Mẹ cũng như bao nhiêu người mẹ trên thế gian này đều mong con yêu của mình sinh ra được khỏe mạnh, thông minh tài trí hơn người. Vì thế từ khi biết mình có thai con là mẹ đã đi tìm hiểu các sách và thông tin trên mạng để lên cho mình một phương án hợp lý giúp cho con khỏe mạnh từ lúc còn bào thai và thông minh từ trong bụng mẹ.


Ba tháng đầu tiên có thai con trai mẹ nghén lắm không ăn được gì nhiều, ngửi thấy bất cứ mùi vị gì là mẹ cũng cảm thấy sợ, ngay cả cơm mẹ cũng sợ chỉ dám ăn cơm nguội và rau luộc thôi. Vậy mà 3 tháng nghén ấy trôi đi cũng rất nhanh mẹ cũng không biết mẹ hết nghén lúc nào và từ lúc ăn được mẹ bắt đầu lên kế hoạch ăn uống và bổ sung dinh dưỡng cho con trai. Mỗi ngày mẹ đều có một thực đơn cho mình và mẹ biết mẹ ăn được sẽ giúp cho con trai hấp thu được các dưỡng chất thiết yếu và cần thiết để phát triển. Mẹ cũng tìm hiểu thêm các thong tin ăn những chất gì giúp cho con thong minh hơn và rồi mẹ đã biết được rằng, một chế độ ăn hợp lý cùng với lại một chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hang ngày sẽ giúp cho con trai của mẹ phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.


Bố con thì chăm sóc và quan tâm đến mẹ con mình nhiều lắm, ngày nào bố cũng hỏi hôm nay hai mẹ con thích ăn gì để bố làm nào. Lúc đó mẹ có bầu nên bố chiều mẹ lắm bố thường giành thời gian cho mẹ nghỉ ngơi và chơi cùng con nhiều hơn để bố làm các công việc trong nhà, nhưng mà thường thì cả hai bố mẹ cùng làm xong rồi cả hai cùng nghỉ ngơi và nói chuyện cùng con. Hàng ngày bố mẹ đều giành ra khoảng 30 phút để trò chuyện với con và bố con còn đọc truyện thiếu nhi hoặc chuyện cổ tích hoặc hát cho con nghe nữa. Và mỗi lúc như thế mẹ cảm nhận được con đang có những cử động bên trong bụng của mẹ, khi con lớn lên một chút bước sang tuần 26 mỗi khi bố mẹ đọc truyện hay nói chuyện là bố mẹ thấy cái gót chân của con lồi hẳn lên chân da bụng mẹ, nếu mẹ đưa tay lên xoa xoa là con lại không đạp nữa hoặc con di chuyển gót chân sang chỗ khác, nếu mẹ không xoa xoa là con sẽ đạp liên tục, mỗi ngày bố con đều thơm lên cái bàn chân ấy một lần và mẹ biết răng nếu ngày nào mà bố mẹ bận không có thời gian nói chuyện cùng con là con trai ở trọng bụng mẹ như cảm thấy khó chịu lắm, con cứ đạp và quậy rất nhiều thì phải? Mẹ biết rằng khi con còn trong bụng mẹ nếu hang ngày bố mẹ trò chuyện cùng con sẽ giúp cho thính giác của con phát triển và gắn kết tình yêu thương của bố mẹ với con nhiều hơn.


Mẹ còn biết được rằng nếu cho con nghe nhạc sẽ giúp cho con phát triển trí thông minh hơn vì thế mà hàng ngày mẹ đều giành ra khoảng 20 phút để cho con nghe nhạc, mẹ thường giành 20 phút ấy vào lúc buổi chiều vì lúc đó là thời gian mẹ nghỉ giải lao sau khoảng 2 giờ làm việc căng thẳng. Hàng ngày cứ như thế như một thói quen cứ đến giờ là mẹ mở những bản nhạc không lời và trữ tình lên nghe cũng là thời gian để mẹ thư giãn luôn và thế là con cũng nghe nhạc cùng mẹ. Những bản nhạc nhẹ nhàng, bồng bềnh, du dương sẽ thúc đẩy sự hoàn thiện về thể chất, trí tuệ, khả năng sáng tạo và biểu lộ cảm xúc của con yêu. Những Album nhạc mẹ thường nghe là những bản nhạc của Beethoven, Mazart.


Rồi đến chế độ ăn uống hàng này cũng được mẹ rất chú trọng mẹ tìm hiểu xem ăn những gì thì giúp cho con thong minh từ trong bụng mà và mẹ biết được rằng muốn hỗ trợ cho trí thông minh của con, trước và trong thời kỳ mang thai, thời gian cho con bú thì mẹ phải ăn uống đầy đủ các dưỡng chất quan trọng để phát triển não tốt: đạm, iốt, sắt, axit folic, các axit béo chưa no (DHA, ARA) có trong các loại thực phẩm như thịt, cá, tôm, cua, trứng, sữa, rau xanh và quả chín. Và đặt biết là ăn cá sẽ rất tốt vì loại cá biển thì cáng tốt hơn vì cá biển có chứa nhiều axit béo chưa no. Thế nhưng trong thời gian mang thai con mẹ rất sợ cá chỉ cần nghĩ đến cá hoặc ngửi thấy mùi cá sống là mẹ đã thấy rất sợ. Thế là mỗi tuần bố con đều giành một khoảng thời gian ra để chế biến món cá cho mẹ ăn, bố con làm tài lắm nhé! Cái vị tanh của các đã không còn mà thêm vào đó là các gia vị rất thơm và ngon vậy là mẹ ăn cá mà không còn sợ nữa. Vậy là cứ như thế thực đơn ăn uống của mẹ được thay đổi hang ngày mẹ chọn những loại thực phẩm tốt cho sự phát triển trí não của con và tránh xa những thực phẩm hay những chất không tốt cho con như thuốc lá, cà phê, các chất kích thích như bia rượu,… Rồi đến tháng thứ 05 trở đi mẹ bắt đầu uống viên bổ sắt và bổ máu để cung cấp thêm dưỡng chất cho con. Bên cạnh đó mỗi ngày bên cạnh mẹ không thế thiếu hai cốc sữa bà bầu mẹ thường uống sữa bà bầu vào 9h sáng và 22h đêm vì mẹ biết rằng uống vào lúc đó con của mẹ sẽ hấp thụ được đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết để phát triển toàn diện hơn.


Vậy là thời gian 9 tháng 10 ngày trôi đi thật nhanh mới ngày nào mẹ còn mang thai con mà giờ đây đã sắp đến ngày mẹ sinh con. Mẹ sinh con khi con được 9 tháng 9 ngày và con sinh được 3.7kg, cám ơn trời đất phù hộ con trai mẹ sinh ra khỏe mạnh môi đỏ rồi có má lúm đồng tiền rất xinh nữa. Khi vừa sinh ra con đã khóc rất to làm cho mẹ phải rơi nước mắt vì hạnh phúc mặc dù lúc đó mẹ đang nằm trên bàn đẻ mẹ chỉ có thể nhìn thấy con mà chưa được bế con vào lòng.


Trên đây là đôi lời chia sẻ của mình về chế độ ăn uống và nghỉ ngơi trong thời kỳ mang thai con và với những đã trải qua để mong con mình thông minh từ trọng bụng mẹ thì mình đúc kết ra một điều rằng: “Khi mang thai các bà mẹ nên ăn đa dạng các loại thực phẩm, có một chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý, giảm căng thẳng và tránh bị stress, làm sao để giữ được tinh thần luôn thoải mái, sáng khoái, và đặt biệt hàng ngày bố mẹ nên giành ít nhất là 30 phút để trò chuyện cùng con yêu”.



Đây là hình con trai mẹ khi được 01 tháng 11 ngày.