Biên Hòa- thành phố em đã gắn bó 4 năm học đại học. em yêu lắm những chiều mưa tầm tã nước ngập đi học về như lội suối, rồi cũng dần quen với cái nóng hừng hực như lửa đốt ngày hè.


thầy giáo tôi hay nhắc :" các em ở xa mới đến học thì thấy mưa nhớ tránh không về kẻo ốm đó" nhưng em không nghe lời và cũng được ốm bởi cái mưa xứ lạ này.


Biên Hòa- Nơi đây có những người bạn thân thiết nhất của em suốt mấy năm học đại học và cho tới bây giờ, nơi em có rất nhiều kỷ niệm , vui có buồn có. Nhớ những buổi chiều đi ăn kem , đi ăn chả lụi, đi ăn bánh tráng trộn, ăn đậu hũ Thái Lan với mấy đứa bạn thân, những món mà lần đầu tiên em được thử.


Những món ăn khoái khẩu của em


Món 1: kem Ốc quế


Trưa nóng mà đi đâu về được ăn kem như vậy thì còn gì tuyệt vời hơn nữa ạ, có rất nhiều vị khác nhau hương dâu, hương vani, hương sầu riêng, hương socola mỗi lần đi ăn em cứ gọi 1 cây dâu trước và ăn hết gọi 1 cây sầu riêng sau, ở đây nóng nên ăn kem buổi tối cũng thấy ngon, mà cũng hay đi ăn buổi tối hơn vì tối mát tránh được cái nóng ban ngày mà.


gía 1 cây kem từ 3- 5 ngàn, còn hộp nửa ký là 20 ngàn ạ.


em hay ăn ở mấy quán kem trên đường Đồng Khởi chỗ ngã rẽ vào đường Bùi Trọng Nghiã.


Món 2: Bánh tráng trộn Bờ Kè


Trời nóng nên bọn em hay rủ nhau ra Bờ Kè hóng gió và tranh thủ thưởng thức món bánh tráng trộn Cô Nhi, mùi thăm của nước trộn, mùi của rau thơm, của bò khô, trứng cút , vị dai dai của bánh tráng tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn rất đặc biệt. 1 phần có giá trung bình từ 10- 20 ngàn nhé các chị.


món 3: Đậu hũ Thái Lan - Biên Hùng


Đây là món ăn kết hợp khá thú vị giữa sữa, nước đường, cơm sầu riêng, nước dừa, gừng sấy và dừa non nạo. Nhờ có hương vị của gừng kết hợp với sầu riêng, tạo nên một mùi vị khá đặc biệt, ăn kèm đá trong những ngày hè còn tuyệt.