Rửa mặt nhưng không rửa tay, dùng sữa rửa mặt không phù hợp... là nguyên nhân khiến da bạn xấu dần đều.



Rửa mặt nhưng không rửa tay



Đi ngoài đường về, bạn lao vào phòng tắm, làm ướt tay và mặt, bôi sữa rửa mặt lên tay rồi đánh lên mặt. Khoan đã, vậy bàn tay đầy vi khuẩn của mình bạn đã kịp làm sạch chưa?



webtretho


Bàn tay, đặc biệt là món tay chứa đầy vi khuẩn sẽ khiến công cuộc rửa mặt của bạn trở thành công cốc. Đừng bao giờ lười biếng mà bỏ qua thao tác này.



Bạn nên cân nhắc chọn sản phẩm rửa tay dịu nhẹ nhưng vẫn có chức năng làm sạch tốt, nên nhớ rửa tay lại với nước cho sạch trước khi dùng sửa rửa mặt nhé.


Dùng sữa rửa mặt không phù hợp



Không gì hủy hoại làn da bằng một tuýp sữa rửa mặt chẳng phù hợp tẹo nào với làn da của bạn. Nhiều bạn nữ sở hữu làn da khô không nên chọn các loại sữa rửa mặt làm sạch sâu. Ngược lại, nếu có một làn da dầu, sữa rửa mặt chứa quá nhiều axit sẽ làm trôi đi dưỡng chất tự nhiên của làn da.



Độ pH cũng là vấn đề đáng quan tâm khi cân nhắn lựa chọn 1 sản phẩm sửa rữa mặt. Bạn nên lựa chọn cho mình sản phẩm có độ pH chuẩn từ 5.0 đến 6.5 để đảm bảo da mặt được sạch mà không làm mất đi độ cân bằng sẵn có của da.



Do đó, hãy cố gắng tìm một loại sữa rửa mặt thực sự phù hợp với làn da. Đây chính là điều kiện tiên quyết để có một làn da đẹp, đặc biệt là da dầu đấy.



Bôi sữa rửa mặt trực tiếp lên da



Sữa rửa mặt có những hóa chất teen mình không nên bôi trực tiếp. Thay vào đó, hãy làm ướt mặt, lấy một lượng vừa phải trên bàn tay, đánh bông thành bọt rồi nhẹ nhàng bôi lên mặt.



Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều những dụng cụ hỗ trợ tạo bọt sửa rữa mặt trước khi thoa lên da, hoặc tiện hơn còn có cả các loại sửa rữa mặt dạng bọt rất tiện lợi, hỗ trợ tối đa cho việc rửa mặt của bạn.



Rửa mặt quá nhiều



Việc rửa mặt liên tục sẽ gây hại cực kỳ đối với làn da, thậm chí dù da bạn là da dầu, luôn phủ một lớp bóng nhờn. Rửa mặt thường xuyên sẽ khiến da bị kích ứng, các tuyến bã sẽ tiết ra bã nhờn nhiều hơn và mụn là một điều tất yếu.



webtretho


Chỉ nên rửa mặt 2-3 lần/ngày và chọn các sản phẩm sửa rữa mặt phù hợp cho từng thời điểm rửa mặt trong ngày. Đừng bao giờ quên khẩu trang để làn da mình tránh bám bụi nhé.



Dùng nước quá lạnh hoặc quá nóng



Sự chênh lệch quá mức về nhiệt độ sẽ khiến các mao mạch dưới da bị ảnh hưởng, từ đó khiến da xấu đi. Nước nóng quá mức cần thiết cũng sẽ khiến làn da bị trôi đi lớp nhờn tự nhiên, do đó bị khô và yếu đi.



Hãy rửa bằng nước mát là đủ. Đối với làn da mụn, bạn có thể rửa bằng nước hơi ấm. Cách kiểm tra nhiệt độ là nhúng mu bằng tay của mình vào nước. Nếu thấy nước đã vừa đủ ấm, bạn có thể dùng để rửa mặt



Dùng khăn ướt



Khăn ướt với cơ man các loại chất bảo quản, tẩy rửa chắc chắn sẽ khiến những làn da nhạy cảm bị mẩn đỏ và gây nổi mụn. Đấy là chưa kể, giấy ướt thường tiềm ẩn paraben, một loại chất có thể gây vô sinh ở cả bạn nam lẫn bạn nữ đấy.



Thế nên đừng lười biếng chỉ dùng khăn ướt lau mặt cho sạch mà hãy dành chút thời gian chăm sóc da mặt của mình để sau này không phải hối hận nhé!



Xem thêm bài viết có liên quan:



http://www.webtretho.com/forum/f3268/lan-da-se-ngay-cang-xau-di-neu-ban-cu-mac-nhung-sai-lam-nay-2384597/


http://www.webtretho.com/forum/f119/mat-na-thuoc-bac-co-an-toan-1888117/


http://www.webtretho.com/forum/f3268/nhung-sai-lam-lon-khi-rua-mat-hang-ngay-2188596/



Cách rửa mặt giúp sáng da, sạch nhờn và không có nếp nhăn



http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/07/p4gkexn0ch-480x355.jpg



Nguồn Mimi/ ione


http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-tinh/dep/6-sai-lam-khi-rua-mat-khien-da-xau-nhu-con-gau-3262366.html