000 nhân dân tệ để mua nhà, mục đích làm của cho con trai cưới vợ. Với gánh nặng nợ nần, ngày nào cũng từ sáng đến tối mịt, bà Yan đều đẩy chiếc xe chở hoa quả khắp thành phố để lấy tiền mưu sinh.



Khác với người mẹ tảo tần của mình, Zheng, 24 tuổi, con trai bà Yan lại là người ăn chơi vô độ. Zheng chưa từng làm ở một nơi nào được lâu dài. Cậu ta từng làm cho một xí nghiệp với mức lương 3.000 nhân dân tệ nhưng chỉ được vài ngày rồi nghỉ việc vì cho rằng công việc quá vất vả. Điều duy nhất khiến cậu ta gắn bó lâu dài đó chính là chơi game và đánh bạc online.


Năm 2017, Zheng đòi mẹ cho sang Philippines làm việc nhưng đến đây anh ta lại chỉ cắm đầu vào bài bạc, nợ nần chồng chất phải trốn sang Myanmar. Số tiền nợ của Zheng lúc này lên đến 300.000 nhân dân tệ (gần 1 tỷ đồng). Về Trung Quốc, Zheng đòi mẹ bán nhà để lo liệu nợ nần cho mình và hứa sẽ thay đổi để làm lại từ đầu.



Quá thương con, bà Yao Yan đành nuốt nước mắt mà bán đi căn nhà bà đã chắt chiu từng đồng để có được và chuyển sang phòng trọ nhỏ để sinh sống. Thế những chỉ vài ngày sau Zheng lại tiếp tục đòi mẹ đưa thêm 80.000 nhân dân tệ để trả nợ. Cậu ta còn hù dọa: “Nếu mẹ không cho tiền, chủ nợ sẽ đến giết con”.




Bà Yan đã quỳ gối cầu xin bắt con trai vào tù chỉ vì quá thương con. Ảnh Sina.


Mọi số tiền bà dành dụm đã mất hết. Không còn gì trong tay, lại sơ con trai bỏ đi, sợ con tiếp tục gây sai lầm, bà Yan đã quyết định đến đồn cảnh sát và quỳ gối cầu xin họ bắt con mình. Bà hy vọng nhà tù có thể làm Zheng thay đổi.



“Zheng từng là một đứa bé ngoan, nhưng giờ tôi đã không thể dạy bảo nó được nữa rồi.” Bà Yan chia sẻ trong nước mắt. Về phía cảnh sát họ rất đồng cảm với suy nghĩ của bà Yan nhưng không thể bắt giam cậu con trai của bà. Tuy nhiên, cảnh sát sẽ điều tra và bảo vệ hai mẹ con họ trước những kẻ cho vay nặng lãi trái phép.



Sự việc đã được các công dân tại đồn cảnh sát chụp lại và gây bão mạng xã hội Trung Quốc. Hầu hết mọi người đều phẫn nộ trước hành động của Zheng và hy vọng cậu sẽ thay đổi để bà Yan có cuộc sống tốt đẹp hơn.



Xem clip: