Chào các mẹ, bé nhà em năm nay 10 tuổi, được bác sĩ chẩn đoán bị viêm amidan, một năm bệnh tái phát từ 3 đến 5 lần, em đã đưa bé đi khám và điều trị nhiều đợt ở bệnh viện nhưng bệnh vẫn tái phát, đặc biệt là khi chuyển mùa. Dùng thuốc Tây kết hợp với các mẹo dân gian cũng nhiều, từ dùng mật ong chanh đào, rau diếp cá, đến lá đinh lăng, mướp đắng, nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh, thậm chí, dùng kháng sinh kéo dài bé lại có dấu hiệu chán ăn và suy nhược, 2 vợ chồng em sốt ruột lắm mà không biết phải làm sao. Bà nội cháu có động viên chữa cho bé bằng thuốc Đông y. Em thì chưa bao giờ chữa bệnh bằng phương pháp này nên cũng lo ngại, nhưng nhìn con chữa đi chữa lại không ăn thua nên cũng đành đưa bé đi khám, hy vọng tìm được giải pháp khả quan hơn. Bà nội cháu có bảo mấy bà trong hội hưu cũng có cháu bị viêm amidan, các bà đưa đến chữa ở Phòng khám Đông y Hoàng Ngân đều khỏi hẳn, bà khuyên em đưa bé ra đấy xem thế nào. Em tìm hiểu thấy các mẹ trên diễn đàn cũng review dịch vụ khám chữa bệnh ở đây tốt nên cũng thêm hy vọng chữa khỏi bệnh cho con.


Đến phòng khám ở 123 Hoàng Ngân em gặp bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần cho em biết, do tái phát nhiều lần nên bé nhà em đã bị nhờn thuốc, nếu không được trị dứt điểm, sức khỏe tổng thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thậm chí, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, như: viêm xoang, viêm tai giữa, viêm tim, viêm nội tam mạc, nhiễm trùng huyết… em nghe bác sĩ Nhuần nói lại càng thêm lo lắng. Trước đó, em cũng từng có dự định đưa bé đi cắt amidan, nhưng em sợ con bị biến chứng, cứ nghĩ chữa từ từ sẽ khỏi, ai ngờ đến hiện tại vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro đến vậy.


Bác sĩ Nhuần có tư vấn cho em điều trị cho bé bằng thuốc Đông y, có thể tác dụng sẽ chậm hơn so với thuốc tây, nhưng thể trạng của bé sẽ được cải thiện, bệnh trị tận gốc, quan trọng hơn cả là không xâm lấn, thay đổi cấu trúc vùng nhiễm bệnh. em quyết định điều trị cho con theo liệu trình của bác sĩ Nhuần.


Đơn thuốc bác sĩ Nhuần kê cho bé nhà em có các vị thuốc chính sau: Kim ngân hoa, Hoàng bá bắc, Thương truật sao, Hoàng cầm, Diếp cá, Bồ công anh, Ngưu bàng tử, Thương nhĩ tử sao, Phòng phong, Bạch truật chế, Hoàng kỳ sao… Em tìm hiểu thì thấy các vị thuốc này đều có tác dụng kháng viêm, tiêu viêm lành vùng tổn thương, giải nhiệt, giải độc, kháng khuẩn, tăng sức đề kháng của cơ thể. Về nhà, bà nội cũng động viên kiên trì chữa cho bé nên em cũng cố gắng đun sắc thuốc cho con.


Quả thật, dùng thuốc Đông y lách cách và phức tạp, riêng việc sắc thuốc đã tốn rất nhiều thời gian. Cũng may là nhà thuốc có sắc giúp cho chứ không cũng không biết xoay xở thế nào. Thuốc cũng hơi khó uống với trẻ nhỏ, nên em phải dỗ dành bé suốt. Cả nhà quyết tâm chữa bệnh cho con, thay phiên nhau cho bé uống đúng giờ, bận mấy cũng không được bỏ thuốc.


Thuốc Đông y có tác dụng chậm nên khoảng 2-3 ngày đầu vẫn ho, em sốt ruột quá nên gọi điện hỏi bác sĩ suốt, cũng may bác sĩ Nhuần dành khá nhiều thời gian tư vấn và động viên em, cứ kiên trì điều trị theo đúng liệu trình, triệu chứng bệnh sẽ giảm từ từ cho đến khi khỏi hẳn, thời gian có thể kéo dài, nhưng khả năng ngăn chặn tái phát rất cao. Đúng như bác sĩ Nhuần tư vấn, sau tuần đầu tiên thì bé nhà em ho ít hơn, bé không còn kêu đau nữa. nhanh nhẹn, vui vẻ hơn hẳn. Hết đợt điều trị, em đưa bé tái khám, em thực sự bất ngờ trước kết quả con em đã khỏi hoàn toàn viêm amidan. Cả nhà mừng lắm, từ giờ bé đã có thể sinh hoạt bình thường, không phải lo mỗi khi chuyển mùa lại mất ngủ vì khò khè,khó thở, sốt cao. Bé cũng ăn ngon và tăng cân trông thấy.Các mẹ có con đang gặp các triệu chứng viêm họng, viêm amidan hãy nhanh chóng chữa dứt điểm cho con, đừng chủ quan để bệnh kéo dài dẫn đến tình trạng khó chữa và biến chứng, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt của các con, có khi là sống chung với bệnh cả đời.