Phương pháp điều trị bệnh xương khớp hiệu quả nhất hiện nay


Bạn bị đau xương khớp?


Bạn đã chữa trị bằng nhiều phương pháp nhưng bệnh vẫn dai dẳng đeo bám


Vậy thì bây giờ, chính là thời điểm để “chia tay” căn bệnh này để tận hưởng cuộc sống


Thực trạng đáng báo động về bệnh lý xương khớp


Theo thống kê, có tới 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 tuổi và 85% người trên 80 tuổi mắc các bệnh về xương khớp tại Việt Nam. Đây là những con số đáng báo động khiến chính chúng ta phải giật mình về căn bệnh tưởng chừng “đơn giản” nhưng đã và đang âm thầm gây ra những ảnh hưởng xấu tới đời sống sinh hoạt hàng ngày.


Theo các chuyên gia y tế, tuổi thọ của con người càng được nâng cao thì tỷ lệ mắc các bệnh về xương khớp ngày càng phổ biến. Bệnh xương khớp ngày càng trở nên nguy hiểm vì dù không phải là căn bệnh dễ dẫn đến tử vong nhưng bệnh lý về xương khớp lại là nguyên nhân hàng đầu gây ra tàn phế, đặc biệt là thoái hóa khớp.


Nguyên nhân gây ra bệnh xương khớp


Những nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý về xương khớp được thống kê gồm có: do tập luyện quá sức, thừa cân, béo phì, tổn thương do tai nạn để lại hoặc do yếu tố di truyền.


Khi khớp bị thoái hóa, sụn khớp sẽ bị bào mòn dần gât ảnh hưởng đến hoạt động của xương chịu lực, mô mềm, giảm dịch ổ khớp. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến khớp bị viêm, khi ổ viêm lan rộng sẽ gây đau nhức kéo dài, sưng tấy ảnh hưởng tới khả năng vận động. Cá biệt, có thể gây ra các biến chứng như: biến dạng khớp, dính khớp hoặc tàn phế suốt đời.


Phương pháp điều trị bệnh xương khớp


Điều trị bệnh xương khớp bằng Tây y


Sử dụng thuốc giảm đau, các loại kháng sinh, kháng viêm liều cao theo chỉ định của bác sĩ.


Với hàm lượng dược lý mạnh, khi sử dụng thuốc sẽ có tác dụng giảm các triệu chứng đau nhức một cách rõ rệt và gần như giảm hẳn trong khoảng từ 20-30 ngày dùng thuốc khiến bệnh nhân lầm tưởng rằng bệnh của mình đã khỏi. Tuy nhiên, do chỉ có tác dụng giảm đau tức thời nên sau khi ngưng sử dụng thuốc các cơn đau sẽ bắt đầu xuất hiện trở lại và có chiều hướng tăng lên. Không những vậy, kháng sinh liều cao nếu sử dụng trong thời gian dài còn gây ảnh hưởng xấu tới hệ tim mạch, gây ra viêm loét dạ dày và một số cơ quan khác trong cơ thế khiến cho việc điều trị càng trở nên khó khăn và kéo dài hơn.


Chữa bệnh xương khớp bằng các bài thuốc mẹo trong dân gian


Ngoài phương pháp điều trị bằng thuốc Tây y, bệnh nhân xương khớp ở Việt Nam còn rất tin tưởng phương pháp điều trị bằng các bài thuốc mẹo được truyền tai trong dân gian như: sử dụng dầu nóng, mật gấu, các loại thuốc tự pha chế… để xoa bóp qua ngày.


Tuy nhiên những bài thuốc này chỉ có tác dụng hỗ trợ, các triệu chứng giảm không đáng kể và không thể điều trị vào căn nguyên của bệnh, nếu kéo dài sẽ khiến cho tình trạng bệnh tiến triển ngày càng nặng hơn và gây ra các biến chứng nguy hiểm.


Chữa bệnh xương khớp bằng thực phẩm chức năng


Tương tự phương pháp điều trị bằng các bài thuốc mẹo trong dân gian, thực phẩm chức năng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, việc tìm mua và sử dụng hàng ngày cũng dễ dàng. Tuy nhiên, các sản phẩm này cung chỉ đơn thuần là những sản phẩm hỗ trợ điều trị chứ không có tác dụng thay thế thuốc, không thể điều trị triệt để bệnh.


Chữa bệnh xương khớp bằng Đông y


Điều trị bằng Đông y là phương pháp hiện nay được nhiều chuyên gia, bác sĩ đánh giá cao. Với quan điểm điều trị bệnh tận gốc, đi sâu vào căn nguyên gây bệnh nâng cao hiệu quả điều trị tốt hơn, hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát. Ngoài ra, do được điều chế từ thảo dược thiên nhiên nên phương pháp này an toàn cho các cơ quan khác trong cơ thể, không gây tác dụng phụ trong quá trình điều trị.


“Cốt Vương Thần Hiệu Thang” - Lời giải đáp cho căn bệnh cơ xương khớp hiện nay


Dược liệu trị bệnh xương khớp - Cốt Vương Thần Hiệu Thang là công trình nghiên cứu của tập thể y bác sĩ thuộc Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam – vinacare cùng các chuyên gia đầu ngành về đề tài Ứng dụng các Dược liệu quý trong điều trị bệnh lý xương khớp tại Việt Nam. Bài thuốc đã nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa hiện nay về hiệu quả điều trị cũng như tính an toàn đối với sức khỏe người bệnh.


Thành phần: Đương qui, phòng phong, quế chi, tần giao, hoàng bá, ma hoàng, uy linh tiên, ngưu tất, phòng kỷ, ý dĩ nhân, tang chi, thương truật, tri mẫu, độc hoạt, khương hoạt, xích thược và một số vị thuốc khác.


Công dụng: Giải nhiệt, giải độc, lưu thông khí huyết, bổ thận, lợi gân cốt, tạo dưỡng chất nuôi dưỡng sụng khớp, tạo chất nhầy (dịch khớp) bảo vệ và tăng độ dẻo dai cho khớp, giúp sinh huyết và lưu thông khí huyết tới tư chi, ngăn và làm chậm quá trình thoái hóa của sụn khớp, sụn chêm giúp người bệnh vận động dễ dàng hơn.


Chủ trị:


Bệnh khô khớp (khô dịch khớp)


Bệnh thoái hóa khớp (gối, cột sống, đốt sống cổ...)


Bệnh vôi hóa khớp (gối, cột sống…)


Bệnh thoát vị đĩa đệm


Bệnh viêm xương khớp dạng thấp


Ưu điểm nổi trội của bài thuốc “Cốt Vương Thần Hiệu Thang”


Bài thuốc được nghiên cứu chuyên sâu trong thời gian dài, được kiểm nghiệm và chứng minh về công dụng, tính an toàn và hiệu quả điều trị.


Phát triển từ đề tài nghiên cứu khoa học do các chuyen gia và bac sĩ chuyên khoa hàng đầu hiện nay thực hiện


Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược Đông y, đảm bảo an toàn về chất lượng nguồn dược liệu


Hiệu quả điều trị cao, không gây tác dụng phụ và hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh.


Lời kết:


Điều trị bệnh lý về xương khớp là một trong những căn bệnh rất cần sự sáng suốt trong việc lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả và sự kiên trì trong quá trình điều trị cũng như luyện tập bổ trợ. Vì vậy hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết cho bản thân mình để đưa ra được quyết định sáng suốt.