Các mẹ ơi, em năm nay 23 tuổi, gái chưa chồng, mấy tháng nay em đang phải chật vật với bệnh viêm nấm âm đạo, bệnh cứ tái đi tái lại, em mệt mỏi và bất lực quá, mẹ nào có kinh nghiệm thì chia sẻ cho em với ạ.


Chuyện là cách đây khoảng 5 tháng, em bị ngứa “vùng kín”, ra khí hư nhiều, chuyển màu vàng đục và đặc sệt, em có sử dụng dung dịch vệ sinh bán tại các hiệu thuốc tân dược, cảm giác ngứa ngáy bên ngoài cũng dịu 1 chút, nhưng bên trong thì vẫn như vậy...huhu... khí hư vẫn ra nhiều, chuyển màu, nhất là khi chuẩn bị đến kỳ kinh nguyệt. Ngày nào em cũng phải dùng băng vệ sinh hằng ngày, thay đến 4, 5 lần/ngày.


Em đọc trên mạng thấy dấu hiệu như em là bị viêm âm đạo, nếu không điều trị sớm sẽ bị lan ngược vào trong, sau rất khó có con, em sợ quá nên đành đi khám ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Em chưa bao giờ đi khám phụ khoa cả, nghe mấy chị bạn kể mà sợ mất vía. Lấy tinh thần mãi mới dám đi. Thay cái váy khám mà em luống ca luống cuống suýt ngã sấp mặt các mẹ ạ :((( Cũng may cho em, vào khám gặp được cô bác sĩ dễ tính, nhẹ nhàng, chứ gặp phải mấy bà cáu bẳn cả ngày chắc em chớt.


Bác sĩ cho biết em bị viêm nấm âm đạo, đang có dấu hiệu viêm ngược, bác sĩ có kê cho em thuốc uống và đặt: Thuốc Uống itraconazol (sporal) 100mg x 2 viên/ngày trong 3 ngày liên tục, thuốc đặt lomexin 200mg x 6v. 3 ngày đầu mỗi ngày đặt 1v/ngày, 3 viên còn lại cách ngày đặt 1v/lần. Em làm theo đúng liệu trình của bác sĩ, thời gian đầu bệnh có thuyên giảm, gần hết thuốc là đã không còn bất kỳ dấu hiệu viêm nhiễm nào, em mừng lắm, cứ tưởng thế là xong, ai ngờ, dừng thuốc được gần 1 tháng là viêm ngứa, khi hư lại trở lại. Em lại đến bệnh viện tái khám và điều trị, nhưng 5 lần 7 lượt mà bệnh vẫn tái phát. Trong đơn thuốc, bác sĩ đã đổi loại thuốc và tăng liều lượng rồi, nhưng cứ dừng thuốc được 1 thời gian là bệnh lại đâu vào đấy. Em nghĩ là mình đã bị nhờn thuốc rồi, cứ tiếp tục táng kháng sinh vào người liên tục thế này kiểu gì cũng ảnh hưởng sức khỏe. Em đành lân la hỏi nhỏ mấy chị làm cùng văn phòng, các chị đều đã lập gia đình nên cũng nhiều kinh nghiệm, các chị bảo em có bác sĩ Đỗ Thanh Hà, từng làm trưởng khoa phụ ở bệnh viện y học cổ truyền Trung ương chữa các bệnh phụ khoa bằng Đông y giỏi lắm, có mẹ nào đã chữa ở chỗ bác sĩ Hà cho em xin lời khuyên với ạ. Ai biết địa chỉ Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chữa bệnh Phụ khoa bằng Đông y thì bảo em với. Em cảm ơn nhiều ạ.