Canxi là chất cần thiết nhất để chiều cao của bạn phát triển tốt. Do đó, việc nạp những thực phẩm chứa nhiều chất này chính là bí quyết giúp bạn “lớn” lên dù đã qua tuổi dậy thì một cách hiệu quả.


Bình thường người trưởng thành cần nạp 1.000mg canxi mỗi ngày (tương đương 1 ly sữa, 1 miếng phô mai và 245g sữa chua), bên cạnh việc uống sữa và ăn phô mai thì bạn hãy thay đổi khẩu vị bằng những gợi ý phong phú dưới đây.


1. Đậu trắng



Loại đậu này chứa 126mg canxi, không chỉ giúp bạn có được vóc dáng thon thả mà còn thúc đẩy chiều cao đáng kinh ngạc. Bạn có thể dùng để nấu chè, xôi,… đều ngon.


2. Cá mòi


Ngoài hàm lượng canxi cao (382mg), cá mòi còn cung cấp 1 lượng dồi dào omega 3 và vitamin D, A, B, magie cho cơ thể. Do đó, bạn hãy ăn chúng hàng ngày, chế biến thành salad hoặc rán, kho tùy ý.


3. Cải thìa


Cải thìa rất giàu vitamin A và C, canxi và chất xơ nên việc bổ sung loại thực phẩm này đều đặn chính là cách hiệu quả giúp bạn có được thân hình hoàn hảo đấy nhé!



4. Mật mía


Nếu bạn là 1 người hảo ngọt thì đừng bỏ qua mật mía, bởi chúng dồi dào canxi, sắt và nhiều loại vitamin khác nữa, vừa giúp bạn thỏa mãn sở thích ăn uống vừa “kéo dài” chiều cao xuất sắc.


5. Hạnh nhân


Các “chuyên gia ăn vặt” còn chần chừ gì mà không mua ngay cho mình 1 loại thực phẩm tuyệt vời như thế này? Hạnh nhân cung cấp nhiều canxi, kali, vitamin E, sắt,… bạn có thể dùng chúng ăn kèm với sữa chua hoặc tự làm sữa uống hoặcbơ đều rất ngon.


6. Trái cam/bưởi




Đây là loại trái cây tuyệt vời cho cả làn da và vóc dáng, “chịu khó” ăn hoặc ép làm nước uống cam/bưởi sẽ giúp cơ thể có được sức khỏe tốt và ngày càng hoàn hảo hơn.


7. Vừng mè


Ngoài tác dụng tăng chiều cao, kích thích vòng 1 nở nang thì vừng mè còn giúp hạ đường huyết, ngăn ngừa 1 số bệnh ung thư.


8. Rong biển


Đây chính là 1 trong những yếu tố giúp người Hàn Quốc có chiều cao vượt trội hơn hẳn chúng ta, họ thường xuyên ăn rong biển trong các bữa cơm của mình. Chúng rất giàu canxi, chất xơ và i-ốt, tốt cho hoạt động tuyến giáp.


9. Yến mạch




Yến mạch dồi dào chất xơ, canxi, vitamin, chúng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của bạn cũng như cả gia đình.


10. Sữa đậu nành


Những thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành cũng rất giàu canxi và có lợi cho chiều cao, nếu bạn không muốn uống sữa thì có thể ăn đậu phụ đều được.


11. Cá hồi


Xương cá hồi đóng hộp chứa hàm lượng canxi cao, vì thế khi ăn bạn hãy dằm nát xương để dùng chứ đừng bỏ đi.


12. Trứng




Trứng bao gồm thành phần dinh dưỡng phong phú như canxi, vitamin A, C, E, D, sắt, magie, kali,… nên việc ăn trứng thường xuyên sẽ giúp da trắng lên, đặc biệt là chiều cao được thúc đẩy mạnh mẽ.


Theo Thethaovaxahoi.vn


Video liên quan


9 phương pháp tăng chiều cao cho nấm lùn


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/10/XrPNwo98z0-480x360.jpg